news

 

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการป่วยหนักจากไข้เลือดออก ของพระเอก ปอ ทฤษฏี ในวันที่ 15 ธันวาคม

หลังจากวานนี้ คณะแพทย์ได้ออกแถลงฉบับที่ 16 รายละเอียดความคืบหน้าอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี แม้จะสื่อสารด้วยภาษากายได้เล็กน้อย แต่ต้องเฝ้าระวังเรื่องปอด ตับและไตอย่างต่อเนื่อง โดยรวมอาการยังอยู่ในวิกฤตและยังต้องได้รับการรักษาต่อใน CCU

11.50 น. “อาน้ำอ้อย” ออกมาทักทายสื่อมวลชน พร้อมพูดสั้นๆ ว่า ตอนนี้ โบว์ แวนดา กำลังรอเข้าไปเยี่ยมสามีอยู่ ส่วนหนุ่มปอนั้นอาการยังคงทรงๆ ขอให้ยึดรายงานจากแถลงฉบับที่แล้ว หากทราบอาการเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

13.30 น. “อาน้ำอ้อย” เปิดเผยว่า เพื่อนบ้านที่ซอยอารีย์ ได้รับดอกไม้จันทน์ที่ ปอ ทฤษฎี และครอบครัว ร่วมจัดเอาไว้เพื่อน้อมสักการะแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) และมีดอกไม้จันทน์อีกชุด เตรียมไว้สำหรับคณะสงฆ์ที่อาพาธอยู่โรงพยาบาลสงฆ์ ซึ่งจะมีตัวแทนนำไปมอบถวายแทน

13.55 น. “อาน้ำอ้อย” ยังบอกอีกว่า อาการโดยรวมตอนนี้ ปอ ทฤษฎี รู้สึกตื่นขึ้นมาตอนเช้า แต่คุณหมอให้ยานอนหลับ เพื่อให้พักผ่อน และจะมีการตรวจเช็คร่างกายอีกครั้งในช่วงเย็น ส่วน น้องมะลิ วันนี้อาจจะไม่ได้มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล เพราะยังงอแงอยู่หน่อยๆ

16.02 น. พระสงฆ์วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จำนวน 3 รูป นำพระประจำวันเกิดและหนังสือสวดมนต์มอบให้ ปอ ทฤษฎี พร้อมแนะนำให้บวชทันที แม้ว่าเท้าที่ถูกตัดแล้ว ตามหลักแล้วจะถือว่าร่างกายไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถอุปสมทบได้ แต่หากมีความประสงค์จริง ถือว่าเป็นการแก้เคล็ก ก็ยังพอมีทางทำได้

16.34 น. นพ.มารุต จันทรา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญเวชบำบัดวิกฤต ได้เข้าไปตรวจอาการของ ปอ ทฤษฎี โดยมี โบว์ แวนด้า เข้าไปฟังคำวินิจฉัยของแพทย์ ต่อมา โบว์ แวนด้า พร้อมด้วยครอบครัวได้เดินออกมาพูดคุยกันด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก อีกทั้งยังมีน้ำตาซึมออกมาเล็กน้อย จากนั้น โบว์และครอบครัวได้ลงไปที่ชั้น 8 ซึ่งเป็นห้องพักของครอบครัว ขณะที่ อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของปอ ก็รีบตามลงไป


ขอขอบคุณข่าวจาก