สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี

สร้างด้วยเงินกว่า 60 ล้านดอร์ลาร์สิงคโปร์ และ ถือว่าเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลก


สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี (Singapore Night Zafari Zoo)

หรือ สวนสัตว์กลางคืนสิงคโปร์ เป็นสวนสัตว์ในประเทศสิงคโปร์ สร้างด้วยเงินกว่า 60 ล้านดอร์ลาร์สิงคโปร์ และ ถือว่าเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลก เริ่มเปิดเมื่อเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 1994 ในพื้นที่ป่าดงดิบ 40 เฮกเตอร์มีสัตว์ที่ออกหากินตอนกลางคืนมีทั้งหมด 1,200 ตัว 135 พันธุ์ พื้นที่สวนสัตว์แบ่งเป็นโซนต่างๆได้แก่ ป่าฝนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทุ่งหญ้าสะวันน่าของประเทศแอฟริกา หุบเขาแม่น้ำเนปาล ที่ราบกว้างไม่มีต้นไม้ในอเมริกาใต้ และป่าพม่า ที่ศูนย์สงวนและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์มีการสาธิตการเพาะพันธุ์สัตว์หายาก เช่น เสือโคร่ง แรดอินเดีย และตัวกินมด

บริเวณทางเข้าด้านหน้าสวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี
สวนสัตว์ไนท์ซาฟารีสิงคโปร์ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสวนสัตว์สิงคโปร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสวนใหญ่นิยมวางแผนเที่ยวสวนสัตว์สิงคโปร์ในช่วงกลางวัน แล้วจะข้ามถนนมาเที่ยวที่ สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารีกันต่อ

สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี ได้มีการจัดแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ คือ สัตว์ในเขตป่าฝนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทุ่งหญ้าสะวันนาของแอฟริกา หุบเขาและที่ราบในอเมริกาใต้

นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถรางเพื่อชมสัตว์ป่าตอนกลางคืน รอบๆ นึงก็ใช้เวลาประมาณ 45 นาที โดยที่รถรางจะวิ่งไปในระยะทาง 3.2 กิโลเมตร ซึ่งรถรางเที่ยวแรกจะเริ่มให้บริการในเวลา 19.30 น.

อย่างไรหากนักท่องเที่ยวต้องการเดินเที่ยวชมสัตว์ ทางสวนสัตว์ได้จัดเส้นทางให้เข้าชมสัตว์ต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิดใน 4 เส้นทางหลักที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ คือ

1.เส้นทาง Fishing Cat Trail
2.เส้นทาง Leopard Trail
3.เส้นทาง Forest Giants Trail
4.เส้นทาง Fragrant Walk

นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินเส้นทางไหนตามใจปรารถนา แต่ต้องอย่าลืมปฎิบัติตามกฏนะครับ เค้าห้ามถ่ายรูปสัตว์โดยใช้แฟลช เพราะว่าในเวลากลางคืนสัตว์จะมองเห็นได้ก็ต้องเปิดม่านตาให้กว้างที่สุด ถ้าในขณะที่สัตว์กำลังเปิดม่านตามแบบกว้างสุด ๆ แล้วโดนแสงแฟลชเข้าไปอาจทำให้สัตว์ตาบอดได้ครับ และ ที่สำคัญอย่าได้เดินออกนอกเส้นทางที่เค้าจัดให้เป็นอันขาดนะครับ เพราะว่าเดี๋ยวหลงเข้าไปในโซนสัตว์ดุร้าย อาจจะมีปัญหาได้ครับ

ที่สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี ได้มีการจัดการแสดงชื่อ "Creatures Of the Night Show" ที่ Amphitheatre ซึ่งเปิดให้ชมคืนละ 3 รอบ คือ 20.00 น. / 21.00 น. และ 22.00 น. การแสดงใช้เวลาประมาณ 30 นาท ต่อ 1 รอบ เห็นว่าใครๆ ที่ได้เข้าไปชมการแสดงนี้จะได้ถูกเสียงหัวเราะได้อย่างที่เรียกว่าน้ำตาเล็ดน้ำตาไหลกันเลยครับ

สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี มีผู้เข้าชมกว่า 1.1 ล้านคนต่อปี

การเดินทางไปสวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี ใช้เส้นทางเดียวกัน โดยนั่งรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Ang Mo Kio แล้วนั่งรถบัส SBS สาย 138 หรือ ไปลงที่สถานี Choa Chu kang แล้วนั่งรถบัส TIBS สาย 927 ไปลงหน้าสวนสัตว์ทั้งสองแห่งได้เลยครับ รถจะมารับทุก ๆ 20 นาที หลังจากออกจากสถานี Ang Mo Kio ไปแล้วก็ไม่ต้องกลัวรถจะวิ่งเลยนะครับ เพราะว่ารถจะวิ่งไปส่งที่สวนสัตว์เป็นสถานีสุดท้ายอยู่แล้วครับ

เวลาเปิดให้บริการ
ทุกวัน เวลา 19.30 - 24.00 น.

ค่าเข้าชม
สำหรับการเดินชม ผู้ใหญ่ 20 SGD เด็ก 3-12 ปี 10 SGD
ค่าบริการนั่งรถราง ผู้ใหญ่ 8 SGD เด็ก 3-12 ปี 4 SGD





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี :

Tags : สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี Singapore Night Zafari Zoo สิงคโปร์ 

























สวนสัตว์สิงคโปร์ไนท์ซาฟารี สร้างด้วยเงินกว่า 60 ล้านดอร์ลาร์สิงคโปร์ และ ถือว่าเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลก




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]