mages Of Singapore

ลักษณะตัวอาคารเป็นสีขาว มีป้ายขนาดใหญ่ติดอยู่บริเวณด้านหน้าตัวอาคารอย่างชัดเจน


mages Of Singapore

คือ พิพิธภัณฑ์ภาพลักษณ์สิงคโปร์ ตั้งอยู่ไม่ห่างจาก Sky tower สิงคโปร์ เท่าไหร่นัก ลักษณะตัวอาคารเป็นสีขาว มีป้ายขนาดใหญ่ติดอยู่บริเวณด้านหน้าตัวอาคารอย่างชัดเจน

หลังจากที่ตีตั๋วเข้าไปด้านในแล้ว สิ่งแรกที่จะได้ชมคือการฉายสไลด์มัลติวิชั่นซึ่งเป็นเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของสิงโปร์ที่ประกอบด้วยคน 4 เชื้อชาติหลัก คือ ชาวจีน, ชาวมาเลเซีย, ชาวอินเดีย, และลูกผสมพารานากัน

การฉายสไลด์มัลติวิชั่นจะบรรยายเป็นภาษาอังกฤษนะครับ สำหรับท่านใดที่มีปัญหาเรื่องภาษาก็คงจะไม่ถึงกับเบื่อไปซะทีเดียว เพราะว่าระหว่างการฉายสไลด์ จะมีการแสดงลูกเล่น เอฟเฟค ต่างๆ ประกอบการฉายสไลด์ ทำให้ดูตื่นตาตื่นใจได้ดีทีเดียวครับ

หลังจากชมการฉายสไลด์มัลติวิชั่นจบแล้ว นักท่องเที่ยวจะเดินไปที่ห้องจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งแสดงถึงวิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรมของคนแต่ละเชื้อชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยในประเทศสิงคโปร์เมื่อในอดีต

การเดินชมด้านในจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต ตั้งแต่เมื่อครั้งที่สิงคโปร์ตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษ จนกระทั่งถูกญี่ปุ่นยึดครอง และ เข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 เราจะได้เห็นความลำบากยากเข็ญของผู้คนในสมัยนั้นรวมไปถึงการประกาศอิสรภาพแยกตัวออกมาจากประเทศมาเลเซีย

Images Of Singapore เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และ วัฒนธรรมของคนในเชื้อชาติต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เพราะว่า ที่ Images Of Singapore ได้ ถ่ายทอดเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นในอดีตให้คนรุ่นใหม่ได้เห็น และ ได้เข้าใจความเป็นมาของประเทศสิงคโปร์ได้อย่างน่าสนใจ ในรูปแบบต่างๆ ตลอดการเยี่ยมชมเลยทีเดียว

สำหรับโซนสุดท้ายของเส้นทางการเดินชมเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของประเทศสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวจะเดินมาถึงโซนที่มีการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับงานเทศการรื่นเริงประเพณีดั้งเดิมของชาวสิงคโปร์ ที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีการประกอบแสงสีเสียง ซึ่งเพิ่มความตื่นตาตื่นใจได้เป็นอย่างมาก อาทิเช่น

- เทศกาล Thaipusum ของชาวฮินดู

- เทศกาล Hariraya Puasa ของชาวอิสลาม

- งานเฉลิมฉลองวันเชาติ National Day

- เทศกาลแข่งเรือ Dragon Boat Festival

- เทศกาลวันคริสต์มาส

- เทศกาล Deepavali ของชาวฮินดูที่ Little India

หลังจากผ่านการชมการจัดแสดงทั้งหมดแล้ว นักท่องเที่ยวจะเดินผ่านโซนสินค้าประเภทของฝาก และ ร้านอาหารซึ่งเป็นโซนสุดท้ายของตัวอาคาร

ค่าเข้าชม Images Of Singapore

ผู้ใหญ่ 10 SGD เด็ก 7 SGD

เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ เวลา 09.00 - 19.00 น. (บริเวณทางเข้าจะปิดให้เข้าเป็นรอบสุดท้ายเวลา 18.30 น.)





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























mages Of Singapore ลักษณะตัวอาคารเป็นสีขาว มีป้ายขนาดใหญ่ติดอยู่บริเวณด้านหน้าตัวอาคารอย่างชัดเจน




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]