news

ภาพนี้ถูกบันทึกไว้เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน เวลา 09.14 น. บันทึกภาพขณะที่ ลูกชายผู้ใหญ่บ้านออกจากห้องในหอพักนักศึกษาย่านรังสิต มีกล้องวงจรปิด 3 ตัว ที่บันทึกความเคลื่อนไหวต่อเนื่องของลูกชายผู้ใหญ่บ้านไว้ เช่นเดียวกับกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณห้องโถงชั้น 1 ของอาคาร ขณะที่เค้าอ้างว่า กำลังเดินทางไปเรียน

นี่คือหนึ่งในภาพที่ลูกชายผู้ใหญ่บ้านและทนาย บันทึกเป็นภาพนิ่งและนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณะระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 30 กันยายน เพื่อแสดงว่าเขาไม่ได้อยู่ที่เกาะเต่าในวันเกิดเหตุ

มีข้อสังเกตว่าภาพนี้อาจมีการแก้ไขก่อนถูกเปิดเผยหรือไม่ เมื่อภาพที่นำมาเป็นหลักฐาน เป็นเพียงภาพนิ่งเท่านั้น และตัวอักษรแสดงวันเวลาก็มีสีต่างกัน เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดทุกตัวในหอพักแห่งนั้นพบว่าตัวเลขที่แสดงบนจอภาพหลายจอ มีสีต่างกันเช่นเดียวกับที่ นายวรท เคยนำไปยืนยัน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บริษัทจำหน่ายกล้องวงจรปิด พบว่าตัวเลขที่แสดงให้เห็นสามารถเปลี่ยนสีอย่างอิสระ มีเงื่อนไขว่า ตัวเลขจะเป็นสีขาวหากภาพขณะนั้น มีลักษณะมืด หรือมีพื้นหลังเป็นสีดำ และตัวเลขจะเปลี่ยนเป็นสีดำ หากภาพถูกบันทึกในมุมที่มีแสงสว่าง หรือมีพื้นหลังเป็นสีโทนสว่าง

หากเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันนั้น นั่นหมายความว่าภาพจากกล้องวงจรปิดที่ยืนยันที่อยู่ของ ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน มีระยะเวลาห่างจากเหตุฆาตกรรมที่เกาะเต่าประมาณ 6 ชั่วโมง

มีข้อสังเกตว่าหากลูกชายผู้ใหญ่บ้านมีส่วนร่วมในการฆาตกรรมจริง เป็นไปได้หรือไม่ ที่เค้าจะเดินทางเข้ากรุงเทพทันทีหลังเกิดเหตุ หอพักแห่งนี้ มีทางเข้าอาคารเพียงจุดเดียว อยู่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ของอาคาร

เมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพในวันที่ 15 กันยายน ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ที่คาดการณ์ว่าเป็นเวลาเกิดเหตุฆาตกรรมถึงเวลาประมาณ 08.00 น. ไม่พบบุคคลที่มีลักษณะคล้ายลูกชายผู้ใหญ่บ้าน เดินเข้าไปในหอพัก ก่อนที่กล้องวงจรปิดจะบันทึกภาพขณะที่เขาเดินออกจากห้องพัก เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.

เป็นไปได้หรือไม่ว่าลูกชายผู้ใหญ่บ้าน อาจอยู่ในหอพักย่านรังสิตตั้งแต่แรก และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่อยู่ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตร


ขอขอบคุณข่าวจาก