new

 

หลังจากที่สมาร์ทโฟนจาก Samsung มีข่าวระเบิดไปหลายรุ่นเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดกับทาง Apple iPhone 5 ก็มีเหตุการณ์ระเบิดเช่นกัน แต่ยิ่งใหญ่กว่ากันเยอะเพราะ พี่แกเล่นระเบิดบนเครื่องบินที่มีผู้โดยสารเห็นเหตุการณ์อยู่เต็มลำ แต่โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น

 

iPhone 5 ระเบิดบนเครื่องบิน ผู้โดยอพยพกันอลหม่าน

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นเที่ยวบินจากกรุง เทล-อาวิฟ ประเทศอิสราเอล ที่กำลังจังจะเดินทางไปกรุงปราก สาธารณรัฐเชค โดยมีปู้โดยสารอยู่บนเครื่องทั้งสิ้น 150 คน ปรากฏว่าสาวน้อย Yardin Levi หนึ่งในผู้โดยสารกลับพบว่า iPhone 5 ในกระเป๋าของเธอได้ระเบิดขึ้นและลุกไหม้ มิหนำซ้ำยังมีพยานบนเครื่องบอกว่าได้ยินเสียงปะทุและประกายไฟอย่างต่อเนื่อง iphone_ariplane2

 

และแน่นอนว่าเมื่อ iPhone 5 ระเบิดก็เกิดควันในห้องโดยสารอย่างขโมงโฉงเฉง เกิดความวุ่นวายโกลาหลสุดๆ กันเลยทีเดียว แต่ในท้ายที่สุดเรื่องราวก็จบลงด้วยดี เพราะผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย และทางสายการบินก็อพยพผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องทันที ซึ่งหลังจากที่แก้ปัญหาเรียบร้อยแล้วผู้โดยสารทุกคนก็ได้รับอนุญาตให้กลับขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางไปยังกรุงปรากต่อได้ ส่วน iPhone 5 ของ Yardin ที่ระเบิดนั้นต้องถูกทิ้งเอาไว้ที่สนามบินอิสราเอล

 

ส่วนสาเหตุที่ระเบิดนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาครับผม ส่วนตัวผู้เขียนเองคาดว่าสาเหตุที่ iPhone 5 ระเบิดนั้น น่าจะมาจากการเปิดแอปอะไรบางอย่างที่กินทรัพยากรของเครื่องมากๆค้างไว้โดยไม่ได้ตั้งใจ และตัวเครื่องเองก็เกิดความร้อนสูงแต่ด้วยอยู่ในกระเป๋าทำให้ระบายความร้อนไม่ได้


ขอขอบคุณข่าวจาก