ลุยตรวจ MBK ยึด iPhone 6 เถื่อน

iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เถื่อน

กรมศุลกากรมีนโยบายที่ชัดเจนในการเข้มงวดเรื่องการลักลอบนำเข้า iPhone 6 (ไอโฟน 6) ดังนั้น หากผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายที่ไม่มีใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาแสดง จะยึดเป็นของกลาง และเมื่อคดีสิ้นสุดก็จะนำออกประมูลขาย เพื่อนำรายได้ส่งคลังต่อไป เพราะตามปกติแล้ว กสทช.จะออกใบอนุญาตให้นำเข้าโทรศัพท์เฉพาะผู้ที่เป็นตัวแทน จำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ขณะนี้กรมศุลกากรได้ส่งชุดปราบปราม เข้าไปตรวจสอบตามร้านจำหน่ายย่านศูนย์การค้ามาบุญครอง (MBK) หากพบว่า ร้านใดไม่มีใบอนุญาต จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาอาจมีสินค้าบางส่วนหลุดรอดได้ ในการนำเข้าผ่านช่องทางไปรษณีย์และขนส่งด่วนเอ็กซ์เพรส แต่ขณะนี้กรมศุลฯ เข้มงวดการจับกุมผู้ลักลอบนำเข้า ส่วนประชาชนขอให้รอการจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างสามารถสั่งซื้อได้ เพราะอาจได้รับสินค้าปลอม



No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>