news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (22 ต.ค.) เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งเหตุคนจุดไฟเผาร่างกายตัวเอง ก่อนจะพลัดตกลงมาจากตึก บริเวณอาคารธนิยะพลาซ่า ถนนสุรวงศ์ ย่านสีลม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน

จุดเกิดบริเวณลานห้องโถงของอาคารธนิยะ เจ้าหน้าที่พบร่างชายถูกไฟไหม้ร่างกายจนไหม้เกรียม ขณะที่บริเวณชั้น 4 ของอาคาร พบขวดน้ำมันเชื้อเพลิงวางเอาไว้อยู่ จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตจากการตรวจสอบ ทราบชื่อว่า นายชินจิ วาตานาเบ อายุ 37 ปี เป็นชาวญี่ปุ่น

จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุมีพยานพบเห็นผู้เสียชีวิตเดินวนเวียนขึ้นไปที่ชั้น 4 ของอาคาร แต่ไม่มีผู้ใดสนใจ เนื่องจากชั้นดังกล่าวเป็นแหล่งรวมตัวกันของชาวญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ในเวลาต่อมาจึงเกิดเสียงคนร้องตะโกนขึ้นมาว่า “ไฟไหม้ๆ” ก่อนจะเห็นไฟลุกไหม้ท่วมร่างกายคน และร่างนั้นได้กระโดดลงมาจากชั้น 4 ตกลงมาลานโถงชั้นล่าง ชายคนดังกล่าวยังดิ้นทุรนทุรายอยู่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องใช้ถังดับเพลิงฉีดระงับเหตุ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังได้ขอตรวจสอบภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดภายในอาคาร เบื้องต้นพบว่า นายชินจิ ได้ซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงใส่ขวดพลาสติกและเตรียมการมาก่อเหตุอย่างดี จากภาพหลักฐานพบ นายชินอิจิ ยืนเหม่อลอยอยู่ที่ระเบียงชั้น 4 ก่อนจะเปิดฝาขวดน้ำ เทน้ำมันเชื้อเพลิงราดใส่ตัวและจุดไฟเผาตัวเอง ก่อนจะกระโดดลงไปข้างล่าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปถึงสถานทูตญี่ปุ่น เพื่อติดต่อหาญาติผู้เสียชีวิตและสอบสวนหาสาเหตุที่แท้ในการก่อเหตุต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก