news

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี
รอบรองชนะเลิศ
วันอังคารที่ 2 กันยายน 2558

ทีมชาติไทย 5-0 ทีมชาติมาเลเซีย

จากสนามกีฬาแห่งชาติ สปป.ลาว

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ยู19 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศลาว ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ ลงสนามในรอบรองชนะเลิศพบ ทีมชาติมาเลเซีย รองแชมป์กลุ่มบี

เริ่มเกมมาได้ 8 นาที สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ กองกลางตัวเก่งของไทย ได้โอกาสยิงไกลกว่า 25 หลา บอลพุ่งชนเสาขวามือนายทวารมาเลเซียเต็มๆ ก่อนจะโดนเคลียร์ทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย

เกมของช้างศึกจูเนียร์ยังดีกว่า นาทีที่ 12 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ห้องเครื่องกัปตันทีมได้โอกาสยิงไกล แต่บอลผ่านหน้าปากประตูออกหลังไป

นาทีที่ 28 สรรเสริญตักบอลเข้าเขตโทษ วรชิต ได้โอกาสกระดกข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 36 ไทยได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากการลากเข้าไปยิงด้วยซ้ายของ ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ ไทย 1-0 มาเลเซีย

ไทยยังเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า นาทีที่ 42 วิศรุต อิ่มอุระ ยิงไกลนอกเขตโทษ ผู้รักษาประตูทุบบอลออกมา เป็น วรชิต ตามเข้าซ้ำเต็มข้อง่ายๆเข้าประตูไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สรรเสริญ ยิงไกลกว่า 35 หลา บอลตกพื้นก่อนเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก ไทย นำ มาเลเซีย 3-0

เริ่มเกมในครึ่งหลังได้ 2 นาที ทีมชาติไทยได้ประตูหนีไปอีกอย่างรวดเร็ว ฤทธิเดช หลุดเข้าไปดีดด้วยซ้ายในเขตโทษผ่านตัวผู้รักษาประตูเข้าไป ไทยนำ 4-0

นาที 66 ไทยน่าได้ประตูที่ 5 สุขสันต์ มุ่งเป้า ได้ยิงในเขตโทษ แต่ติดเซฟนายทวาร ตามซ้ำอีกทีก็ติดเซฟออกหลังไปอีกอย่างน่าเสียดาย

นาที 72 วรชิต จ่ายตัดหลังให้ สุขสันต์ หลุดล้ำหน้าเข้าไปล็อกหลบนายทวาร ก่อนยิงเข้าไปง่ายๆ ไทย นำ มาเลเซีย 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือทีมชาติไทยยังเป็นฝ่ายคุมเกมได้ทั้งหมด จบเกม ไทย ชนะ มาเลเซีย 5-0

ไทยผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง ลาว หรือ เวียดนาม ที่จะลงสนามเป็นคู่ที่สอง ในวันศุกร์ที่ 4 ก.ย. นี้เวลา 19.00 น. ช่อง True4U, TrueSportHD2 และ TrueSport1

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกทีมชาติไทย

ชาคร พิลาคลัง (ผู้รักษาประตู) : อาทิตย์ การสังเวชน์, ศฤงคาร พรมสุภะ, มีโชค มหาศรานุกูล, สุขสันต์ มุ่งเป้า : สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, ศรายุทธ สมพิมพ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ : วิศรุต อิ่มอุระ, ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์

ส่วนผลรอบรองชนะเลิศอีกคู่

เวียดนาม ชนะ ลาว 4-0


ขอขอบคุณข่าวจาก