news

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็กอนุบาลในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางพระ ในภาพมีเพียงข้าวอยู่ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ กับข้าวนิดหน่อยซึ่งรวมอยู่ในข้าว และผลไม้คนละลูก หรือขนมคนละชิ้นในถาดหลุม จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ว่าดูเหมือนเศษอาหารมากกว่าอาหารกลางวันของนักเรียน ทำให้หลายคนไม่พอใจ และเกรงว่าบุตรหลานของตนเองก็ไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากทางโรงเรียน ทั้งที่ยอมเสียเงินจำนวนมากเพื่อให้ลูกได้เรียนในโรงเรียนเอกชน

ล่าสุดทางโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงว่า ภาพถาดข้าวที่มีการแชร์กันอยู่นั้นเป็นถาดข้าวของโรงเรียนจริง แต่เป็นของเด็กเตรียมอนุบาล และสาเหตุที่ต้องตักอาหารให้เด็กน้อยนั้นเป็นเพราะเด็กวัยนี้ดื่มนมเป็นหลักและกลัวเด็กจะรับประทานไม่หมด แต่หากเด็กคนไหนไม่อิ่มก็สามารถเติมจนกว่าจะอิ่มได้ สำหรับสาเหตุที่โรงเรียนทำเช่นนี้ก็เพื่อต้องการปลูกฝังให้เด็กรับประทานอาหารให้หมดจนเกิดเป็นนิสัย และการให้ปริมาณอาหารของทางโรงเรียนแต่ละชั้นจะแตกต่างกัน

ทั้งนี้ คาดว่าภาพที่ถูกเผยแพร่อยู่ขณะนี้เป็นภาพจากผู้ไม่หวังดีและไม่ได้เป็นผู้ปกครองของเด็กในโรงเรียนและผู้เผยแพร่ภาพอาจจะต้องการกลั่นแกล้งให้ทางโรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง


ขอขอบคุณข่าวจาก