สวนนกจูร่ง

เป็นสวนนกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่รวม 126 ไร่ (202,000 ตารางเมตร) ของตำบลจูร่ง ประเทศสิงคโปร์


สวนนกจูร่ง (Jurong Birdpark)

เป็นสวนนกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่รวม 126 ไร่ (202,000 ตารางเมตร) ของตำบลจูร่ง ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้แนวคิดการแสดงแบบเปิดกว้างขนาดใหญ่ สวนนกขนาดใหญ่ 4 กรงที่นักท่องเที่ยวเดินชมได้ มีนกจากภูมิภาคต่าง ๆ เช่นเอเชียอาคเนย์ แอฟริกา ออสเตรเลีย และอเมริกาใต้

จุดเด่นของสวนนกจูร่งแห่งนี้คือ

1.การแสดงการให้อาหารนกกระทุงใต้น้ำครั้งแรกของโลก ที่สวนนกกระทุง (Pelican Cove)
2.สวนนกแก้วลอรี่ขนาดใหญ่ที่สุด ที่สวนนกลอรี่โลฟ (Lory Loft)
3.น้ำตกที่มนุษย์สร้างขึ้นที่สูงที่สุดของโลก (Waterfall Aviary)
4.ศูนย์เก็บรักษาผีเสื้อสกุลเฮลิโคเนียแห่งแรกของเอเชีย

สวนนกจูร่งเปิดบริการตั้งแต่เดือนมกราคม ค.ศ. 1971 ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือว่าไฮไลท์อีกแห่งของเกาะสิงคโปร์ เหมาะสำหรับการพาเด็ก ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ ไปดูนกนานาชนิด เพราะว่าที่สวนนกจูร่งแห่งนี้มีนกอาศัยอยู่มากกว่า 9,000 ตัว จากกว่า 600 ชนิด อาทิเช่น นกฟลามิงโก้ตัวสีส้มแปร็ดฝูงใหญ่ นกแก้วหลากสีสัน นกพิราบ เหยี่ยว นกกระทุง นกเงือก ปัจจุบันยังจัดได้ว่าเป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ภายในสวนนกจูร่ง มีการจัดสัดส่วนการแสดงนกหลายส่วน อาทิเช่น

Penguin Parade - ชมบรรยากาศการเลี้ยงนกเพนกวินกว่า 200 ตัวจาก 5 สายพันธ์ ในตู้ซึ่งจำลองเหมือนขั้วโลกใต้

Lory Loft - สวนนกแก้วลอรี่ จุดนี้นักท่องเที่ยวชอบไปถ่ายรูปคู่กับนก แต่ก็มีค่าใช้จ่ายครับ

South East Asia Birds Aviary - ในบริเวณกรงนกเอเชียอาคเนย์ ซึ่งมีนกในภาคพื้นเอเชียและนกท้องถิ่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จาก 260 สายพันธ์

Waterfall Aviary - สวนน้ำตกเทียมที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งมีความสูงถึง 30 เมตร ภายในบริเวณนี้จะมีนกจากทวีปแอฟริกาอาศัยอยู่อย่างอิสระตามธรรมชาติมากกว่า 1,500 ตัว จาก 60 สายพันธ์

Riverine - บริเวณสวนน้ำจำลองซึ่งสร้างให้เป็ด ปลา และ เต่าอาศัยอยู่มากกว่า 20 ชนิด

African Wetlands Exhibit - เป็นบึงน้ำกลางสวนนก ซึ่งมีทางเดินให้เราเข้าไปสังเกตพฤติกรรมของนกจากทวีปแอฟริกา เช่นนก Shoebill, นกกระเรียนแอฟริกา และ นกกระสา เป็นต้น

สำหรับนักท่องเที่ยวไม่ต้องการที่จะเดินชมภายในบริเวณสวนนก สามารถที่จะใช้บริการนั่งรถรางลอยฟ้า Panorail ติดแอร์ ซึ่งมีจุดให้แวะชมตามส่วนต่าง ๆ ของสวนนกจูร่ง ถึง 4 สถานี เราสามารถลงและขึ้นตามจุดต่าง ๆ เหล่านี้ได้ จนครบเส้นทาง

และไฮไลท์อีกอย่างของสวนนกจูร่งก็คือการแสดงความสามารถนกแสนรู้ ที่เรียกว่าได้รับการฝึกฝนกันมาอย่างดี รับรองว่านักท่องเที่ยวที่เข้าชมการแสดงของนกเหล่านี้

รายการแสดงโชว์ที่สวนนกจูร่ง

1. Fuji World Of Hawks เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ของเหล่าบรรดาเหยี่ยวฟูจิ นกอินทรีย์ และ นกฟาลคอน ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนานมาก

2. All Star Bird Show เวลา 11.00 น. และ 15.00 น. ที่ Pool Amphitheatre สำหรับการแสดงชุดนี้ถือว่าเป็นการแสดงที่นักท่องเที่ยวรอคอยกันเป็นอย่างมาก เพราะวานักท่องเที่ยวจะได้ชมความสามารถของนกหลายสายพันธ์ ที่มีความสามารถในหลายรูปแบบ เช่น นกแก้ว Lory ที่แสนรู้ สามารถนับเลขได้หลายภาษา ร้องเพลงแฮ้ปปี้เบิร์ดเดย์ให้ผู้ชมได้อย่างชัดเจน รวมถึงมีการแสดงจากนกกระทุง และ นกฟลามิงโก้ ที่รับรองได้เลยครับว่านักท่องเที่ยวทุกคนต้องประทับใจ





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

สวนนกจูร่ง :

Tags : สวนนกจูร่ง Jurong Birdpark สิงคโปร์ 

























สวนนกจูร่ง เป็นสวนนกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่รวม 126 ไร่ (202,000 ตารางเมตร) ของตำบลจูร่ง ประเทศสิงคโปร์




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]