new

‘ซึงรี’ หนึ่งในสมาชิกของวงทีมีชื่อเสียงจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง Bigbang ยื่นฟ้องต่อศาลหลังจากที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง ทำให้สูญทรัพย์จำนวนมาก

มีการเปิดเผยว่า ‘ชิน อึนซอง’ นักร้องสาวรุ่นพี่ได้มาเสนอการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์กับซึงรี ในช่วงเกือนมิถุนายน ปี 2014 และเนื่องจากทั้งคู่มีความสนิทสนมกันซึงรีจึงตกลงร่วมลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ แต่ในเดือนสิงหาคมเธอกลับมาหาเขาอีกครั้งพร้อมทั้งขอเงินลงทุนเพิ่มอีก 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม หลังจากควักเงินร่วมลงทุนไปแล้ว ซึงรีกลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ควรจะได้ เขาจึงดำเนินการยื่นฟ้องต่อนักร้องสาวคนดังกล่าว เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2015 ในข้อหาการหลอกลวงและฉ้อโกง ทำให้เขาสูญเสียทรัพย์ประมาณ 2 พันล้านวอน (ประมาณ 61 ล้านบาท)

‘ชิน อึนซอง’ เปิดตัวในฐานะนักร้องสาวในปี 2003 และอัลบัมล่าสุดของเธอปล่อยออกมาเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2004 และข่าวคราวของเธอหายไปจากวงการระยะหนึ่งแล้ว

ทางด้าน YG Entertainment ต้นสังกัดของซึงรี ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “แม้ว่ามันจะเป็นปัญหาส่วนบุคคลของซึงรี แต่เราจะดำเนินการด้านกฎหมายร่วมกับซึงรี มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก และเราจะเปิดเผยข้อเท็จจริง”


ขอขอบคุณข่าวจาก