news

หลังโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอรายการ เคาะข่าวสุดสัปดาห์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เมื่อวานที่ผ่านมา (31 พ.ค.) โดยขณะดำเนินรายการ พบว่าผู้ประกาศสาว ’ปอย ภานุรัตน์ พรหมคชสุต’ ได้นำข้อความพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 30 พฤษภาคม 2558 มาอ่านออกอากาศ และได้ออกเสียงชื่อของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผิดพลาดไป กระทั่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแห่แชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวต่อไปเป็นวงกว้าง

ล่าสุด วันนี้ (1 มิ.ย.) ฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ BBTV Channel 7 News โดยได้กล่าวขออภัยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บริหารหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถึงความผิดพลาดของผู้ประกาศข่าว ที่อาจส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหาย รวมทั้งจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

ด้านผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ‘ปอย ภานุรัตน์’ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกัน โดยได้ขออภัยและน้อมรับความผิด รวมทั้งชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาจะอ่านชื่อของ พล.ต.อ.สมยศ ให้ผิดเพี้ยนไปอย่างที่ปรากฏในรายการ ทั้งนี้ผู้ประกาศสาวได้ระบุเพิ่มเติมว่า ตนเองได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และได้พยายามติดต่อไปทาง พล.ต.อ.สมยศ เพื่อที่จะขอเข้าไปขอโทษด้วยตนเองอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนในสังคมออนไลน์ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวจำนวนมาก โดยบางส่วนระบุว่า หากเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็พร้อมให้อภัย และบางส่วนก็ย้ำว่าควรจะระมัดระวังมากกว่านี้

 


ขอขอบคุณข่าวจาก