ar

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2557

อาร์เซน่อล 2-1 คริสตัล พาเลซ

สนาม : เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

ผู้ตัดสิน : โจนาธาน มอสส์

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-2015 ที่สนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เป็นเจอกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ลงสนามเกมนัดแรกของฤดูกาลพบ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ

เกมในช่วง 15 นาที แรก เป็นทางฝั่ง อาร์เซน่อล ที่มีโอกาสบุกใส่หลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่มีครั้งไหนที่เปลี่ยนให้เป็นประตูได้ ส่วน คริสตัล พาเลซ ก็มีลุ้นบ้างแต่ก็ทำไม่ได้เช่นกัน

ผ่านมาถึงนาทีที่ 29 เจ้าถิ่นมีโอกาสจะๆ หนแรก จากการบุกทางฝั่งขวา อเล็กซิส ซานเชส ไหลมาให้ แจ็ค วิลเชียร์ รับบอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้าย 25 หลา แบบเน้นๆ แต่ก็ยังไปถูก จูเลี่ยน สเปโรนี่ ปัดออกหลังไปได้อย่างรวดเร็ว

น.34 แฟนๆ ใน เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ต้องเซ็งกันเป็นแถบ เมื่อ “ปืนใหญ่” ต้องมาเสียประตูไปก่อนจากลูกเตะมุม เจสัน พันเชี่ยน โยนเข้าไปให้ เบรเด้ ฮัลเกลันด์ ที่วิ่งมารอตรงจุดนัดพบ ก่อนจะโถมขึ้นโขกได้ก่อน โลร็องต์ กอสเชลนี่ ที่ตามมาป้องกัน บอลลอยเข้าเสาสองเสียบตาข่ายเข้าไป “พาเลซ” ขึ้นนำ 1-0

น.44 ใบเหลืองแรกของเกมเกิดขึ้น เมื่อ คาลั่ม แชมเบอร์ส ไปดึงใส่ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ที่เตรียมจะเล่นลูกสวนกลับแบบน่าเกลียด

ช่วงทดเจ็บ อาร์เซน่อล มาได้ประตูคืนสำเร็จจากลูกฟรีคิก อเล็กซิส โยนเข้าไปที่หน้าประตู และเป็น โลร็องต์ กอสเชลนี่ ที่หนีการประกบของคู่แข่ง ก่อนจะโฉบมาโขกบอลตัดหน้า เบรเด้ ฮัลเกลันด์ เข้าไปช่วยให้ทีมตีเสมอเป็น 1-1 และจากนั้นก็หมดครึ่งแรกทันที

กลับมาช่วงครึ่งหลังได้ 4 นาที เจสัน พันเชี่ยน มาโดนเหลืองบ้าง หลังทำฟาวล์ใส่ผู้เล่น “ปืนใหญ่”

น.53 “ปืนใหญ่” ต้องเปลี่ยนตัวสำรองคนแรก หลัง คีแรน กิ๊บสส์ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง นาโช่ มอนเรอัล ลงมาประจำการตรงแบ็กซ้ายแทน

น.60 ซานติ กาซอร์ล่า มารับใบเหลืองไปอีกคน ฐานไปเสียบใส่ โจ เลดลี่ย์ ที่กำลังเลี้ยงบอลหนี

น.62 อาร์เซน่อล ไม่อยู่เฉยส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงสนามมาเพิ่มเป็นคนที่สอง โดยถอดเอา ยาย่า ซาโนโก้ ที่แทบไม่ได้ช่วยทีมมากเท่าที่ควรออกไป อีก 6 นาทีต่อมา ทีมตัดสินใจทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่ง อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงมาเล่นแทน แจ็ค วิลเชียร์

ผ่านมาถึงนาทีที่ 71 เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้น เมื่อ “อเล็กซิส” ไหลให้ อารอน แรมซี่ย์ ได้ลองซัดนอกกรอบ แต่บอลก็ยังไปถูก จูเลี่ยน สเปโรนี่ เซฟไว้ได้อีกครั้ง

น.74 ทีมเยือนต้องส่ง ดาเมี่ยน เดลานี่ ลงสนามมาช่วยคุมเกมรับ หลัง สก็อต แดนน์ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไปไม่ไหว

น.77 มาร์ติน เคลลี่ รับเหลืองเช่นกัน หลังไปสไลด์ใส่ อเล็กซิส ซานเชส ที่ยกบอลหนีไปได้แล้วจนล้มลง

น.85 “พาเลซ” ส่ง ดไวท์ เกย์ล ลงสนามมาเพิ่มเป็นคนที่สอง โดยเปลี่ยนเอา เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ออกไป

มาถึงนาทีที่ 89 “พาเลซ” ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เจสัน พันเชี่ยน ที่โดนเหลืองก่อนแล้ว ไปสไลด์ใส่ นาโช่ มอนเรอัล แบบน่าเกลียด ผู้ตัดสินไม่รอช้าชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

หลังมีผู้เล่นน้อยกว่าทีมเยือนก็ส่ง สจ๊วต โอเคเฟ่ ลงสนามมาแทน ยานนิค โบลาสซี่

แต่ช่วงทดเจ็บท้ายเกม แฟนๆ “ปืนใหญ่” ก็ได้เฮกันสุดเสียง จากจังหวะบอลโด่งไปมาในเขตโทษ ก่อนที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โหม่งตั้งมาให้ มาติเยอ เดอบูชี่ วอลเล่ย์จ่อๆ ด้วยขวาเต็มข้อไปถูก จูเลี่ยน สเปโรนี่ เซฟไว้ได้ ก่อนที่ลูกจะกระดอนไปเข้าทาง อารอน แรมซี่ย์ ที่ยืนอยู่โล่งชาร์จจ่อๆ เข้าไปแบบง่ายๆ ให้ทีมกลับมานำ 2-1

จากนั้นทีมเยือนพยายามบุกเพื่อหวังตีเสมอให้ได้แต่ไม่สำเร็จ หมดเวลา อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปได้ 2-1 ส่งผลให้ทีมขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตารางได้สำเร็จ โดยมี 3 คะแนน เท่ากับ สอวนซี ที่เอาชนะไปได้ก่อนหน้านี้

รายชื่อผู้เล่น อาร์เซน่อล (4-2-3-1) :
วอยเชค เซสนี่ – มาติเยอ เดอบูชี่, คาลั่ม แชมเบอร์ส, โลร็องต์ กอสเชลนี่, คีแรน กิ๊บสส์ (นาโช่ มอนเรอัล น.53) – แจ็ค วิลเชียร์ (อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน น.69), มิเกล อาร์เตต้า – อเล็กซิส ซานเชส, อารอน แรมซี่ย์, ซานติ กาซอร์ล่า – ยาย่า ซาโนโก้ (โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น.62)

ผู้เล่นสำรอง
ดาเมี่ยน มาร์ติเนซ – โทมัส โรซิคกี้ – โจเอล แคมป์เบลล์ – ฟรองซิส โกโกแล็ง

รายชื่อผู้เล่น คริสตัล พาเลซ (4-4-1-1) :
จูเลี่ยน สเปโรนี่ – มาร์ติน เคลลี่, สก็อต แดนน์ (ดาเมี่ยน เดลานี่ น.74), เบรเด้ ฮัลเกลันด์, โจเอล วอร์ด – เจสัน พันเชี่ยน, ไมล์ เยดินัค, โจ เลดลี่ย์, ยานนิค โบลาสซี่ (สจ๊วต โอเคเฟ่ น.90) – มารูยาน ชามัคส์ – เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ (ดไวท์ เกย์ล น.85)

ผู้เล่นสำรอง
เวย์น เฮเนสซี่ – พาทริก แม็คคาร์ธี่ – แบร์รี่ แบนแนน – เกล็น เมอร์เรย์
ประมวลภาพฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล 2-1 คริสตัล พาเลซ


ขอขอบคุณข่าวจาก