new

อายุ 27 ปี ที่มีอาการป่วยทางจิต ถูกล่ามโซ่ไว้กับเสาบ้านมานานนับสิบปี ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.พังงู อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยญาติเชื่อว่าถูกคุณไสย ทำให้ไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้ โดยเฉพาะช่วงก่อนวันพระ คนป่วยจะมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างรุนแรง ถึงขนาดไม่สวมเสื้อผ้า เดินไปรอบๆ หมู่บ้าน บางครั้งทำลายข้าวของได้รับความเสียหาย ซึ่งญาติได้พาไปรักษาอาการป่วยทางจิตได้ยามากิน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงต้องล่ามโซ่เอาไว้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ส.ค.) นายประพิมพ์ เสียงล้ำ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพังงู พร้อมคณะพยาบาลได้มาเยี่ยม และสอบถามญาติเรื่องการให้ยากับผู้ป่วย ปรากฎว่ายาที่ให้คนป่วยกินไม่เป็นไปตามแพทย์สั่ง จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ยาไม่สามารถควบคุมอาการป่วยทางจิตได้ พยาบาลจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลพังงู มาควบคุมและแนะนำการกินยาพร้อมกับฉีดยาให้คนป่วยด้วย พร้อมกำชับให้ไปพบแพทย์ตามหมอนัดทุกครั้ง

ขณะที่ นายเดชา (ขอสงวนนามสกุล) พี่ชายของ น.ส.กัลยา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีหมอที่รักษาทางไสยศาสตร์ เดินทางมาจาก อ.ทุ่งฝน มีผู้ชาย 4 คน มาที่บ้านของตน บอกว่าทราบข่าวเรื่องของน้อง จึงอาสามารักษาให้เพราะสงสาร โดยหมอบอกว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร หลังจากนั้นคณะหมอรักษาทางไสยศาสตร์ ก็ได้จัดทำพิธีอยู่ในห้องไม่ให้ญาติเข้าไปดู ใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง จึงออกมาแล้วอาบน้ำมนต์ให้กับน้องสาวนอกบ้าน พร้อมกับมอบของขลังให้คล้องคอ ก่อนเดินทางกลับ บอกว่าน้องสาวของตนถูกเพื่อนชายในวัยเดียวกัน สมัยเรียนหนังสือที่รักกันเล่นคุณไสย จึงมีอาการเช่นนี้ ซึ่งหลังจากมีหมอทางคุณไสยศาสตร์ไปทำการรักษา เพียง 1 วัน น้องสาวของตนมีอาการดีขึ้น พูดคุยรู้เรื่อง ยิ้มแย้มแจ่มใส ตนรู้สึกดีใจมาก และหมอไสยศาสตร์บอกว่าจะทำการรักษาให้ทั้งหมด 3 วันติดต่อกัน น้องของตนก็จะหายมีชีวิตตามปกติเหมือนคนอื่นทั่วๆ ไป


ขอขอบคุณข่าวจาก