news

 

โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดซึ้งของ “น้องก๊อตจิ” เด็กกำพร้าที่อยู่ในความดูแลของพระที่สำนักสงฆ์พุทธประทีปแก้ว ดอยสวรรค์ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ซึ่งในภาพเด็กชายตัวน้อย ฝ่าสายหมอกออกไปเก็บดอกไม้เพื่อนำไปถวายหลวงพ่อ พร้อมเข้าไปสวมกอดด้วยความไร้เดียงสา เนื่องจากวันนั้นเป็นวันแม่แต่เด็กชายไม่มีแม่ มีเพียงหลวงพ่อที่คอยอุ้มชู โดยข้อมูลจากเฟซบุ๊ก โครงการแบ่งปัน พระประทีปแก้ว ระบุว่า

” ก๊อตจิน้อย..เด็กกำพร้า เก็บดอกไม้ไปไหว้หลวงพ่อ ในวันแม่ คงอยากมีอยากทำเหมือนเด็กๆทั่วไป แต่พอถึงหน้าประตูไม่กล้าเข้า หลวงพ่อบอกก๊อตจิเหรอ ไปหาเสื้อหนาวใส่นะ เดี๋ยวเป็นไข้….เด็กน้อยได้แต่แอบที่ประตูไม่กล้าเข้า…เด็กวัดบอกน้องตื่นแต่เช้า มาเก็บดอกไม้ เขาถามว่าเอาไปทำอะไร ก็เงียบๆ เลยสงสัย พยายามถาม รู้ว่าเขาจะเอาไปไหว้หลวงพ่อ ในวันแม่..เลยแอบตามดูเลย….แต่หมอกบนดอยหนาจริงๆ

วันแม่…ที่เด็กๆหลายๆคนไม่มีแม่ แม้วันนี้อาจไม่มีแม่มาอยู่ตรงหน้าของเรา แต่เราจะต้องไม่ลืมสิ่งที่เรามี คือผู้มีพระคุณที่เลี้ยงเรามา ก๊อตจิ พ่อตาย แม่หายไปกับน้อง ปล่อยให้ชีวิตต้องเผชิญชะตากรรมอย่างยากลำบากบนดอย หลวงพ่อเอามาเลี้ยง พี่ๆและทุกๆคนให้ความรัก ก๊อตจิจึงมีรอยยิ้มและ ร่าเริงได้ สิ่งที่สำคัญที่พวกเราได้รับ คือหลวงพ่อสอนให้กตัญญู วันนี้สิ่งที่น้องทำให้หลวงพ่อ ก็ทำให้พวกพี่ได้คิดด้วย ว่าคำว่ากตัญญู สำคัญที่สุดในการเกิดเป็นมนุษย์ พวกพี่เห็นก๊อตจิทำ พี่อายกันเลยนะ แต่ว่าแม้ไม่มีดอกไม้มาไหว้(ก๊อตจิใส่ธูปเทียนด้วย)แต่พวกพี่ก็รักหลวงพ่อทุกคน แต่ไม่แสดงออกนะครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก