วิธีแก้ท้องลาย

ท้องลาย ทำไงดี? มีคำตอบ สำหรับคุณผู้หญิงทุกท่าน ที่เวลาตั้งท้องแล้ว หน้าท้องจะขยายจนเกิดรอยแตกขึ้นมา ทางเว็บ zabzaa.com มีวิธีลดอาการท้องลาย วิธีแก้ท้องลาย แก้ท้องลายที่ได้ผลมาแล้ว ซึ่งมีหลายวิธีเช่น ใช้ครีมแก้ท้องลาย ตัวนี้จะใช้ตอนที่คลอดลูกแล้ว แล้วท้องลาย หรือครีมทากันท้องลาย ตัวนี้จะเป็นครีมใช้ตอนท้องจนถึงคลอดลูกเลย หรือวิธีธรรมาชาติต่างๆ มาดูวิธีกันเลย

ใช้ครีมทาผิว
ใช้ครีมทาผิวนวดบริเวณหน้าท้องวันละหลายๆ ครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังบริเวณหน้าท้อง แม้ว่าครีมที่คุณใช้จะไม่ใช่ครีมเฉพาะสำหรับผิวแตกลายก็ตาม หลายคนนิยมใช้ครีมที่มีส่วนผสมของโคโคบัตเตอร์ แต่ก็ยังไม่มีผลการวิจัยมารองรับถึงคุณสมบัติข้อนี้ แต่มีผลการวิจัยว่าครีมที่มีส่วนผสมของสารสะกัดจากโกโตโคลา หรือที่รู้จักกันว่าไลกองเจนหรือวาลาเรีย วิตามินอีและคอลาเจนไฮโดรไลเสทมีส่วนช่วยลดลอยแตกลายได้

ดื่มน้ำมากๆ
วิธีนี้จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและช่วยป้องกันรอยแตกลายได้

ออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์
ผู้หญิงหลายคนหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายทุกรูปแบบและใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการพักผ่อน นี่อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและผิวหนังได้ ลองเดินออกกำลังกายทุกวัน วันละ 5 นาที หรือทำงานบ้านเล็กๆ น้อยไปด้วย

ทานวิตามินเสริม
วิตามินอีช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างคอลาเจน เพียงกินวิตามินอีวันละ 1 เม็ด หรือนวดด้วยน้ำมันวิตามินอีก็สามารถช่วยลดรอยแตกลายได้ น้ำมันจมูกข้าวหรือเครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของเป็ปทายและเรตินอยก็เชื่อกันว่าสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยแตกลายได้แต่ยังไม่มีข้อมูลทางการแพทย์ยืนยัน

ขัดผิวบ่อยๆ
เวลาคุณเดินชอปปิ้งเลือกซื้อของตามห้าง ก็อย่าลืมลองแวะดูครีมขัดผิวสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณมาลองใช้ดู นอกจากนี้คุณอาจจะลองทำเองก็ได้นะคะ เพียงแค่นำเอาเปลือกส้มแห้งผสมกับโยเกิร์ตแล้วนำมาขัดผิว

ใช้ครีมแก้ท้องลาย
ว่างๆ ลองแวะเข้าร้านยา ร้านเครื่องสำอาง แล้วถามพนักงานขายดู ว่ามีครีมแก้ท้องลาย ครีมกันท้องลายขายหรือเปล่า คิดว่าทุกร้านมีแน่นอน ลองสอบถามดูว่าใช้ของยี่ห้ออะไรดี หรือค้นหาในอินเตอร์เน็ตดู ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ใช้ครีมยี่ห้อไหน ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง ยี่ห้อไหนเป็นยังไง รับรองว่ามีเยอะแน่นอน ควรศึกษาให้ละเอียดก่อนซื้อมาใช้ ควรอ่านฉลากและคำแนะนำให้ดีก่อนใช้

เชื่อว่าปัญหาท้องลายของหลายคน คงจะหายไป อาจจะไม่หายหมด ถ้าลดท้องลายลงได้ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก