new

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งก่อเหตุจี้หญิงสาวคนหนึ่งเอาไว้เป็นตัวประกันอยู่บนรถยนต์คันหนึ่ง บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท-พัทยา 42 (ซอยนกเขา) จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบในทันที

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจับกลุ่มยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก บริเวณถนนสุขุมวิทเลนซ้ายสุด พบรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศง 6876 กรุงเทพฯ จอดอยู่ สภาพชนท้ายกับรถปิกอัพคันหนึ่ง โดยมีรถบรรทุกจอดปิดท้ายรถยนต์อีกคัน ภายในรถยนต์พบคนร้ายกับจับหญิงสาวเป็นตัวประกัน โดยหญิงสาวถูกจี้บังคับให้ขับรถ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายไชยวัฒน์ แพรสนฑ์ อายุ 25 ปี เป็นอดีตการ์ดผับเพื่อชีวิตแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ใช้อาวุธปืนและมีดจี้หญิงสาวเจ้าของรถคันดังกล่าว ที่อยู่ในสภาพตกใจและหวาดกลัวกับเหตุที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยเจรจากับผู้ก่อเหตุ แต่สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง เนื่องจาก นายไชยวัฒน์ มีอาการคล้ายคนเสียสติ พูดจาวกไปวนมา

ในตอนแรก นายไชยวัฒน์ ได้เรียกร้องให้ คสช.ช่วยเหลือทหารพรานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้พยุง แต่ภายหลังเจ้าตัวกลับบอกว่า ให้ช่วยเหลือภรรยาชาวลาว กับลูกชาย วัย 1 ปีเศษ ที่ถูกแก๊งค้ายาบ้าจับตัวไปกักขังไว้ในพื้นที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง การเจรจายังไม่เป็นผลสำเร็จ ผู้ก่อเหตุเริ่มมีท่าทีอ่อนลง เจ้าหน้าที่จึงเจรจาขอเปลี่ยนตัวประกัน เพื่อช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกจี้อยู่ออกมา ก่อนจะตัดสินใจใช้ช่วงจังหวะทีเผลอ ฉุดกระชากลงมาจากรถและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับอันตราย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนที่ นายไชยวัฒน์ ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนของปลอม ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจต่อไป ขณะที่ทางด้านหญิงสาวที่ถูกจี้เป็นตัวประกัน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งออกกำลังกายเสร็จ กลับมาขึ้นรถที่จอดไว้ริมถนนพัทยาใต้ จู่ๆ นายไชยวัฒน์ ได้วิ่งตรงเข้ามา แล้วใช้อาวุธปืนและมีด จี้ให้ตนเข้าไปในรถและสั่งให้ขับออกไป ตนพยายามพูดคุยร้องขอชีวิต และยกทรัพย์สินในตัวให้เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่คนร้ายไม่ยอม ซ้ำยังสั่งให้ขับรถชนท้ายรถปิกอัพของชาวบ้านที่วิ่งขวางทาง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก