news

 

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ภาพชายสูงวัย ชาวญี่ปุ่นถูกทำร้ายร่างกาย โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กผู้ใช้ชื่อ “Fang Fary” พร้อมระบุข้อความว่า ชายชาวญี่ปุ่นถูกโชเฟอร์รถแดงทำร้ายร่างกายด้วยการชกต่อย บริเวณหน้าสนามกอล์ฟสตาร์โดม ถนนมหิดล เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา เพราะตกลงค่าโดยสารที่ 40 บาท แต่เมื่อถึงที่หมายกลับถูกเรียกเงินมากกว่าที่ตกลง ทำให้ชาวญี่ปุ่นไม่พอใจและถูกทำร้าย

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (5 พ.ย.) พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมชุดสืบสวนนำตัว นายอาสาง อายุ 39 ปี โชเฟอร์รถแดงสี่ล้อ ที่ผู้ก่อเหตุเข้าแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ หลังจากชุดสืบสวนติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดจนได้ข้อมูลรถแดง ก่อนจะควบคุมตัวได้ที่สหกรณ์นครลานนา

พล.ต.ต.ปชา เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวผ่านสังคมออนไลน์และทราบว่าผู้เสียหายไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะหวาดกลัว ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว จึงติดตามตัวจนพบตัว นายอาสาง โชเฟอร์รถแดง

ขณะที่เวลาเดียวกันได้ติดตามข้อมูลจนทราบว่าผู้เสียหายรายนี้คือ นายอิซึเกะ อายุ 76 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่พำนักระยะยาวในจังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานงานผ่านสถานกงสุลญี่ปุ่นประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเชิญตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีในฐานะผู้เสียหาย

นายอาสาง ยอมรับสารภาพพร้อมขอโทษผู้เสียหายผ่านสื่อว่า เหตุการณ์วันนั้นมีอารมณ์ใจร้อน หลังได้รับ นายอิสึเกะ จากคอนโดมีเนียม ย่านถนนห้วยแก้ว เพื่อไปส่งที่สนามกอล์ฟสตาร์โดม ถนนมหิดล มีการตกลงค่าโดยสารไว้ที่ 40 บาท เมื่อถึงที่หมายจึงจอดรถด้านหน้าทางเข้าสนามกอล์ฟ แต่ นายอิสึเกะ จะให้เข้าไปส่งด้านใน

ตนบอกว่าไปส่งไม่ได้ เพราะมีผู้โดยสารรายอื่นอยู่ในรถด้วยและไม่ได้ตกลงแบบเหมาจ่าย ทำให้นายอิสึเกะไม่พอใจใช้ธนบัตร 20 บาท โยนใส่หน้า ทำให้ตนไม่พอใจเพราะรู้สึกว่าโดนดูถูก จึงลงจากรถมาชกเข้าที่หน้า นายอิสึเกะ ครั้งหนึ่ง ก่อนขับรถออกไป ก่อนจะทราบว่าเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนั้น นายอิสึกะ พร้อมเจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลได้เดินทางฟังคำชี้แจงจาก พล.ต.ปชา ซึ่ง นายอิสึเกะ บอกว่า อาศัยอยู่เชียงใหม่มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้มาก่อน ประกอบกับตนมีอายุมากและป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ทำให้รู้สึกหวาดกลัวและกังวลเรื่องความปลอดภัย

นายอิสีเกะ ยังขอบคุณที่ตำรวจช่วยดำเนินการโดยใช้เวลาเพียงวันเดียวก็สามารถจับกุมโชเฟอร์รายนี้ได้ ส่วนในทางคดีจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายหรือค่ารักษาพยาบาลใดๆ ขอให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของไทย

ทางด้าน พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวได้สั่งเพิ่มมาตรการเพื่อเรียกความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย โดยสั่งให้สายตรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบสถานประกอบการและทุกสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พร้อมจัดตำรวจอาสาที่สื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีน คอยประสานงานกรณีที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการความช่วยเหลือ


ขอขอบคุณข่าวจาก