news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ธ.ค.) เมื่อเวลา 18.20 น. สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก นายไวพจน์ แสงเสนาะ อายุ 40 ปี อยู่ ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ว่าขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ได้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข 480449 ประจำงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2557 จำนวน 10 คู่ แบ่งเป็นสลากกาชาด 6 คู่ 36 ล้านบาท สลากกินแบ่งรัฐบาล 4 คู่ 16 ล้าน รวมเป็น 52 ล้าน

จากการสอบถามทราบว่า นายไวพจน์ เป็นเจ้าของร้านพจน์เจริญ จำหน่ายสามล้อเครื่องและเปิดทำคาร์แคร์ ปกติจะไม่ชอบเสี่ยงโชคและไม่ซื้อสลากกกินแบ่งรัฐบาล แต่มีความรู้สึกเหมือนกับว่าจะมีโชคลาภ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ขับรถยนต์ไปดูที่นา และได้พบกับงูขนาดใหญ่ชูคออยู่กลางถนน ไม่ยอมให้ขับผ่านไป จึงได้มองดูรอบๆ พบว่าเป็นที่ว่างประกาศขาย นายไวพจน์จึงอธิษฐานว่าถ้าถูกหวยแล้ว จะมาซื้อที่แปลงนี้ให้งูตัวที่พบอยู่ จากนั้นงูก็เลื้อยหายไป

พอตื่นเช้าได้มีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เดินมาขายที่หน้าร้าน จึงได้เลือกซื้อและหยิบเอาหมายเลขดังกล่าว กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้จึงทราบว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 10 คู่ 52 ล้าน ก็ได้ปิดร้าน ขับรถมาแจ้งข่าวดีกับภรรยาที่นอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนจะมาลงบันทึกประจำวัน โดยในวันพรุ่งนี้นายไวพจน์จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อรับรางวัล


ขอขอบคุณข่าวจาก