มาสด้า2

มาสด้า ปลื้มยอดขายมอเตอร์เอ็กซ์โปกระฉูด ลูกค้าติดหนึบสกายแอคทีฟเพียบ ดาวเด่นมาสด้า2 อีโคคาร์ กวาดยอดจอง 1.5 พันคัน เผยลูกค้าตั้งใจจองแม้ยังไม่เห็นราคา-สเป็ก ขอเป็น 1 ใน 2 คันแรก ที่จะได้รับมอบรถในเดือนมกราคมปีหน้า

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จ หลังจากมาสด้าได้ประกาศ พร้อมแนะนำรถยนต์พาวเวอร์อีโค มาสด้า2 สกายแอคทีฟ ซีดาน ครั้งแรกของโลก ในงานมหกรรมยานยนต์ และนำรถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟ แฮตช์แบ็ก เป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยรถยนต์มาสด้า2 กลายเป็นรถยนต์ที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด และกลายเป็นไฮไลต์อันดับหนึ่งของงาน ตลอดจนก่อเกิดกระแสกล่าวถึงบนโลกออนไลน์บ้านเราอย่างกว้างขวาง และการเป็นเบนช์มาร์กและมีความโดดเด่น โดยเฉพาะกระแสเทคโนโลยีคลีนดีเซลได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดกลุ่มบี เซ็กเมนต์อีกครั้ง

ทั้งนี้มาสด้าเชื่อว่ารถยนต์มาสด้า2 จะมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นรถยนต์บี-คาร์ให้กลับมามีความคึกคัก เนื่องจากเป็นรถยนต์เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคันบนรถยนต์นั่งขนาดเล็ก การใช้เครื่องยนต์คลีนดีเซลขนาดคอมแพ็กต์ เป็นรายแรกที่ผลิตและจำหน่ายรถอีโคคาร์เจเนอเรชั่นสอง ที่มาพร้อมกับความหรูหราและออปชั่นไม่แพ้รถยุโรปรุ่นใหญ่ การมาของมาสด้า2 ใหม่ เห็นได้จากยอดยืนยันจากตัวเลขยอดจองคิวรับรถทั่วประเทศกว่า 2,000 คัน ในเวลาเพียง 12 วันเท่านั้น แบ่งเป็นยอดจองในงานมหกรรมยานยนต์ 1,500 คัน และจากโชว์รูมทั่วประเทศอีก 500 คัน

“หลังจากการเปิดตัวในระดับเวิลด์พรีเมียร์ให้เห็นกันเป็นครั้งแรกในโลกในงานมหกรรมฯ ผลตอบรับในรถมาสด้า2 ใหม่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ดึงดูดผู้คนจำนวนมากเข้าบูทจนกลายเป็นไฮไลต์เด่นสุดของงานที่ผู้เข้าชมงานปีนี้ไม่ยอมพลาด เกิดกระแสเกาะติดเสาะหาที่มาที่ไปของรถอีโคคาร์รุ่นนี้ของมาสด้าตามสื่อต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งเดินทางมาชมคันจริงในงานมหกรรมฯและสอบถามไปยังโชว์รูมของมาสด้าทั่วประเทศ ถือเป็นกระแสก่อนรถเปิดตัวที่แรงมากอีกครั้งหนึ่งก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปีหน้า”

สำหรับ ยอดจองมาสด้าในงานมหกรรมยานยนต์ที่ผ่านมา มียอดจองรวม 4,163 คัน หรือ 10% ของยอดจองในงานทั้งหมด โดยตระกูลสกายแอคทีฟ อย่างมาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ รับยอดจองสูงถึง 1,527 คัน ตามด้วยสปอร์ตคอมแพ็กต์ มาสด้า3 ใหม่ จำนวน 1,215 คัน และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ CX-5 จำนวน 411 คัน ส่วนสปอร์ตปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร และรุ่นอีคลิป มียอดจองสูงถึง 1,010 คัน

“เราเชื่อว่ามาสด้า2 รุ่นใหม่นี้จะมียอดจองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน และมีลูกค้าที่มาชมรถแล้วบอกต่อกันไปในวงกว้าง ส่งผลให้ยอดจองรถรวมทุกรุ่นของมาสด้าในงานก้าวขึ้นมาอยู่อันดับต้น ๆ เห็นได้ชัดว่า มาสด้า2 ใหม่ ครองตำแหน่งรถเปิดตัวใหม่ที่ได้รับความสนใจสูงสุดในงานมหกรรมฯปีนี้ กลายเป็นรถที่น่าจับตามองอย่างยิ่งว่าจะเป็นผู้กำหนดทิศทางใหม่ในวงการรถยนต์ของไทย”

โดยลูกค้าที่สั่งจองรถมาสด้า2 ในงานจะเป็นลูกค้ามาสด้ากลุ่มแรกที่ได้รับรถทันที หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมกราคมต้นปีหน้า

นอกจากนี้ มาสด้ายังขยายโอกาสสำหรับลูกค้าผู้สนใจที่พลาดโอกาสในช่วงงานมอเตอร์เอ็กซ์โป สามารถมารับข้อเสนอสุดพิเศษ โดยเฉพาะมาสด้า บีที-50 โปร รับส่วนลดเท่ากับเงินดาวน์สูงสุดไม่เกิน 130,000 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง พร้อมกันนี้ มาสด้ายังเปิดให้จองคิวมาสด้า2 ใหม่ ได้ทุกโชว์รูมทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มาสด้าได้ประชุมพนักงานขายเพื่อให้แจ้งราคากับลูกค้าในงานมหกรรมยานยนต์และ ตามโชว์รูมว่า มาสด้า2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร มี 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นราว 6.5 แสนบาท ไปจนถึง 7 แสนปลาย ๆ





ความรู้เรื่อง การประกันภัยรถยนต์

การประกันภัยรถยนต์ หมายถึง การประกันภัยเพื่อคุ้มครองความสูญเสีย หรือเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเก๋งส่วนบุคคล รถ บรรทุก รถโดยสาร และรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้แก่ ความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดแก่รถยนต์ได้แก่ ความเสียหาย บุบสลาย หรือสูญหายของตัวรถยนต์ นอกจากนี้ความสูญเสียหรือเสียหายที่รถยนต์ก่อให้เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกายละทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมทั้งบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถยนต์นั้นด้วย อ่านเรื่องประกันทั้งหมดคลิก