news

คนไม่หวังดีสาดน้ำกรดใส่แม่วัวท้องแก่ พันธุ์ชาโรเล่ย์ บาดเจ็บสาหัส เสี่ยงตาบอดหนึ่งข้าง บุกค้นหาห้องหนุ่มฟินแลนด์ พบกระป๋องต้องสงสัย เจ้าตัวยังปฏิเสธเสียงแข็ง

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก จ.พังงา ได้รับแจ้งว่า แม่วัวท้องแก่ พันธุ์ชาโรเล่ย์ ซึ่งเป็นวัวที่รับมาจากโครงการส่งเสริมรายได้เกษตรกร จังหวัดพังงา ถูกผู้ไม่หวังดีสาดสารเคมีที่มีลักษณะคล้ายน้ำกรดใส่ เป็นเหตุทำให้แม่วัวได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะที่บริเวณหน้า

นายสุเมธ สุมาลี อายุ 54 ปี พนักงานลูกจ้างสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา เจ้าของแม่วัวตัวดังกล่าว ระบุว่า ได้ผูกแม่วัวท้องแก่เอาไว้ที่บริเวณหอพัก เพื่อให้แม่วัวได้กินหญ้าตามปกติ แต่ปรากฎว่ามีคนนำสารเคมีมาสาดใส่แม่วัว

เมื่อตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุยังพบหญ้าตายเป็นหย่อมๆ และตัวแม่วัวได้รับบาดเจ็บที่คอซ้ายและปาก แต่ที่น่าเป็นห่วงคือตาซ้าย สารเคมีอาจทำให้แม่วัวตาบอดได้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่ห้องพักของ นายจัคคา เพ็ทเตรี่ ชาวฟินแลนด์ ที่พักอาศัยอยู่หอพักใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบกระป๋องพลาสติก ขนาด 2 ลิตร จำนวน 2 กระป๋อง ยังมีน้ำหลงเหลืออยู่เล็กน้อย โดยที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธผ่านล่ามภาษา จึงได้ยึดเอาไว้ตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ


ขอขอบคุณข่าวจาก