news

SM Entertainment อดีตต้นสังกัดของ 2 นักร้องหนุ่มวง EXO เตรียมยื่นฟ้อง คริส (Kris) และ ลู่หาน (Luhan) แห่ง EXO หลังทำกิจกรรมผิดกฎหมายในจีน

5 กุมภาพันธ์ SM Entertainment ออกแถลงการณ์กล่าวว่า “SM Entertainment ในฐานะต้นสังกัดตามกฏหมายของ คริส (Kris) และ ลู่หาน (Luhan) แห่ง EXO ได้ทำการยืนฟ้องบริษัทที่นำลู่หานเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาและทำกิจกรรมในวงการบันเทิงในจีนอย่างผิตกฏหมาย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2015 ที่ศาลเซียงไฮ้” กล่าวต่อ “เราออกแถลงการณ์ฉบับนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายในการทำกิจกรรมอย่างผิดกฏหมายของคริสและลู่หานในอนาคตต่อบริษัทอื่นมากไปกว่านี้”

กล่าวต่อ “คริสและลู่หานยืนฟ้องเราในเดือนพฤษภาคมและตุลาคม 2014 ตามลำดับ หลังจากที่พวกเขาดำเนินการฟ้องร้องฝ่ายเดียว ในช่วงที่ก่อนเรื่องราวจะเข้าสู่ศาล ทั้งสองคนได้ใช้ความโด่งดังในชื่อ EXO เข้าร่วมในผลงานภาพยนตร์ โฆษณา กิจกรรม และงานประกาศรางวัล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ละเมิดสิทธิ์โดยตรงของสมาชิก EXO รวมถึง SM จนทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากในทางการเงินต่อ SM และพาร์ทเนอร์”

“SM ให้ทรัพยากรเป็นจำนวนมากเพื่อทำให้ EXO เป็นหนึ่งในศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก คริสและลู่หานได้ออกจากวงไปด้วยความไร้เหตุผล ในช่วงที่วงกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และยังไม่สนใจในเรื่องของสัญญา ความเชื่อใจ จริยธรรม แต่กลับมุ่งสร้างรายได้ให้ตนเอง การกระทำเหล่านี้ถือเป็นการทรยศต่อความเชื่อมั่นระหว่างพวกเขาและบริษัทรวมถึงสมาชิก และยังเป็นการดูถูกระบบกฏหมายอีกด้วย

SM กล่าว “คริสและลูหานยังคงเป็นศิลปินของเราจนกว่าจะถึงวันที่ศาลตัดสินในเรื่องสัญญาเป็นที่สิ้นสุด ตลอดระยะเวลานั้นพวกเขาจะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบต่อกิจกรรมผิดกฏหมายที่เกิดขึ้นทั้งหมด การกระทำใดๆที่สร้างรายได้ให้ตนเองถือเป็นการละเมิดในสัญญา เราจะต้องทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะต้องรับผิดชอบตามกฏหมายในสิ่งที่ทำลงไป”

“เรากำลังร่วมมือกับตัวแทนทางกฏหมายของจีน KING&WOOD MALLESONS ต่อใครก็ตามที่ใช้สองคนนี้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า เราจะต้องปกป้องสิทธิ์ของเราและ EXO ในประเทศอื่นๆนอกจากจีน ก็เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”


ขอขอบคุณข่าวจาก