news

 

ชาวเน็ตต้องส่ายหัว คลิปพฤติกรรมของเด็กสาวรายหนึ่ง หลังถูกจับได้ว่าขโมยของในห้าง ด่าทอก้าวร้าวใส่ผู้คน ไม่เกรงกลัวตำรวจ

(6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังวิจารณ์คลิปภาพกักตัวเยาวชนหญิงคนหนึ่ง ที่ถูกจับได้ว่าก่อเหตุลักขโมยสินค้าภายในห้างฯ แห่งหนึ่ง แต่กลับแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวและด่าทอผู้คนอย่างหยาบคาย สร้างความเอือมระอาแก่ผู้พบเห็น

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าว ภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ห้างฯ พยายามกักตัวเยาวชนหญิงคนหนึ่งเอาไว้ หลังถูกจับได้ว่าขโมยสินค้าภายในห้าง อีกทั้งยังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวและพูดจาด่าทอผู้อื่นอย่างหยาบคายด้วย

ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวระบุว่า เห็นพฤติกรรมของเด็กคนดังกล่าวแล้วรู้สึกว่าปล่อยไปไม่ได้ เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก ใช้คำไม่สุภาพกับคนอื่น ทั้งที่ตัวเองกระทำความผิด แต่ก็ยังไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้ทำลงไป

ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง พยายามกักตัวเยาวชนหญิงเอาไว้ พร้อมกับนำเอากุญแจรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุเอาไว้ เยาวชนหญิงจึงด่าทอหยาบคายและตบตีใส่ เพื่อจะแย่งเอากุญแจรถคืน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ ที่บอกเป็นเสียงเดียวกัน “เด็กอะไรก้าวร้าวมาก”

ก่อนที่เยาวชนหญิงคนดังกล่าวจะเดินหนีออกจากห้าง ทำให้ลูกค้าต้องบอกให้ไปตามจับไว้ เพราะเกรงว่าจะหลบหนีไป ก่อนที่จะหยุดอยู่ที่ลานจอดรถของห้าง เยาวชนหญิงประกาศให้โทรศัพท์เรียกหาคุณครู เพื่อจะได้ให้มาเจรจา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงบอกว่า ไม่ต้องเรียก เดี๋ยวตำรวจก็มา ทำให้เยาวชนจริงด่าทออีกครั้ง

นอกจากนี้ เยาวชนหญิงยังหันมาด่าทออย่างรุนแรงใส่ผู้ที่ถ่ายคลิปด้วย คล้ายกับพยายามจะยั่วยุให้มีเรื่องกัน แต่ก็ไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น ตามรายงานระบุว่า เยาวชนคนดังกล่าวได้ก่อเหตุขโมยช็อตโกแลต ปูอัด และของอื่นๆ โกยใส่เสื้อ อีกทั้งยังสั่งขนมและอาหารกินฟรีๆ ไม่จ่ายเงิน

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา หลายคนชื่นชมความใจเย็นในการระงับเหตุของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพนักงานห้างฯ รวมทั้งผู้ที่ถ่ายคลิป แม้ว่าจะถูกเด็กยั่วยุอยู่หลายครั้ง

ขณะที่บางส่วนก็วิจารณ์พฤติกรรมของเยาวชนหญิงคนดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมที่กลายเป็นปัญหาสังคม ความก้าวร้าวที่แสดงออกมาทำให้หลายคนรู้สึกตกใจ แม้ว่าอีกส่วนก็กล่าวถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่ารุนแรงต่อเด็กไปหรือไม่ แต่ก็มีผู้แก้ต่างให้ หากเจอเด็กพฤติกรรมแย่ๆ เช่นนี้กับตัว แบบนี้ถือว่าอดทนและสุภาพมากแล้ว


ขอขอบคุณข่าวจาก