news

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีป้ายประกาศ “ห้ามพนักงานหญิงตั้งครรภ์” ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใจกลางกรุงเทพฯ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ ก่อนที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถีได้ออกมายอมรับว่า เป็นป้ายประกาศจริงที่ติดอยู่ในแผนกเวชกรรม

ล่าสุด นพ.อุดม เชาวรินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ได้เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งย้ายหัวหน้าแผนกเวชกรรมรายนี้ไปอยู่ในส่วนงานวิชาการแล้ว เพื่อรอคณะกรรมสอบสวนในกรณีดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พนักงานในแผนกดังกล่าว ต่างรู้สึกพอใจ พร้อมกับยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และยินดีหากหน่วยงานใดๆ จะเชิญตัวไปให้ข้อมูล

นพ.อุดม ยังเปิดเผยอีกว่า กรณีดังกล่าวทำให้เกิดเป็นข่าวลือและกระแสต่างๆ ภายในองค์กร การแก้ไขปัญหาย้ายหัวหน้าหน่วยไปสังกัดอยู่อีกสังกัดหนึ่ง เป็นวิธีที่ป้องกันไม่ให้เกิดเผชิญหน้าและเกิดปัญหาขึ้นอีก

นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นของอดีตพนักงานแผนกเวชกรรม โรงพยาบาลดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีการรวบรวมรายชื่อพนักงานไปร้องทุกข์กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนกระทั่งนำมาสู่การย้ายหัวหน้าแผนกเวชกรรมไปประจำส่วนงานวิชาการ พร้อมตั้งกรรมการ สอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งส่วนใหญ่พนักงานก็รู้สึกพอใจ


ขอขอบคุณข่าวจาก