new

ถึงกับควันออกหูเลยทีเดียวสำหรับ “กุ้ง คูนิต้า” ศรุตา นิ่มพิทักษ์กุล เจ้าของห้องเสื้อคูนิต้า ที่จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาแถลงข่าวกลางงาน Japan Expo Thailand 2014 ซึ่งเจ้าตัวจัดแฟชั่นโชว์ในงานนี้ โดยเผยว่า “แม็ค-วีรคณิศร์ วัฒนกานต์” พระเอกช่อง 7 กับ “ปุยฝ้าย AF4” ณัฏ ฐพัชร วิพัธครตระกูล ที่จู่ๆ ก็ประกาศถอนตัวไม่มาร่วมเดินแฟชั่นทั้งที่เป็นไฮไลท์ของงาน ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ปัญหาอาจจะเกิดขึ้นเพราะมี “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” มาร่วมเดินแบบด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้พลอยตกเป็นข่าวพัวพันกับแม็กจนทำให้ปุยฝ้ายเกิดอาการหึงหวง

อย่างไรก็ตามกุ้งได้ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า สาเหตุที่แม็กถอนตัวนั้นไม่น่าจะเกิดจากพลอย แต่เกิดจากปัญหาค่าตัว สุดยั๊วที่จู่ๆ ก็มาถอนตัวก่อนเริ่มงานเพียง 3 วันทำให้เสียเครดิตกับทีมงานญี่ปุ่น ประกาศไม่ขอร่วมงานด้วยอีก ไม่ต้องมาขอโทษ ไม่ขอเจอกันอีก

“ไม่ทราบเรื่องมาก่อนเลย แต่มีคนมาบอกว่าเห็นข่าวจากทีวีช่องหนึ่งว่าน้องปุยฝ้ายให้สัมภาษณ์ แต่ตัวกุ้งเอง ณ ตอนนั้นกุ้งยังไม่ได้รับเรื่องใดเลยทั้งสิ้น มีแต่แม็คส่งข้อความมาให้กุ้ง ซึ่งที่ส่งเขาพาดพิงถึงอีกคนว่า แม็คได้ค่าตัวไม่เท่ากัน ถ้าจะพูดประเด็นเรื่องเงิน ทุกคนต่างได้ค่าตัวไม่เท่ากันอยู่แล้ว บางคนก็มาช่วยกุ้งด้วยใจมาเพราะว่ารักกัน กุ้งก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น แม็คเป็นน้องที่กุ้งรักมากที่สุด วันที่แถลงข่าวเขาก็เป็นคนส่งรูปเขาเองมาให้และยืนยันที่จะมาร่วมงาน แต่สุดท้ายก็มาเป็นแบบนี้ กุ้งไม่ได้ยินกับตัวแต่มีคนมาเล่าให้ฟังว่า กุ้งไม่เอาแม็คถ้าไม่มีปุยฝ้ายมา แต่จริงๆ แล้วกุ้งไม่ได้จะเอาปุยฝ้ายกุ้งจะเอาแม็คคนเดียวเพราะกุ้งรักแม็คมาก แต่แม็คบอกว่า ถ้ามาต้องเอาคู่กัน ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ระหว่างกุ้งกับแม็ค 7 ปีที่รู้จักกันมา แม็คเป็นน้องที่ดีเสมอ”

ไม่ขอพูดถึงประเด็น “พลอย” ตกเป็นข่าวกิ๊ก “แม็ค” จน “ปุยฝ้าย” หึง
“กุ้งไม่อยากพูดถึงพลอย เพราะกุ้งกับพลอยเราคบกันมานานมาก รู้จักกันมานานกว่า 10 ปีมาก่อนแม็ค อย่าไปพูดถึงเค้าเลยเพราะเขาก็ดีกับกุ้งมาตลอด มีบางคนถามว่าจะแบนพลอยไหม เพราะนักข่าวแบนพลอย ถึงไม่มีนักข่าวหรือใครมาเลยกุ้งก็จะเอาพลอยมาเพราะงานนี้เป็นงานใหญ่ กุ้งไม่ได้จัดงานอย่างนี้มานานมาแล้ว และมีคนบอกว่า กุ้งสร้างกระแส บอกเลยว่ากุ้งเสียใจมาก กุ้งอยากโชว์ผลงานเพราะความฝันของกุ้งคือมีโชว์ที่ญี่ปุ่น กุ้งพยายามจะไปให้ถึงตรงนี้มานานมากแล้ว”

“วันนี้กุ้งได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ได้โชว์ผลงานแทนคนไทย แต่ทำไมต้องมาเกิดเรื่องแบบนี้ให้เขามามองว่าบ้านเราไม่รับผิดชอบ กุ้งขายงานนี้ให้กับคุณยูริ ขายว่าแม็คกับปุยฝ้ายจะออกมาโชว์เป็นคู่รักโกโบริกับ อังศุมาลิน เขาก็โอเค เพราะเขาต้องการให้งานมีกิมมิค นอกจากเขาจะจัดที่นี่แล้ว ในอนาคตก็จะไปจัดที่ญี่ปุ่น แล้วปีหน้าเขาก็จะมาจัดงานใหญ่ๆ แบบนี้ที่เมืองไทยอีก พอมาเป็นอย่างนี้กุ้งเสียเครดิตมาก ที่สำคัญสถานฑูตญี่ปุ่นก็เป็นสปอนเซอร์งานนี้ด้วย กุ้งทำงานกับญี่ปุ่นมา 7 ปี กุ้งรู้ว่ามันผิดพลาดไม่ได้ มันเลยทำให้กุ้งรู้สึกเสียมากๆ”

เผยทำงานมา 10 ปีไม่เคยมีใครเบี้ยวงาน แม้แต่ซูเปอร์สตาร์ก็ไม่เคยเบี้ยว งานนี้มีแต่เสียกับเสีย
“เขาไม่เคยโทรหากุ้ง โทรมาครั้งหนึ่งซึ่งไม่คิดเลยว่าแม็คจะพูดแบบนั้น มันทำให้เราเสียความรู้สึกกับเขามากๆ ยังพูดกับเขาถ้าจะไม่อะไรก็ขอให้มางานนี้ให้มันจบเคลียร์ให้มันจบ และเราจะไม่ร่วมงานกันอีกก็ได้ถ้าจะไม่นับถือกันเป็นพี่ แต่งานนี้เราเป็นตัวแทนประเทศไทย คนจัดงานเขาเชื่อมั่นเราเขาเลือกเราแล้วให้เรามาทำงานนี้แต่เราดันมาผิด กุ้งทำงานมา 10 กว่าปีไม่เคยมีใครมาขอถอนตัว ไม่เคยมีใครเบี้ยวงานกุ้ง แม้กระทั่งซูเปอร์สตาร์หนึ่ง คิดดูเอาว่ามาขอถอนตัวล่วงหน้า 3 วัน กุ้งจะทำยังไง ดีที่ยังหาคนมาแทน ถึงแม้จะเปรียบเทียบกันไม่ได้ มันคนละเรื่องกัน นี่กุ้งต้องทำเรื่องขอโทษญี่ปุ่น”

ไม่ได้เซ็นสัญญาก่อนร่วมงานเพราะทำงานกันแบบพี่น้อง
“เราทำงานกับน้องๆ ด้วยความรัก ไม่ต้องได้เซ็นสัญญาว่าจ้างให้ใครมาร่วมงาน เราถามและเช็คกันมาอย่างดีแล้ว ไม่เคยออกมามั่วๆ ปล่อยข่าวใส่ชื่อดารามาร่วมงาน เขาให้เหตุผลว่า ไม่อยากมาแล้ว กุ้งคิดว่าเป็นเพราะเรื่องค่าตัว เพราะเขาพูดถึงเรื่องค่าตัวของ น้อง ต.เต่า ว่าทำไมน้อง ต.เต่า ได้ 12 ระบุจำนวนเงิน มันทำให้กุ้งเสียใจมาก ถ้าคุณบอกไม่เกี่ยวกับเงิน คุณส่งไลน์ตัวเลขนี้มาทำไม แล้วอย่าทำให้กุ้งมีปัญหากับงานอื่นๆ ต่อไปอีก เพราะกุ้งรัก AF และ The Star กุ้งชอบเรียลลิตี้ ในเมื่อคุณเปลี่ยนชื่อเพราะไม่อยาก ให้ใครจดจำได้ว่าคุณเป็น AF แต่เป็นนักแสดงช่อง 7 ส่วนปุยฝ้ายก็หมดสัญญากับ AF ไปนานแล้ว มีอะไรก็มาตัวต่อตัวกันเลย มาคุยกันแบบลูกผู้ชายนะแม็ค”

แจ้งทางผู้จัดงานญี่ปุ่นว่าจะแถลงข่าวขอโทษ
“ก็บอกเขาไปว่าจะแถลงข่าวขอโทษวันนี้ จริงๆ แล้วโชว์เซ็ตนี้ถ้ามันเป็นไปตามความฝันของเรา เราก็จะได้ไปโชว์ต่อพอมาเกิดเรื่องอย่างนี้ทุกอย่างต้องเปลี่ยนไปหมดเลยดัน มาพังตรงไฮไลท์ด้วย แต่ก็ยังดีที่พลอยอยู่และหลายๆ คนถึงแม้จะมีข่าวเขาก็ยังอยู่รวมถึงน้องๆ ที่อยู่งานในวันนี้”

ยืนยัน “แม็ค” ถอนตัวเพราะเรื่องค่าตัว ไม่เกี่ยวข้องกับกรณี “พลอย” มีปัญหากับ “ปุยฝ้าย”
“อันนี้ไม่มีค่ะ ไม่เกี่ยวเลย เพราะเขารู้ตั้งแต่แรกตอนแถลงข่าวแล้วว่ามีพลอย ทุกคนรู้หมดว่ามีใครบ้าง(พึ่งเกิดปัญหาเรื่องเงิน) ใช่..ทำไมไม่พูดตั้งแต่วันแถลงข่าวล่ะคะ ในเมื่อรูปคุณก็ขึ้นต่อจากพลอยวันนั้น ทำไมไม่บอกวันนั้น และที่สำคัญกุ้งก็ไม่ได้จะเอาปุยฝ้าย กุ้งยืนยันว่ากุ้งจะเอาแม็ค แต่แม็คบอกว่าถ้าพี่กุ้งรักแม็ค พี่กุ้งก็ต้องรักปุยฝ้ายเท่ากับแม็ค แล้วเป็นยังไงล่ะแม็ค เป็นยังไงให้พี่รักอ่ะ ทุกวันนี้พี่เจ็บ”

“กุ้งไม่อยากให้มองว่าครั้งแรกที่มี Japan Expo ที่เมืองไทย คนไทยก็เบี้ยวแล้วเพราะไม่มีความรับผิดชอบเหรอคะ แล้วจะให้กุ้งร่วมงานกับเขาได้อีกเหรอคะ กล้าร่วมงานได้อีกเหรอ แล้วอีก 3 วันก็มาบอกว่า ไม่ขอมาทำงานด้วย ขนาดขอให้มาเดินให้จบยังไม่มาเลย วันนี้อยู่ที่ไหน”

“วันนั้นโทรศัพท์คุยแล้ว และเขาก็ไม่คุยกับกุ้งอีก กุ้งคงไม่ไปเอาเรื่องใครค่ะแต่เชื่อว่าอยากให้พิจารณานะคะ เพราะกุ้งอยู่ตรงนี้มา 10 ปี ไม่เคยมีใครทำแบบนี้กับกุ้ง และกุ้งไม่เคยรังแกใคร ไม่เคยทำร้ายใคร กุ้งอยากทำงานนี้ให้เหมือนอินเตอร์มากๆ ไม่ได้อยากเอากระแส แต่มันเปลี่ยนเป็นแบบนี้ได้ไง และกุ้งต้องไปมีปัญหากับเจ้าของงานอีก”

ไม่ขอร่วมงานกับ “แม็ค” อีกไม่ต้องการแม้แต่คำขอโทษ ไม่ต้องเจอกันอีก
“ไม่ค่ะ และไม่ต้องมาขอโทษ ขอให้ไม่ต้องเจอกันอีกเลย ขอ ฝากไว้นะคะใครที่จะทำอะไรขอให้เซ็นสัญญาให้ดีๆ และตอนนี้ก็ก็กำลังเจรจาเรื่องค่าปรับค่ะ ให้สื่อไปถามคุณยูริดูก่อนว่าจะยังไง คิดว่าคงเกิน 7 หลัก มันไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องของเงิน แต่มันเป็นเรื่องของเครดิตด้วย ตอนนี้กุ้งเพิ่งทำสินค้าไปขายที่ญี่ปุ่นด้วย กุ้งกลัวว่ากุ้งจะโดนแบน คิดดูว่าวันหนึ่งเราได้ไปขายร้านย่านฮาราจุกุ เป็นร้านที่ดังที่สุดในฮาราจุกุ มีเลดี้กาก้า เคธี่ เพอร์รี่ มาซื้อของที่นี่ แล้ววันนี้มาเกิดเหตุนี้ขึ้น แล้วถ้าเขาไม่ให้กุ้งเข้าไปขายในประเทศเขา ใครจะรับผิดชอบ เขาแค่ถอนตัวแต่ใครจะรับผิดชอบกุ้ง”

“ก็ไม่ต้องมาเจอกันอีก ไม่ต้องมาขอโทษ ขอแค่ไม่ต้องมาเจอกันอีกเลย เพราะเขาเป็นคนที่เรารักที่สุด มันเลยทำให้เราผิดหวังมากกับงานนี้วัน นั้นที่เขามีรับรางวัล กุ้งก็ยังถามเขาว่าแน่ใจเหรอว่ามางานนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้งานสมาคมนักข่าวเขาก็ไม่มาทั้งๆ ที่รายชื่อส่งไปแล้ว บอกละครถ่ายไม่เสร็จออนเดอะเวย์อยู่ เราก็ยังช่วยเขายืนยันว่าแม็คไม่ใช่คนแบบนั้น เขาอาจจะเจอกับเหตุการณ์แบบนั้นจริงๆ แต่วันนี้เจอกับตัวแล้วรู้ซึ้งเลย วันนั้นที่เราถามเขาว่าแน่ใจนะว่าจะมาได้ เขายังล็อคคิวล่วงหน้า 3 เดือนทำไมมาไม่ได้ แต่วันนี้ยังไง ไม่มีเขาคนนั้นที่นี่ 7 ปีที่รู้จักกันมาคงจบ”

คิดว่าเขาเปลี่ยนไปเพราะคบฝ้าย? “ไม่รู้สิ ไม่อยากพูดถึง แต่คนเราพอดังอะไรก็เปลี่ยนไปได้หมด เดี๋ยวนี้เขาเป็นพระเอกเบอร์ 1 นิ”


ขอขอบคุณข่าวจาก