news

สื่อของประเทศสเปน เผย โรนัลโด้ เลี่ยงรับรางวัลรองเท้าทองคำวันเดียวกับ ซัวเรซ โดยให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องของความเป็นอริระหว่างต้นสังกัดของทั้งคู่

เอล มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อชั้นนำของประเทศสเปน ได้มีรายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ปฏิเสธที่จะรับรางวัลรองเท้าทองคำยุโรป ในวันเดียวกับ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัยของ บาร์เซโลน่า ทีมคู่ปรับร่วมลีก ด้วยเหตุผลความเป็นอริระหว่างทั้งสองทีม อีกทั้ง การมอบรางวัลนั้นจะมีขึ้นที่เมืองบาร์เซโลน่า อีกด้วย

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซัวเรซ นั้นทำประตูในเกมลีก ให้กับ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดเก่าในพรีเมียร์ลีก ไปทั้งสิ้น 31 ประตู เท่ากับ โรนัลโด้ ที่ทำให้กับ “ราชันชุดขาว” ทำให้ทั้งคู่ได้รับรางวัล รองเท้าทองคำยุโรปร่วมกัน โดยในตอนแรกนั้นคาดว่า ทั้งคู่จะมารับรางวัลร่วมกันที่ เมืองบาร์เซโลน่า ก่อนที่ล่าสุดตัวแทนของ โรนัลโด้ ได้แจ้งมายังฝ่ายจัดว่า นักเตะในความดูแลจะขอรับรางวัลในวันอื่นแทน

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ ซัวเรซ จะได้รับรางวัลในวันพุธหน้า ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของตัวนักเตะ ส่วน โรนัลโด้ ที่ได้รางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 จะรับในงานวันอื่นแทน โดยต้นสังกัดของทั้งคู่ มีคิวจะฟาดแข้งในศึกเอล กลาซิโก ในช่วงสิ้นเดือนนี้ ที่จะเป็นวันที่ ซัวเรซ พ้นโทษแบน กลับมาลงสนามได้พอดี หลังจากโดนกักแข้งนาน 4 เดือน จากการไปกัด จอร์โจ คิเอลลินี่ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล


ขอขอบคุณข่าวจาก