news

กำนันแจ้งความจับ “ศร สินชัย” นักร้องหมอลำชื่อดัง ข้อหาขโมยเวที-ขู่ฆ่าหลานฝาแฝด ด้านนักร้องปฏิเสธเสียงดัง ยันเป็นเหตุเข้าใจผิด ไม่ได้ขโมยเวที พร้อมแจ้งความกลับแล้ว

(19 มิ.ย.) นายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุภาพ ภูชำนิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นากุง ให้ดำเนินคดีกับ “ศร สินชัย” หรือ นายพรชัย สรงศรี นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลง ผัวเก่า และ นายวีระยุทธ วงษ์ดา คนสนิทและผู้ดูเวทีให้กับ ศร สินชัย ข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์และข่มขู่ หลังจากที่ ศร สินชัย พร้อมทีมงานเข้าไปขนย้ายเวทีการแสดงไปจากบ้านพัก

นายเกรียงไกร กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตนและนายอรมกัญญาณัฐ ไชยาณรงค์ ซึ่งเป็นลูกเขย ได้เข้าร่วมตกลงร่วมลงทุนจัดเวทีการแสดงคอนเสริต์ให้กับ ศร สินชัย นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง หลังจาก ศร สินชัย ได้โพสต์เชิญชวนให้เข้าร่วมลงทุนด้วย

จากนั้นได้มีการพูดคุยเจราจาตกลงกันที่จะร่วมกันเปิดเวทีคอนเสิร์ต ตนและลูกเขยจะทำหน้าที่เตรียมเวทีการแสดงหากมีการจ้างไปเล่นคอนเสิร์ตตามจังหวัดต่างๆ ทางภาคอีสาน กระทั่ง ศร สินชัย บอกว่ามีเวทีเก่าอยู่ที่บ้าน อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ไม่ต้องไปซื้อใหม่ ตนจึงไปขนเวทีทั้งหมดมาทำการซ่อมแซมปรับปรุงและอุปกรณ์มาเสริม ซึ่งลงทุนไปแล้วกว่า 100,000 บาท เพื่อให้พร้อมรับงานแสดง

นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ศร สินชัย และนายวีระยุทธ พร้อมด้วยคนงานประมาณ 7-8 คน ขับรถบรรทุกเข้ามาที่บ้านพักของตน ซึ่งเป็นที่ทำการกำนันตำบลบัวบาน โดยบอกว่าจะมาขนเวทีกลับไปซ้อมการแสดงคอนเสิร์ตที่ อ.บรบือ โดยได้พูดคุยกับลูกเขยแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร

กระทั่งมีการขนย้ายเสร็จและได้สอบถามไปยังลูกเขย ต่างก็ไม่ทราบว่า ศร สินชัย พาคนงานมาขนเวที จึงได้สอบถามไปและได้รับคำตอบว่ามาขนเวทีกลับไปจริง เพราะไม่ให้ร่วมลงทุนเปิดคอนเสิร์ตด้วยแล้ว ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงถือเป็นการหลอกลวง และยังเป็นบุกรุกเข้าไปในบ้านและลักทรัพย์ด้วย เพราะนอกจากอุปกรณ์ต่างๆ และเวทีแม้ส่วนใหญ่จะเป็นของศร สินชัยแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ตนและลูกเขยเป็นคนซื้อมาต่อเติมและปรับปรุงจนกลับมาใช้งานได้

นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า หลังจากตกลงกับลูกเขยแล้วว่าน่าจะถูกหลอก จึงเตรียมที่จะเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่กลับได้รับโทรศัพท์จาก ศร สินชัย ซึ่งโทรมาลักษณะข่มขู่อีกด้วย โดยบอกว่า “ยังรักและเคารพพ่อกำนันเหมือนเดิมนะ ลูกผมโตแล้ว ทางบริษัทเขาก็คุ้มครองผมอยู่ แต่ลูกนายอรมกัญญาณัฐ ที่เป็นแฝด 3 คน นั้นยังเล็กอยู่นะ จะคิดจะทำอะไรก็ระวังให้ดี และให้เลิกแจ้งความซะ”

ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนมองว่าเป็นการโกหก ไม่ให้เกียรติ อีกทั้งยังข่มขู่กัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับ ศร สินชัย และคนสนิท ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์และข่มขู่ และยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด

ด้าน ร.ต.ท.อนุภาพ ภูชำนิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้อต้น นายเกรียงไกร ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับ ศร สินชัย และคนสนิท ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์ และข่มขู่ ซึ่งทางตำรวจก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนั้นจะมีการเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ทางด้าน ศร สินชัย นักร้องลูกทุ่งหมอลำ กล่าวว่า ผมเป็นนักร้อง เป็นคนของประชาชน ความจริงไม่อยากมีเรื่องกับใคร สำหรับเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากตนจะทำวงหมอลำเรื่อง ต่อกลอนทำนองขอนแก่นคณะ “ศร สินชัย” โดยเปิดรับสมัครนักร้อง พระเอก และคนงานทุกแผนกทางเฟซบุ๊ก

ต่อมามีคนชื่อ หมู โทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อ หมู จากวังน้ำเขียว ทราบชื่อภายหลังว่า นายอรมกัญญาณัฐ ไชยาณรงค์ ซึ่งเป็นลูกเขยของ นายเกรียงไกร กำนันตำบลบัวบาน โดยสอบถามการทำวงหมอลำ พร้อมขอเข้ามาร่วมทำวงด้วย

จากนั้นมีการพูดคุยตกลงกันว่าให้พี่หมูทำระบบเครื่องเสียงและไฟ ซึ่งจะได้ค่าร่วมแสดงครั้งละ 50,000 บาท แต่ไฟและเครื่องเสียงต้องทำเหมือนที่ผมต้องการ ต่อมา พี่หมู โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องเวที และขอใช้เวที ซึ่งตนก็ให้ยืมเวทีเก่า และนำไปปรับปรุงซ่อมแซมเอาที่บ้านกำนันเกรียงไกร

ศร สินชัย กล่าวต่อว่า ขณะกำลังซ่อมแซมเวที ตนเกรงว่าจะทำไม่ได้จึงขอร้องให้ช่างชื่อ ยุทธนา ไปช่วย แต่ก็ไม่ได้ค่าแรง อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีการพูดคุยกันกับพี่หมู ว่า จะทำสำนักงานใหม่ เพราะที่บ้านกำนันเนื้อที่คับแคบ โดยพี่หมูอาสาเป็นคนหาสถานที่ให้

กระทั่งหาพื้นที่ได้ประมาณ 10 ไร่เศษ โดยบอกว่าเจ้าของที่ต้องการขายในราคา 2 ล้านบาท ซึ่งตนก็ยังไม่ตกลงและตัดสินใจซื้อ แต่วันถัดมาพี่หมูโทรศัพท์มาบอกว่าได้จ่ายค่ามัดจำที่ดินไปแล้ว 600,000 บาท แต่ตนก็ไม่สนใจอะไร ต่อมาพี่โทรได้มาทวงเงินค่ามัดจำ ตนจึงไปขอขยายวงเงินกู้จากธนาคาร แต่ธนาคารให้กู้ได้ 2 แสนบาท จากนั้นได้โอนเงินไปให้พี่หมู่เบื้องต้นก่อน 1 แสนบาท

ศร สินชัย กล่าวอีกว่า ล่าสุดตนได้ลงพื้นที่เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของที่ดินที่ต้องการขายทำให้ทราบว่า พี่หมูเพิ่งจะนำเงินมามัดจำเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2559 เพียง 50,000 บาท และที่ดิน 10 ไร่เศษก็จะขายเพียง 1.3 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนมองว่าเป็นการโกหกหลอกลวงกัน คงจะรวมงานกันไม่ได้ จึงพาทีมงานไปขนเวทีที่บ้านกำนันเกรียงไกรออกมา ซึ่งไม่ได้เป็นการบุกรุก และไม่ได้ลักทรัพย์ เพราะเวทีเป็นของตน

ส่วนคนงานจะมีการหยิบเหล็กเวทีของกำนันเกรียงไกรมานั้น ก็ไม่ทราบ เพราะเหล็กมันเยอะมาก แต่ถ้าหากหยิบมาผิดก็สามารถมาเอาคืนได้ ส่วนเรื่องกรณีกำนันระบุว่าตนโทรศัพท์ข่มขู่หลายชายแฝด 3 นั้น ไม่เป็นเรื่องจริง เพราะผมเป็นนักร้อง ไม่ใช่นักเลง และมีหลักฐานหรือไม่

แต่ยอมรับว่าได้โทรศัพท์ไปจริง แต่เป็นการคุยเรื่องเหล็กเวที หากหยิบไปผิดก็มาเอา และบอกว่าต่างคนมีลูกมีเมียแล้ว ลูกผมโตแล้ว ลูกพี่หมูยังเล็กอยู่ อย่าให้เรื่องบานปลายเลย ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวตนก็ได้เข้าแจ้งความฉ้อโกงไว้แล้วที่ สภ.นากุง เช่นกัน


ขอขอบคุณข่าวจาก