ข่าววันนี้

ผู้ปกครองครอบครัวเด็กหญิงวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 สุดเศร้า ลูกสาวเสียชีวิต หลังรักษาตัวในห้องไอซียูนานร่วมเดือน เชื่อถูกรุ่นพี่ลากไปตบทำร้ายร่างกายโหดในห้องน้ำโรงเรียนฯ จนสมองกระทบกระเทือนอย่างหนัก สาเหตุหึงหวงระแวงจีบแฟนรุ่นพี่ เด็กหญิงที่เสียชีวิตปิดปากเงียบ ไม่ยอมบอกผู้ปกครอง เพื่อนมาเยี่ยมจึงเล่าความจริง คณะครูนักเรียนร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อยู่ ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า น้องฟิล์ม เด็กหญิงอายุ 14 ปี เป็นนักเรียน ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง หลานสาว ได้เสียชีวิต เนื่องจากถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนทำร้ายร่างกาย จนต้องนอนรักษาตัวมานานนับเดือน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่ศาลาการเปรียญวัดเทพกุญชร หรือ วัดโคกช้าง ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก

นายศุภชัย เปิดเผยว่า น้องฟิล์ม หลานสาว ซึ่งตนเลี้ยงดูเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่เล็ก เหตุการณ์ที่ตนเชื่อว่านำมาสู่การเสียชีวิตของน้องฟิล์ม เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยวันนั้นเป็นวันครู น้องฟิล์มได้ถูกทำร้ายร่างกาย ครอบครัวตนมาทราบภายหลังว่าถูกทำร้ายมาจากโรงเรียน ทางน้องฟิล์มได้โทรศัพท์มาแจ้งนางวันดี มารดาของน้องฟิล์มว่า รู้สึกไม่สบายอยากกลับบ้าน เที่ยงวันนั้น นางวันดีจึงไปรับตัวน้องฟิล์มจากโรงเรียนมาพักผ่อนที่บ้าน

โดยบ่นว่าปวดหัวและมีอาการเพลีย เบื้องต้นอาการไม่เป็นอะไรมาก แต่อาการเริ่มหนัก น้องฟิล์มปวดหัวตลอดเวลา จึงได้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ในวันที่ 13 ก.ค. ตอนนั้นน้องฟิล์มไม่ได้บอกกับครอบครัวและแพทย์ว่าโดนทำร้ายร่างกาย สมองได้รับการกระทบกระเทือน แพทย์ได้วินิจฉัย ตรวจพบโรคแพ้ภูมิตนเอง และเกิดภาวะแทรกซ้อน จึงให้ยามารักษาตามอาการ ต่อมาวันที่ 27 ก.ค. น้องฟิล์มมีอาการอาเจียนและเพ้อ จึงพาไปพบหมออีกครั้ง แพทย์ได้ทำการรักษาโดยการเจาะสมอง และรักษาตัวไม่ได้สติอยู่ในห้องไอซียูเรื่อยมา

ต่อมาวันที่ 8 ส.ค. เพื่อนในห้องเรียนได้มาเยี่ยมน้องฟิล์มที่โรงพยาบาล ตนและครอบครัวจึงได้สอบถามเพื่อนว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องฟิล์มหรือไม่ เพื่อนน้องฟิล์มจึงยอมเล่าความจริงให้ฟังว่า ในวันที่ 11 มิ.ย. น้องฟิล์ม ถูกรุ่นพี่ผู้หญิงชั้น ม.3 ทำร้ายร่างกาย ถูกกระชากศีรษะตั้งแต่ชั้น 1 ดึงตัวน้องฟิล์มขึ้นไปถึงชั้น 3 และทำร้ายร่างกายในห้องน้ำหญิงของอาคารเรียน หลังจากเข้ารับการรักษาครั้งหลังสุด น้องฟิล์มต้องอยู่ในห้องไอซียูมาตลอด กระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

นายศุภชัย กล่าวว่า ระหว่างที่น้องฟิล์มรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทางครอบครัวได้ทราบเรื่องที่น้องฟิล์มถูกทำร้ายร่างกาย ตนเชื่อว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก ส่งผลกระทบสู่การเจ็บป่วย ตนจึงไปแจ้งครูฝ่ายปกครองโรงเรียนที่น้องฟิล์มเรียน และได้เรียกสอบนักเรียนพยานแวดล้อม กระทั่งทราบตัวผู้ลงมือทำร้ายน้องฟิล์ม เป็นนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 และให้การยอมรับว่า ได้ทำร้ายตบตีน้องฟิล์มจริงในวันไหว้ครู

พยานเห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า รุ่นพี่คนนี้ได้ตบตีและดึงหัวน้องฟิล์มจากชั้น 1 ขึ้นไปบนชั้น 3 และพาไปในห้องน้ำจับศีรษะกระแทกฝาผนังในห้องน้ำ ซึ่งมีการพูดคุยพร้อมครอบครัวนักเรียนที่ทำร้ายร่างกาย พร้อมครูฝ่ายปกครอง ทางนักเรียนคนดังกล่าวก็ยอมรับ ได้กราบขอโทษนางสาววันดี แม่ของน้องฟิล์ม สาเหตุมาจากความหึงหวง น้องฟิล์ม ที่ไปเล่นเฟซบุ๊กกับรุ่นพี่ผู้ชาย ที่คาดว่าเป็นแฟนของรุ่นพี่ผู้หญิง จึงเกิดความเข้าใจผิด

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า หลังจากประชุมร่วมกับครูผู้ปกครอง และผู้ปกครองของเด็กรุ่นพี่ ทางครอบครัวตนได้เรียกร้องค่าเสียหายผู้ปกครองรุ่นพี่เป็นเงิน 100,000 บาท พร้อมกับได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งน้องฟิล์มเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

แต่ครอบครัวผู้ปกครองรุ่นพี่ กลับขอใบรับรองแพทย์ถึงสาเหตุการเสียชีวิต และยังไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ โดยใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลพุทธชินราช เห็นว่า เป็นโรคติดเชื้อที่เยื่อหุ้มสมองจากเชื้อแบคทีเรียและมีภาวะแทรกซ้อนนอนรักษาตัวตั้งแต่ 29 ก.ค. เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ซึ่งตนเชื่อว่า สาเหตุมาจากสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจากการถูกทำร้าย

วันเดียวกันคณะครูและนักเรียนโรงเรียนของน้องฟิล์ม โดยนางโสพิศ เทศสลุด รองผอ.โรงเรียนฯ และเพื่อนนักเรียนร่วมชั้น ม.2 ได้นำพวงหรีดของโรงเรียน พร้อมเงินร่วมทำบุญของคณะครูและนักเรียน มามอบให้กับนางสาววันดี ภู่ไทย มารดาของน้องฟิล์ม พร้อมแสดงความเสียใจจากการสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพในคืนวันที่ 27 ส.ค. นี้

นางโสพิศ เปิดเผยว่า ผอ.โรงเรียนติดราชการต่างจังหวัด ได้มอบหมายให้ตนและคณะครูฝ่ายปกครอง ครูที่ปรึกษา นำพวงหรีดมามอบให้ครอบครัวน้องฟิล์ม โรงเรียนรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียนักเรียนไปในวันนี้ และหลังจากได้ทราบเรื่องจากผู้ปกครองว่า เด็กถูกทำร้ายร่างกาย โรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและทราบเหตุการณ์ว่ามีการทำร้ายร่างกายเด็กจริงในวันไหว้ครู วันที่ 11 มิ.ย. เป็นเหตุการณ์หลังกิจกรรมไหว้ครู

ตอนนั้นโรงเรียนก็ไม่ทราบเรื่อง ได้เชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายมาประชุมร่วมกัน พร้อมกับสอบถามพยานแวดล้อมนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ และมีการตกลงยินยอมค่าเรื่องเสียหายให้ครอบครับเด็กที่เสียชีวิต 100,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้มอบให้ ส่วนรุ่นพี่ชั้น ม.3 นั้น ก็ไม่ได้พักการเรียนใดๆ และน้องก็กราบขอโทษแม่ของ น้องฟิล์ม แล้ว ครอบครัว น้องฟิล์ม ก็ไม่อยากให้รุ่นพี่ต้องหมดโอกาสจากการพักการเรียน ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายหลังจากนี้ เป็นเรื่องที่ครอบครัวทั้งสองฝ่ายต้องทำความตกลงร่วมกัน ครอบครัวฝ่ายเสียหายก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองไว้แล้ว

นายบุญส่ง เทียนคำ หัวหน้าฝ่ายบริหารกิจการนักเรียน หรือ อาจารย์ฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า โรงเรียนได้เข้มงวดเรื่องกฎระเบียบมาอย่างต่อเนื่อง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ก็ไม่แจ้งให้คณะครูในโรงเรียนทราบ ผู้ปกครองน้องฟิล์ม ก็มาทราบภายหลัง หลังจากน้องอาการแย่แล้ว รักษาตัวในห้องไอซียู หลังจากนี้จะเข้มงวดดูแลความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายนั้น จะเป็นการเจรจาระหว่างผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ส่วนด้านการลงบันทึกประจำวัน หากตำรวจจะเรียกสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ก็ยินดีให้ความร่วมมือ แต่ต้องแจ้งมาทางโรงเรียน

สำหรับการเดินทางมาวางพวงหรีดของคณะครูและนักเรียนที่วัดโคกช้างวันนี้ มีเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นม.2 มาแสดงความเคารพศพ น้องฟิล์ม ด้วย

ขณะที่มีนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ว่า น้องฟิล์ม ได้ไปเข้าฝัน สวมชุดเสื้อสีขาวมาให้เห็นในฝัน ไม่ได้พูดอะไร โดยกำหนดฌาปณกิจศพนั้น ครอบครัวได้กำหนดไว้ในวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค. นี้ ที่เมรุ วัดเทพกุญชร หรือ วัดโคกช้าง ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก


ขอขอบคุณข่าวจาก