news

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุกับ สายการบิน แอร์ แคนาดา เอ็กซ์เพรส เที่ยวบิน AC 8481 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า จากเมืองคัลแกรีย์ มุ่งหน้าไปยัง รัฐอัลเบอร์ต้า ในประเทศแคนาดา เกิดยางระเบิดเสียงดังสนั่น จนนักบินต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยาน เอ็ดมันตัน อินเตอร์เนชั่นแนล ในเมืองเอ็ดมันตัน

แต่ปรากฏว่าขณะลงจอดเครื่องบินได้เกิดกระแทกพื้นอย่างแรง ทำให้เกียร์ด้านขวาของเครื่องบินพังเสียหาย ส่งผลให้ใบพัดหนึ่งของเครื่องบินเกิดหลุดไปแฉลบทะลุลำตัวเครื่องบิน บริเวณกระจกหน้าต่างของที่นั่งผู้โดยสารอย่างน่าหวาดเสียว

โดยใบพัดของเครื่องบินได้หลุดมาโดนบริเวณที่นั่งของ คริสตินา คูรีย์โล นักจัดรายการวิทยุ ในเมืองแกรนด์ ไพร์รี จนทำให้เธอได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

คริสตินาเล่าวินาทีระทึกว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จากนั้นในห้องผู้โดยสารบนเครื่องบินเต็มไปด้วยควัน ซึ่งยังถือว่าเป็นความโชคดีมาก ที่เธอได้รับบาดเจ็บที่ษศีรษะไม่ถึงขั้นเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 4 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล ส่วนลูกเรือและผู้โดยสารอีก 67 คนได้รับการตรวจรักษาโดยทีมแพทย์ ณ ที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวทางสายการบินอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ขอขอบคุณข่าวจาก