aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY2OS84MzQ3NDI2L2tvbmcuanBn

 

ตามล่า “ไอ้ก้อง โรงช้าง” ยิงตำรวจดับต่อหน้าแก๊งเพื่อนวัยรุ่น ไม่พอใจถูกเตือนห้ามกินเหล้าส่งเสียงดังในปั๊ม

(8 ก.พ.64) ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.ณฐกฤษ พ่านเผือก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีคนได้รับบาดเจ็บภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนนมาลัยแมนสวนแตง-อยู่ทอง หมู่ 4 ต.สวนแตง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กำลังฝ่ายสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี และชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่สมาคมร่วมใจสวนแตง

ที่เกิดเหตุภายในปั๊มน้ำมันพบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ดาบตำรวจชาญวิทย์ ดิษเจริญ อายุ 52 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .380 เข้าที่ท้ายทอย 1 นัดอาการสาหัสเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ให้แพทย์ช่วยชีวิตแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่ รพ. ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด .380 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก และโคนต้นปาล์มซึ่งอยู่ห่างจากร้านสะดวกซื้อประมาณ 15 เมตรพบโทรศัพท์มือถือ ขวดสุราแก้วน้ำดื่มขวดน้ำอัดลมของกลุ่มผู้ก่อเหตุ วางอยู่เกลื่อน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่กลุ่มคนร้ายทิ้งไว้ได้มีคนโทรเข้ามาปลายสายเป็นเสียงผู้หญิง จากการสอบถามทราบว่าโทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่ยึดไว้เป็นของนายก้อง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น MSX สีเขียวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ตรวจสอบ

จากการสอบถามสองสามีภรรยาพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกมาซื้อของกิน ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันขณะกำลังนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ในรถ เห็นกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงนับสิบคนขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีบรอนซ์เทา และรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิสุขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และบางส่วนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามานั่งตั้งวงดื่มสุราและเปิดเพลงกันเสียงดัง ระหว่างนั้นตนเห็นผู้เสียชีวิตเดินเข้าไปหา จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ครั้งแรกตนคิดว่ากลุ่มวัยรุ่นยิงปืนจึงโทรศัพท์แจ้งไปที่ 191 แต่หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้พากันวิ่งหนี บ้างก็ขี่รถจักรยานยนต์ บ้างก็ไปขึ้นรถยนต์พากันขับหลบหนีและตนสังเกตเห็นมีคนเจ็บจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกรอบให้รีบมาช่วยคนเจ็บ

ปั๊มที่เกิดเหตุ

จากนั้น พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมชุดสืบสวน ได้ไปดูกล้องวงจรภายในปั๊มน้ำมันเบื้องต้นพบว่าหลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นได้พากันขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์เก็งรถกระบะหลบหนีจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าชื่อผู้ที่ร่วมก่อเหตุจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ประกอบด้วยนายก้อง นายโม่ง นายรัน บ้านอยู่บ้านโรงช้าง ต.สวนแตง นายบอย และ นายเต้ย บ้านอยู่ ต.บางกุ้ง

สำหรับนายก้องมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นาน จึงนำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านแต่ไม่พบตัวการบุกเข้าตรวจค้นบ้านนายก้องสร้างความแตกตื่นให้กับพ่อแม่และญาติของนายก้องเป็นอย่างมากเนื่องจากไม่รู้ว่านายก้องได้ไปร่วมก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังติดตามกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุตามรายชื่อและสามารถคุมตัวนายเต้ย มาได้ 1 คนก่อนนำตัวไปสอบ เบื้องต้นรับว่าอยู่ในกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุจริงและเห็นนายก้อง เป็นคนลงมือก่อเหตุ

ตำรวจบุกบ้านผู้ก่อเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้นครั้งนี้สาเหตุเกิดจากดาบตำรวจชาญวิทย์ ผู้เสียชีวิตได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งวงกินเหล้ากันอยู่ในปั๊ม ซึ่งทางปั๊มน้ำมันไม่ได้อนุญาตให้มีการนั่งดื่มในปั๊ม จึงได้ปิดไฟบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่เวลาสามทุ่มและร้านสะดวกซื้อก็ไม่ได้จำหน่ายสุราให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้นำสุรามาและเครื่องดื่มต่างๆ มาจากนอกปั๊มแล้วพากันเข้ามาดื่มกินกันส่งเสียงดังรบกวน ผู้เสียชีวิตจึงเข้าไปเตือนให้แยกย้าย แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

ระหว่างที่ผู้ตายกำลังพูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นทันใดนั้นนายก้อง ได้เดินเข้ามาทางด้านหลังใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้าที่ท้ายทอยผู้ตาย 1 นัดก่อนพากันหลบหนีซึ่งทางผู้การตำรวจสุพรรณบุรีได้สั่งการให้ล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดเนื่องกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุอย่างอุกอาจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตพร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ชุดติดตามไล่ล่าให้ระมัดระวังเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธหากมีการต่อสู้ขัดขืนก็จำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด


ขอขอบคุณข่าวจาก