news

สองแม่ลูกชาวฝรั่งเศสเดินเท้าจากภูเก็ตใช้เวลา กว่า 4 เดือน เดินเท้าถึงอำเภอเบตงรวมระยะทาง 1,460 กิโลเมตร เผยมั่นใจความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ก.ค.) ที่จุดตรวจศูนย์อำนวยการร่วม ทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ Mrs.Dominique Drasseur และ MR.Nicolas Queune ซึ่งได้ทิ้งบ้านออกเดินเท้ารอบโลก

หลังจากลาออกงานประจำโดยได้ออกเดินเท้าจาก จ.ภูเก็ต เมื่อกลางเดือนก.พ. จนมาถึงวันนี้รวมระยะทาง 1,460 กิโลเมตร จนมาถึงอำเภอเบตงจังหวัดยะลา ตลอดเส้นทางโดยได้บอกกับผู้คนที่มาให้การต้อนรับว่าเป้าหมายใหม่ของเขาคือการเดินทางรอบโลก

Mrs.Dominique Drasseur และ MR.Nicolas Queune เมื่อเดินทางมาถึงจุดตรวจ ศอร.ซึ่งเป็นจุดผ่านเข้าอำเภอเบตง โดยได้รับการต้อนรับจากชาวเบตงรวมทั้งการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ในการเดินทางทั้งสองคนแม่ลูก เมื่อมาถึงอำเภอเบตง และจะเดินเท้าต่อไปเข้าประเทศมาเลเซียในวันพรุ่งนี้

“เราทั้งสองคนแม่ลูก ซึ่งผมเป็นลูกบุญธรรมได้ตัดสินใจที่จะลองเดินเท้ารอบโลก โดยได้เริ่มการเดินเท้าจากจังหวัดภูเก็ตเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ และได้เดินทางด้วยเท้ามาเรื่อยๆ โดยไม่ได้จำกัดระยะทางในการเดิน แต่เมื่อเหนื่อยตรงไหนก็จะพัก โดยได้รับความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวไทยในการให้อาหารและที่พัก และนั่นเป็นสิ่งสวยงามของชีวิตบนโลก” Mrs.Dominique กล่าว

Mrs.Dominique กล่าวต่อว่า ตลอด 4 เดือน ที่ผ่านมา เราทั้งสองแม่ลูกได้ท่องเที่ยวผ่านทะเล และภูเขามากมาย ที่ใช้เวลาอยู่บนถนนและเข้าสู่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อต้นเดือนกรฏาคม และได้รับการคุ้มกันจากกำลังเจ้าหน้าที่ไทยเป็นอย่างดี

ซึ่งการเดินเท้าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ตนเองทราบดีว่าสถานการณ์ค่อนข้างที่จะไม่ปลอดภัยและได้รับคำเตือนจากเพื่อนต่างชาติก็ดี เจ้าหน้าที่ของไทยก็ดี แต่เมื่อมาสัมผัสแล้วไม่ใช่อย่างที่เป็นข่าว

คนทางสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นคนน่ารักและมีอัทธยาศัยดียิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งตนที่ได้มาสัมผัสจะบอกต่อเพื่อนๆ ชาวต่างชาติต่อไป ว่าในพื้นที่ทางใต้ไม่น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าว รวมทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย


ขอขอบคุณข่าวจาก