news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี รับแจ้ง จากนายปรีดา ชูแก้ว อายุ 57 ปี อยู่บ้าน หมู่ 7 บ้านหนองหอย ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยจับงูขนาดใหญ่ที่เลื้อยเข้ามาในบ้าน และได้พุ่งฉกลูกสาวถึง 2 ครั้ง แต่ยังโชคดีที่งูตัวดังกล่าวกัดไม่เข้า เพราะงูกำลังคาบคางคกอยู่ในปาก ทำให้ลูกสาวไม่ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรุดไปที่บ้านที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงู โดยได้ค้นหางู ทั้งในห้องนอนและรอบบ้าน หางูตัวดังกล่าวนานกว่า 1 ชั่วโมง ก็หางูไม่พบ แต่พบคราบงูที่ลอกคราบทิ้งไว้ ที่บริเวณกำแพงบ้าน ซึ่งคราบงูดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยืนยันว่าเป็นคราบงูจงอางอย่างแน่นอน

นายปรีดา ชูแก้ว เล่าให้ฟังว่า ลูกสาวของตนถูกงูที่อยู่ตรงข้างกระถางต้นไม้ ตอนแรกไม่ทราบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูอะไร รู้แต่ว่าตัวใหญ่พอสมควร และงูคาบคางคกอยู่ในปาก ซึ่งงูตัวดังกล่าวพุ่งฉกลูกสาวของตนถึง 2 ครั้ง แต่โชคดีมากที่กัดไม่เข้า และรอดมาได้ ก่อนที่จะรีบมาบอกให้ตนทราบ และแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย แต่งูก็ได้เลื้อยหนีไปก่อน

เมื่อมาเปิดกล้องวงจรปิดของที่บ้านทุกคนก็ต้องตกใจกับภาพนาทีที่ลูกสาวของตนถูกงูพุ่งฉกกัดถึง 2 ครั้ง ก่อนที่จะเลื้อยหนีเข้าไปใต้พื้นบ้าน ก่อนหน้านี้ตนและคนงานเคยพบงูหลายครั้ง ส่วนใหญ่เป็นงูเห่า แต่ก็ตีจนตายไปหลายตัว ซึ่งชาวบ้านใกล้เคียงก็ยอมรับว่า ในพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีงูอาศัยอยู่ชุกชุม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้แจ้งให้เจ้าของบ้านได้เพิ่มความระมัดระวัง และตรวจสอบภายในบ้าน เนื่องจากขณะนี้ยังไม่พบงูตัวดังกล่าว แต่หากพบ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาตรวจสอบโดยเร็วที่สุด


ขอขอบคุณข่าวจาก