news

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เผย “ปอ ทฤษฎี” อาการดีขึ้นจนพูดได้ มีการปรับสภาพของร่างกายได้ดี รักษาทีละส่วนหายค่อยฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ

รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวถึงอาการ “ปอ ทฤษฎี” ว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นมาก จนสามารถพูดได้มากขึ้น มีการปรับสภาพของร่างกายได้ดีตามที่ญาติๆ ได้แจ้งข่าวไป แต่ต้องดูในเรื่องของไตวาย ปอดอักเสบติดเชื้อ และยังต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ค่อยๆ รักษาไปที่ละส่วน และถ้าจุดไหนรักษาหาย ระบบต่างๆ ของร่างกายก็จะฟื้นตัวกลับมามากขึ้น”

“แต่ที่สำคัญต้องรออาการฟื้นตัวของไตและปอดที่มีปัญหาอยู่ ถ้า 2 จุดนี้หาย สภาพร่างกายจะฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ทันที จากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการของการฟื้นฟูปรับสภาพร่างกาย จิตใจ เรื่องที่ถูกตัดขาซ้าย”

“ส่วนด้านของระบบทางเดินอาหารที่ขณะป่วยไม่ได้รับอาหารอย่างเต็มที่ทำให้ร่างกายซูบผอมลงนั้น จะต้องมีการปรับสภาพด้วย”

“ทั้งนี้ จะออกจากห้อง CCU ได้เมื่อใดนั้น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ต้องดูอาการไปทีละอย่างๆ ก่อน”

ด้าน อาน้ำอ้อย ออกมาอัพเดทกับสื่อให้ฟังว่า “อาการโดยรวมตั้งแต่เมื่อเช้า โบว์เข้าไปพบได้สักครู่เดียว ยังเหมือนเดิม เขาก็มอง คุณหมอเองก็ต้องตรวจเพิ่ม เมื่อเย็นสอบถามทางแพทย์ ยังทรงอยู่ และต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิม ยังคงต้องตามดูตลอด เพียงแต่ว่าความรู้สึกของปอก็ยังตอบรับมาทางภรรยาและลูกได้ อย่างที่แจ้งว่าวันนี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม แต่ทางแพทย์บอกว่าถ้ามีอะไรออกมาแจ้ง”

“เมื่อเช้าโบว์เขาก็ชวนคุย เขาจะตอบ คงสอบถามเป็นยังไงบ้าง เขาก็โอเค เป็นคำพูดเบาๆ”

“ตอนนี้ปอยังไม่ทราบว่าถูกตัดขา แต่ขอให้แพทย์สรุปชัดเจนก่อนดีกว่า เตรียมการไว้หมดแล้วล่ะครับ แต่ต้องดูว่าเมื่อไหร่ และเห็นจะมีส่งจิตแพทย์มาด้วย เป็นเรื่องปกติครับ เขาต้องเตรียมไว้ดูแลอยู่แล้ว กรณีที่คุยกับโบว์ไม่มีอะไรสำคัญมาก มีแต่พูดถึงลูก แล้ววันพ่อที่ผ่านมาน้องมะลิเอาพวงมาลัยไปให้ เขารู้สึกได้ รับรู้ได้ แม้จะอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ แต่เขารู้กันครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก