news

 

ถูกจับตามาโดยตลอดตั้งแต่มีกระแสข่าวลือของคู่นางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย กับพ่อหม้ายป้ายแดง สงกรานต์ เตชะณรงค์ ถึงความสัมพันธ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้านฝ่ายชายได้ออกมายอมรับแล้วว่ากำลังศึกษาดูใจกันอยู่จริง พร้อมยืนยันว่านางเอกสาวไม่ได้เป็นมือที่สามทำให้ต้องหย่าขาดจากอดีตภรรยา แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ แน่นอน

ล่าสุด วันนี้ (7 พ.ย.) แมท ภีรนีย์ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังเป็นครั้งแรกใน งานเปิดตัวศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก พร้อมชี้แจงถึงทุกข้อสงสัยที่หลายคนยังคงคาใจให้ฟังชัดๆ อีกด้วย

“วันนี้แมทตั้งใจมาพูดทุกอย่าง ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย ก่อนหน้านี้ที่ไม่ออกมาพูด เพราะไม่มีอีเว้นต์จ้างแค่นั้นเอง ไม่ได้แอบซ่อนอะไร และที่คนว่าเยอะๆ คงเป็นเรื่องที่ว่าทำไมต้องโกหก ในการสัมภาษณ์ครั้งนั้นว่าไม่รู้จักพี่เขาเป็นการส่วนตัว ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวจริงๆ แต่ไม่ได้พูดออกไปหมด เพราะตอนนั้นเราไม่พร้อมและกลัว เรากลัวว่ามันจะเกิดเรื่องเหมือนตอนนี้แหละ ถ้าตอนนั้นข่าวมันออกไป หรือเล็ดลอดออกไปก็รู้ว่าต้องซวยแน่ๆเลย พี่เขายังไม่เสร็จธุระของพี่เขา เราก็เลยไม่ได้บอกว่าพี่เขาเข้ามา

รู้จักกันจริงๆ ตอนไหน ?

“ช่วงหลังๆ มาแล้ว ที่เขาบอกว่าไปฟิตเนส แมทไม่อยากแก้ตัวว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ แต่แมทรู้สึกว่า แมทก็คุยกับพี่เขาว่าวันนี้คุยกันตรงๆ ไปเลย แมทว่าพี่เขามีความสามารถพอที่จะไปตามหาว่าเราอยู่ที่ไหน เราไม่ได้ตั้งใจว่าเราจะต้องคบกันคนนี้แล้ว พูดคุยกับคนนี้ อย่างที่ให้สัมภาษณ์ไป แมทพูดทุกอย่าง ไม่เคยโกหกว่าไม่มีใครเข้ามา มีคนเข้ามาเยอะมากมาย และที่บอกว่าจะจับพี่เขารวย แมทถามพี่เขาแล้วว่ามีหมื่นล้านเหมือนในข่าวจริงรึเปล่า เขาก็บอกว่าไม่จริง เลยไม่คิดจะจับเพราะเขารวย”

ความสัมพันธ์กับสงกรานต์ตอนนี้คือระดับไหน ?

“เหมือนที่พี่เขาให้สัมภาษณ์ล่าสุดค่ะ ว่าตกลงว่าจะลองดูกันว่าเป็นยังไง ยังไม่ได้เป็นแฟนค่ะ แต่ยอมรับว่าให้โอกาสพี่เขา คืออย่างที่บอกไป หลังจากนั้นเขาก็ทำให้แมทรู้ว่าเขาทำธุระของเขาเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องที่นอร์เวย์ คือคุณย่าเพิ่งเสียช่วงต้นปี และแมทต้องไปจัดการเอกสารที่นั่น และไม่ได้มีเวลาว่างทุกวันนะ แต่ก็มีเวลาว่างและพี่เขาจะมานอร์เวย์ ซึ่งตอนนั้นพี่เขาก็บอกว่าเสร็จธุระของเขาแล้ว แมทอาจจะคิดตื่นไปตรงที่ว่า พี่เขาเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว แต่คนทั้งประเทศไม่รู้ มีคนรู้แค่คนส่วนตัว หรือคนภายในเราก็เลยรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำผิดเท่านั้นเอง ก็รู้สึกว่าถ้าเกิดอยากจะมา แมทรู้สึกว่าตัวเองคือผู้หญิงที่ยืนอยู่สวยๆ ไม่ได้เกาะขาร้องขอพี่มาหาหนูหน่อย”

ประโยคที่พูดว่าเสร็จธุระของพี่เขาแล้วหมายถึงเรื่อง ทะเบียนสมรสใช่ไหม ?

“ทุกคนน่าจะทราบอยู่แล้วค่ะ ว่ามันหมายถึงยังไง”

หลายคนมองว่า ไทม์ไลน์ของเราเป็นสาเหตุหนึ่งที่เขาจดทะเบียนหย่าเร็วขึ้น ?

“ตรงนี้อยู่ที่วิจารณญาณของทุกคนเลยค่ะ แมทไม่มีสิทธิ์ทำให้ใครเชื่อหรือไม่เชื่ออะไร”

ในช่วงนั้นเขายังไม่เสร็จธุระแต่ทำไมเรายอมพูดคุย ?

“ก็ไม่ได้พูดคุยจริงจัง ลึกซึ้ง บ่อยครั้งอะไรทั้งสิ้นค่ะ”

ตอนเขาจีบเรา ถามไหมว่าหย่ารึยัง ?

“รู้เท่าทุกคนเลยค่ะ ไม่เคยถามหรือก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของพี่เขา คือ แมทเป็นสาวห้าวสาวแสบอยู่แล้ว แมทรู้สึก ณ ตอนนั้นว่า ถ้าพี่เขาจะหน้าด้านพอที่จะเข้ามา แมทก็ไม่สน เพราะแมทก็เป็นคนห้างเป้งของแมทอยู่แล้ว แมทไม่ได้รู้สึกว่าแมท ทำผิด อีกอย่างนึงคือเรื่อง พี่แพท มันค่อนข้างกระทบกระเทือนจิตใจแมทมาก ค่อนข้างเป็นห่วงความรู้สึกของพี่แพท ไม่อยากให้ทุกคนพูดว่า แมทเลิกกับใครเพราะใคร ส่วนทางฝั่งพี่สงกรานต์ ที่คนจะคิดว่าแมทไปเป็นมือที่3 หรือไม่ แมทไม่แก้ตัวแล้ว แล้วแต่ทุกคนจะพิจารณาเลยค่ะ คนอคติ ต่อให้แมทพูดยังไงก็ดูเป็นคนเลวอยู่ดี เลยไม่ขอพูดถึงตรงนั้นแล้ว แต่แมทจะพูดแมทจะเคลียร์ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจ”

“แมทมีปัญหากับพี่แพท ก่อนจะเจอพี่สงกรานต์แล้ว ถ้ามันเป็นวาระแห่งชาติ ก็อยากจะเชิญชวน เพื่อนๆ ทุกคนทั้งทางฝั่งพี่แพทและแมท มาให้สัมภาษณ์ ถ้ามันเป็นไปได้ แต่มันเป็นไปไม่ได้ คือแมทมีปัญหากับพี่แพท ก็ปรึกษาเพื่อนเขา และเพื่อนแมท แต่มันไปต่อไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าไม่เสียใจ มันไปต่อไม่ได้ ผู้หญิงทุกคนก็มีจุดมุ่งหมายไม่เท่ากัน”

“ทุกคนอาจจะอยากเป็นผู้บริหาร แต่เป้าหมายของแมท พอแล้ว มาไกลเกินฝันในอาชีพของแมท มีเงินพอแล้ว และแมทก็เป็นที่รู้จักพอแล้ว คนไม่ได้ชอบแมทที่หน้าหวาน หน้าสวยทุกคนเห็นแล้วเอ็นดู เป็นคนแมนๆ ห้าวเป้ง ลุยๆ เท่านั้นเขาถึงจะรู้สึก ก็พยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน แมทคิดว่าแมทไม่เคยทำอะไรไม่ดี ทีนี้ เรื่องของพี่แพทไม่ใช่เรื่องมือที่สาม ไม่ใช่พี่สงกรานต์ ไม่มีใครเกี่ยวเลย เป็นเรื่องคนสองคนแมทเดินมาถึงขนาดนี้แล้ว มันไม่สามารถกลับไปได้แล้วค่ะ”

อะไรทำให้เราเปิดหัวใจคุยกับสงกรานต์ ตอนเขามาคุย ?

“แม่ก็ถาม คนรอบข้างก็ถาม แมทก็ตอบไม่ได้จริงๆ เหมือนมันถูกใจ เป็นเรื่องที่เราไม่ต้องมีเหตุผลอะไร ที่มันต้องมีเป็นข้อๆ แม่ก็ถามประโยคไหนที่แมทไปประทับใจพี่เขา แมทเสพข่าวเท่าทุกคนที่มองว่าเขาไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่คือแมท รับฟังแต่ไม่ได้ตัดสินไงคะ เขาอาจจะไม่ดีกับคนอื่น แต่เขาดีกับเราทำไมเราจะต้องไม่ดีกับเขา”

ไม่กลัวอนาคตข้างหน้าใช่ไหม ?

“ไม่กลัวอนาคตข้างหน้า เพราะแมทไม่ได้ยึดติดไงคะ คนแต่งงานมา 20-30 ปีสุดท้ายเลิกก็มี คนเจอกัน 2-3 เดือนแต่งงานไปอยู่กันจนแก่เฒ่าก็มี แมทคบมา 14 ปีไม่เคยคิดเลยว่าจะเลิก แมทคิดเสมอว่านี่แหละคือเป้าหมายครอบครัวของแมทแล้ว แต่สุดท้ายมันก็ไม่ใช่”

สาเหตุเลิกกับแพทเพราะเรื่องแต่งงานด้วยรึเปล่า ?

“ก็มีส่วนค่ะ พูดตรงๆ เลยว่ามีส่วน”

เรามองกับสงกรานต์ ถึงขั้นแต่งงานเลยไหม ?

“ไม่มองถึงขั้นแต่งงานแน่นอนค่ะ”

อะไรที่ทำให้รู้สึกว่าเขาจีบเราแล้ว ?

“อันนี้ต้องถามเขารึเปล่าคะ”

เราเล่นฟิตเนสก่อนเขาจะเข้ามาใช่ไหม ?

“แน่นอนค่ะ แมทก็คิดเข้าข้างตัวเองไปอย่างนี้เพราะเราไม่ได้เป็นคนวิ่งไปหาเขา”

ที่เขาโพสต์ข้อความขอโทษเรา ?

“แมทตื่นมาก็ตกใจเหมือนกันค่ะ”

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง ?

“ตั้งแต่พี่เขาเข้ามาแรกๆ ก็ได้บอกทุกคนเลย ผู้ใหญ่ที่ช่อง แม่ เพื่อนๆ ที่สนิท เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเราเป็นผู้หญิงมีแต่ซวยกับซวย เสียกับเสีย มีคนรู้เห็นมาตลอด แต่อย่างที่บอกไม่มีอะไรจะแก้ตัวจริงๆ นอกจากมั่นใจว่าพี่เขา เรียบร้อยแล้ว”

เรียกว่ารักครั้งนี้ขัดใจแม่เลยรึเปล่า คุณแม่สนับสนุนหรือเตือนสติยังไงบ้าง ?

“แม่เขารู้อยู่แล้วว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง แม่เขาก็เป็นห่วง แม่รู้สึกว่าทุกคนทั้งประเทศ ถ้าเรื่องนี้ถ้ามันไม่ใช่พี่สงกรานต์ เตชะณรงค์มันก็คงจะไม่ออกมารูปแบบนี้หรอกค่ะ พูดตรงๆ ทุกคนมองเขาเป็นคนแย่”

“สรุปเลยได้ไหมคะเพราะมันไม่มีอะไรจะพูดแล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้คบกันเป็นแฟน แต่ว่าศึกษาดูใจกันอยู่อย่างที่พี่เขาพูด อนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไง ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง สำหรับคนที่เสียดาย ที่บอกว่าแมทไม่เคยทำเรื่องเสียๆมา แต่จะมาเสียตอนนี้ ก็คือน้อมรับทุกคำเตือน คำเป็นห่วง แมทไม่ได้ปล่อยมันทิ้งขว้าง แมทเก็บมันมาใส่ใจ แมทก็ต้องให้พี่เขาพิสูจน์ว่าพี่เขาเป็นคนยังไงที่ตอนนี้เรายอมรับแล้วว่าเรายอมเปิดใจกับพี่เขาแล้วฉะนั้นมันเป็นหน้าที่ของเราที่เราจะดูเขาว่าเขาจะพิสูจน์ตัวเองยังไง หลังจากนี้ถ้าแมทเสียใจก็ให้มายำแมทตอนนั้นแล้วกัน แมทน้อมรับ ก็ปล่อยให้น้ำตาเช็ดหัวเข่าของแมทไปเอง ถ้าแมทจะมีความสุขก็ช่วยกันดีใจกับแมทด้วยนะคะ แค่นี้พอแล้วข้างหน้าแมทไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง”

ได้มีโอกาสเจอครอบครัวของสงกรานต์หรือยังเหมือนมีข่าวว่าได้เจอกันแล้ว ?

“ไปโบนันซ่าก็ไม่จริงค่ะ ยังไม่เคยไป”

กับข่าวว่าเราควงกันไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย คนโซเชียลไปเจอที่นั่นที่นี่ ?

“ใช่ๆ เรื่องที่เจอเป็นจริงหมดเลยค่ะ หมายถึงว่าตอนที่พี่เขาเสร็จธุระของพี่เขาเรียบร้อยแล้ว เราไปไหนมาไหนแบบธรรมชาติมาก ไม่เคยปิดบัง ไม่เคยหลบซ่อน ใส่แว่น ใส่หมวก ไปรับที่คอนโด ไปเที่ยวโบนันซ่าไม่เคยเป็นอย่างนั้นเลย”

ไปเจอครอบครัวสงกรานต์เป็นยังไงบ้าง ?

“ผ่านไปสวัสดีคุณพ่อเฉยๆ ค่ะ”


ขอขอบคุณข่าวจาก