news

 

 

ตำนานรัก “เจ็กลักษณ์-ยายซิ้ม” แห่ง อ.ปากน้ำปราณ หลานสาวโพสต์ซึ้ง เล่าเรื่องราวความรัก อากง-อาม่า หลังทั้งคู่สิ้นลมหายใจไปในวันเดียวกัน

วันที่ 10 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวสุดซึ้ง หลังเฟซบุ๊ก s’Mild Wongratanakarn ได้โพสต์ภาพเกี่ยวกับตำนานรักของอากงและอาม่าคู่หนึ่ง ซึ่งทั้งสองได้สิ้นลมหายใจจากไปในวันเดียวกัน

โดยผู้โพสต์ได้เล่าเรื่องราวความประทับใจและซาบซึ้งในความรักของ อากง นายเปงเตี้ยว แซ่ฮั้ง หรือ เจ็กลักษณ์ อายุ 97 ปี และอาม่า นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง หรือ ยายซิ้ม อายุ 93 ปี ทั้งสองสิ้นลมหายใจจากไปในวันเดียวกัน คือเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอของอากงและอาม่า เมื่อครั้งทั้งสองยังมีชีวิตอยู่ ยามเจ็บป่วยก็คอยดูแลกันไม่ห่าง จนถึงวันที่ทั้งสองหมดลมหายใจไปพร้อมกัน และเมื่อเสียชีวิตโลงศพของทั้งสองได้ถูกตั้งไว้เคียงข้างกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าทั้งสองจะอยู่เคียงคู่ครองรักกันไปตลอดกาล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดปากคลองปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ “เจ็กลักษณ์-ยายซิ้ม” และพบกับเจ้าของโพสต์ชื่อ นางสาวเพชรรัตน์ วงศ์รัตนกาญจน์ หรือ น้องมาย หลานสาวของอากง-อาม่า เธอเล่าว่า อยากโพสต์เรื่องราวความรักของอากงกับอาม่า ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าในโลกใบนี้ รักแท้ยังมีอยู่จริง เพราะเธอเองสัมผัสกับตัว เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ยังมีชีวิตอยู่ ว่ารักกันมาก แม้อากงจะปากแข็ง ว่าไม่รักไม่คิดถึงอาม่า แต่ทุกครั้งภายในใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความห่วงใย เธอจึงอยากให้เรื่องราวของอากงและอาม่าเป็นตัวอย่างให้คู่รักในปัจจุบันที่อาจจะไม่มีความอดทนและเลิกรากันง่ายขึ้น


ขอขอบคุณข่าวจาก