news

 

กองทัพอากาศปูนบำเหน็จ 8 ขั้นให้นักบินและเจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ รวม 3 นายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เขาชะเมา จ.จันทบุรี

(28 มิ.ย.) พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ระบุว่า นายทหารทั้ง 3 นายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เขาชะเมา จ.จันทบุรีในครั้งนี้จะได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น ได้รับพระราชทานยศและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นอกจากนี้จะได้รับเงินสงเคราะห์ข้าราชการที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ

1. น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน เป็น พลอากาศโท ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย (ท.ม.) และได้รับเงินสงเคราะห์ 3,009,831 บาท
2. ร.อ.อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน เป็น นาวาอากาศเอก ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตริตาภรณ์ช้างเผือก (ต.ช.) และได้รับเงินสงเคราะห์ 2,532,083 บาท
3. พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างอากาศ เป็น พลอากาศตรี ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย (จ.ม.) และได้รับเงินสงเคราะห์ 2,762,661 บาท

ในวันนี้กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) นำร่างของนักบินและเจ้าหน้าที่ช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ จากสนามบินอู่ตะเภา มายังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งกำหนดการแรกระบุจะมาถึงในช่วงค่ำ แต่ล่าสุด ทอ.แจ้งเลื่อนพิธีรับศพออกไป คาดจะมาถึงดอนเมืองช่วงกลางดึก เพราะการลำเลียงศพค่อนข้างยากลำบาก มี 1 ศพ ตกไปในเหว เมื่อมาถึงจะนำร่างของทั้ง 3 ไปที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารหารอากาศ และรอกำหนดการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก