news

วงการกีฬาช็อก ลี ชอง เหว่ย ไม่ผ่านตรวจสารกระตุ้น ในการแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์โลก ส่อหมดอนาคตในวงการ

วงการกีฬาโลกถึงคราวช็อก หลังล่าสุด มีรายงานว่า “ลี ชอง เหว่ย” นักแบดมินตัน มือวางอันดับ 1 ของโลกชาวมาเลเซีย ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น ในการแข่งขัน แบดมินตัน ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเดนมาร์ก ในช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกีฬาของ มาเลเซีย นั้นยอมรับว่า มีนักกีฬาจากประเทศตัวเอง ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น แต่ก็ปฏิเสธที่จะระบุชื่อของนักกีฬาคนนั้น แต่หลังมีข่าวออกมา หนังสือพิมพ์ สตาร์ สื่อชั้นนำของ ประเทศมาเลเซีย ได้ไปสืบสาวหาความจริง ก่อนจะพบเรื่องช็อกว่า นักกีฬาที่ว่าก็คือ ลี ชอง เหว่ย ที่เพิ่งอายุครบ 32 ปี ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั่นเอง

ลี ชอง เหว่ย นั้นถูกสุ่มตรวจสารกระตุ้นตามกระบวนการของสหพันธ์แบดมินตันโลก ก่อนที่ผลจะออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งผลปรากฏว่า ผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก โดยในการแข่งขันชิงแชมป์โลก นั้นเขาได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์ ด้วยการพ่ายให้กับ เฉิน หลง จากประเทศจีน

สำหรับ ลี ชอง เหว่ย นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักแบดมินตันชายที่เก่งที่สุดตลอดกาล ด้วยการคว้าแชมป์ แบดมินตันอาชีพ ไปทั้งสิ้น 55 รายการ โดยตอนนี้เจ้าตัวยังไม่ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด


ขอขอบคุณข่าวจาก