ค่ายรถฟอร์ดแห่งสหรัฐฯ เปิดตัว ‘Edge’ รถเอสยูวีโฉมใหม่ล่าสุด ในงานกวางโจวมอเตอร์โชว์ 2014 ในสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

news

Ford Edge เป็นรถยนต์แบบครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ซึ่งถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกเมื่อเดือนมกราคม 2006 ซึ่งกลายเป็นรถธงรุ่นสำคัญของฟอร์ดนับแต่นั้นมา โดย ‘Edge’ โฉมใหม่ที่เพิ่งถูกเปิดตัวนี้ นับว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 แล้วในสหรัฐฯ ถูกออกแบบให้ดูสวยงาม แข็งแกร่ง ตามสไตล์เอสยูวี ขณะที่ภายในใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยม และการประกอบที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์

นอกจากนั้น Edge ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโนยีล้ำสมัย เช่น พวงมาลัยแบบ Adaptive Steering ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของฟอร์ด โดยหากผู้ขับขี่ใช้ความเร็วต่ำ ระบบจะปรับให้องศาการหมุนของล้อมากขึ้น ทำให้ผู้ขับหมุนพวงมาลัยน้อยลง แต่หากขับขี่ด้วยความเร็วสูง ก็จะถูกปรับให้ช่วงพวงมาลัยกว้างขึ้น เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่

 

 

Ford Edge ติดตั้งห้องโดยสารภายในแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง โดยเพิ่มระยะฐานล้อให้มากยิ่งขึ้น เพื่อความสบายในการนั่งโดยสารตอนที่ 3 นอกจากนั้น ประตูข้างด้านหลังยังถูกออกแบบให้เข้า-ออกได้ง่ายยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารตอน 3 อีกด้วย

โดยเวอร์ชั่นจีนนั้น ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost ขนาด 2.7 ลิตร V6 เช่นเดียวกับที่ติดตั้งในกระบะ ‘F-150′ ใหม่ที่มีจำหน่ายในสหรัฐฯ โดยตัวเลขสมรรถนะอย่างเป็นทางการของ Edge ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่อาจเหมือนหรือใกล้เคียงกับตัวเลขของ F-150 ที่มีกำลังสูงสุด 325 แรงม้า (PS) เลยทีเดียว

 


ขอขอบคุณข่าวจาก