news

 

ในวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ทาง GLM ได้มีการเปิดตัว GLM G4 รถยนต์ Super Car พลังงานไฟฟ้าที่กรุงโตเกียว ซึ่งถือเป็นเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น และมุ่งเป้าหมายในการผลิตเชิงพาณิชย์ในปี 2019

GLM G4 นั้นถือเป็นรุ่นต่อเนื่องจาก “TOMI KAIRA ZZ” ที่เป็นรถยนต์ Super Car พลังงานไฟฟ้า หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวในรุ่นของ Concept Model ที่งานแสดงรถยนต์ปารีสมอเตอร์โชว์ ช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปีที่แล้ว โดยได้ประยุกต์ใช้ประตูเปิดขึ้นแบบปีกนกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ในสไตล์ของ Coupe 4 ที่นั่ง รับประกันในเรื่องของความสนุกสนานและสะดวกสบายสำหรับการโดยสารรวม 4 ที่นั่ง และยังคงความสวยงามของหลังคาใสในสไตล์ Super Car

 

ด้านของขุมพลังให้สมรรถนะสูงสุดด้วยพลังงานจากมอเตอร์ 2 ตัว หน้าและหลัง แบบ Multi Saliency Power Package ซึ่งให้กำลังแรงม้าสูงสุด 540 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 Nm ด้วยเทคโนโลยีในการควบคุมทำงานของมอเตอร์ทั้ง 2 ตัวนั้น จะถูกควบคุมและจัดการให้มีกำลังสูงสุดในการขับเคลื่อนที่เหมาะสมกับแต่ละสภาพพื้นผิวถนนขณะนั้น สามารถทำเวลา 0-100 km/h ที่ 3.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 240 km/h และสามารถวิ่งได้ระยะทางไกล 400 km

 

สำหรับราคานั้นถูกประมาณการณ์ไว้ที่ 40 ล้านเยน และออกวางจำหน่ายที่ 1,000 คัน และตั้งเป้ายอดจำหน่ายอยู่ที่ 40,000 ล้านเยน อีกทั้งยังได้มีแผนในการออกวางจำหน่ายไปยังประเทศจีน ฮ่องกง ยุโรป และตะวันออกกลางด้วย

 

ทาง GLM ได้มุ่งเป้าในการพัฒนาเพื่อให้สามารถผลิตออกวางจำหน่ายได้ในปี 2019 โดยปัจจุบันได้มีความคืบหน้าในการพัฒนาเครื่องยนต์และอุปกรณ์ชิ้นส่วนที่ใช้ในการควบคุมแบบอิเล็กทรอนิคที่มีความทันสมัยที่สุด ที่จะถูกนำมาใช้ใน G4 ซึ่งถูกพัฒนาร่วมกันกับบริษัทอื่น อีกทั้งได้เริ่มพิจารณาติดตั้งชิ้นส่วนอะไหล่สำคัญ ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทฯในเมืองเกียวโต และมีแผนในการวิ่งทดสอบด้วยรถยนต์ทดสอบภายในปีนี้อีกด้วย





ความรู้เรื่อง การประกันภัยรถยนต์

การประกันภัยรถยนต์ หมายถึง การประกันภัยเพื่อคุ้มครองความสูญเสีย หรือเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเก๋งส่วนบุคคล รถ บรรทุก รถโดยสาร และรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้แก่ ความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดแก่รถยนต์ได้แก่ ความเสียหาย บุบสลาย หรือสูญหายของตัวรถยนต์ นอกจากนี้ความสูญเสียหรือเสียหายที่รถยนต์ก่อให้เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกายละทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมทั้งบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถยนต์นั้นด้วย อ่านเรื่องประกันทั้งหมดคลิก