คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล

บรรยากาศสงบเงียบ อากาศสะอาด ภาพทุ่งนาที่เขียวชะอุ่ม แม่น้ำท่าจีนที่ไหลไปเรื่อยๆ แต่สง่างาม ชาวบ้านลอยอวนจับปลา บ้างก็ตัดยอดผักบุ้งเพื่อขายและทานเอง


คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล

คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล เพียงไม่ถึง 45 นาทีจากสะพานปิ่นเกล้า ด้วยบรรยากาศสงบเงียบ อากาศสะอาด ภาพทุ่งนาที่เขียวชะอุ่ม แม่น้ำท่าจีนที่ไหลไปเรื่อยๆ แต่สง่างาม ชาวบ้านลอยอวนจับปลา บ้างก็ตัดยอดผักบุ้งเพื่อขายและทานเอง จากผืนนาที่ หม่อมไฉไล ซื้อมากว่า 20 ปี ประมาณ 30 ไร่ หม่อมได้มีจินตนาการที่มีสิ่งปลูกสร้าง ที่สามารถอยู่ได้นานให้ลูกหลานได้เห็นได้ชื่นชม และให้เป็นความภูมิใจของชาวศาลายา และ ชาวบางเลน เริ่มด้วยการยกเรือ เวียตนามที่ได้ซื้อมาครั้งไซง่อนแตก ขึ้นบกและสร้างต่อเติมเป็นห้องอาหาร ในตัวเรือเป็นห้องนั่งดื่มคุยกัน ชั้นสองของเรือห้องฟังเพลง ดูแปลกและโบราณดี ในขณะเดียวกัน บ่อที่ขุดและนำดินขึ้นมาถมที่ให้สูงขุดกันจนเป็นบึงใหญ่มากจนเหลือที่ไม่มากเพื่อรถแล่น จึงได้ภาพของเรือเอี้ยมจุ๊นต่อเติมเป็นบ้าน ชั้นเดียวบ้างสองชั้นบ้าง แต่เครื่องสุขภัณฑ์ต้องทันสมัยหม่อมออกแบบและคุมการก่อสร้างเอง แต่ละลำไม่เหมือนกัน รวมเป็น 17 ลำ วางตำแหน่งคดเคี้ยวเสมือนเรือกำลังแล่น บ้านเรือนไทยที่ได้ซื้อเก็บไว้หลายสิบปี ได้มีโอกาสได้นำมาปรุงและเพิ่มเติมมีหมู่เรือนใหญ่หนึ่งหมู่ ชั้นบนมีห้าห้องนอน หนึ่งเรือนประธานไว้เป็นห้องนั่งเล่น ปรึกษาพูดคุยกัน พร้อมห้องอาหาร ชั้นล่างสร้างเป็นห้องประชุม สองห้องใหญ่ สองห้องเล็ก พร้อมสร้างเรีอนไทยร่วมอีก 7 หลังใกล้ริมแม่น้ำ เช่นเดียวกัน แต่ละหลังของเรือนไทยแตกต่างกันสระว่ายน้ำต้องบอกว่า เป็นสระว่ายน้ำที่สวยมากแห่งหนึ่ง โดยไม่ได้อาศัยความที่มีของธรรมชาติ ท่านจะได้มีโอกาสชื่นชม เมื่อยืนที่สระน้ำ หันซ้ายท่านจะเห็นเรือนไทยหมู่ที่สวยและสง่างาม หันขวา ได้เห็น หมู่เรือเอี่ยมจุ๊นที่คลอเคลียกันถึง 17 ลำ สุดอลังการเมื่อไม่ไกลจากกรุงเทพ ท่านที่ชอบแนวแม่น้ำ มาพักได้ ไม่นานนักต่อการเดินทาง พักในบรรยากาศของเรือเอี่ยมจุ๊น หรือลิ้มอารมณ์ของเรือนไทยสระน้ำให้ความเพลิดเพลินและเปลี่ยนผิวขาวซีด เป็นผิวสีแทนอ่อนๆสมบูรณ์อารมณ์ล่องเรือไปเที่ยวตลาดน้ำวัดลำพญา ในวันสุดสัปดาห์ อาจร่วมเป็นทีมลอยอวนจับปลากับชาวบ้าน เย็นลงพายเรือเล่นในสระพร้อมหวานใจของท่าน จักรยานมีไว้ให้ขี่เล่นจนเมื่อยบั้นท้าย ถ้าเมื่อยมากก็มาลอง โปรแกรม นวดสมุนไพร เริ่มนวดแผนไทยโบราณ ชั่วโมงครึ่ง แช่น้ำสมุนไพรขับพิษ ใต้ผิว สักครึ่งชั่วโมง รวบจบด้วยนวดอโรมาน้ำมันกลิ่นสมุนไพรที่ชื่นใจ คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล สร้างด้วยใจรัก และพร้อมที่ให้ท่านมาสัมผัส ประสบการณ์ส้กครั้งหนึ่งในชีวิต

ห้องพัก - คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล

เรือเอี้ยมจุ๊นต่อเติมเป็นบ้าน ชั้นเดียวบ้างสองชั้นบ้าง แต่เครื่องสุขภัณฑ์ต้องทันสมัยหม่อมออกแบบและคุมการก่อสร้างเอง แต่ละลำไม่เหมือนกัน รวมเป็น 17 ลำ หมู่เรือนใหญ่หนึ่งหมู่ ชั้นบนมีห้าห้องนอน หนึ่งเรือนประธานไว้เป็นห้องนั่งเล่น ปรึกษาพูดคุยกัน พร้อมห้องอาหาร ชั้นล่างสร้างเป็นห้องประชุม สองห้องใหญ่ สองห้องเล็ก พร้อมสร้างเรีอนไทยร่วมอีก 7 หลังใกล้ริมแม่น้ำ เช่นเดียวกัน แต่ละหลังของเรือนไทยแตกต่างกัน

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก


? เครื่องปรับอากาศ
? ทีวี
? มินิบาร์
? เครื่องทำน้ำอุ่น





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล :

Tags : คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล ข้อมูลโรงแรม 

























คุ้มแม่น้ำท่าจีน หม่อมไฉไล บรรยากาศสงบเงียบ อากาศสะอาด ภาพทุ่งนาที่เขียวชะอุ่ม แม่น้ำท่าจีนที่ไหลไปเรื่อยๆ แต่สง่างาม ชาวบ้านลอยอวนจับปลา บ้างก็ตัดยอดผักบุ้งเพื่อขายและทานเอง




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]