ร้านบัวตอง

ไก่ย่างของที่นี่มีสูตรพิเศษเฉพาะตัว คือจะเน้นที่เครื่องหมักเครื่องปรุงไก่ที่มีส่วนผสมจากพืชสมุนไพรไทย ๆ


 ร้านบัวตอง

ไก่ย่างสามแยกวิเชียรบุรี ร้านบัวตอง ไก่ย่างของที่นี่มีสูตรพิเศษเฉพาะตัว คือจะเน้นที่เครื่องหมักเครื่องปรุงไก่ที่มีส่วนผสมจากพืชสมุนไพรไทย ๆ ไม่ว่าจะเป็นตะไคร้ กระเทียม หัวหอม โดยเขาจะเอาสมุนไพรพวกนี้หมักกับตัวไก่พร้อม ๆ กับนมสด


เพื่อเพิ่มความหอม หวาน มัน และทำให้เนื้อไก่นุ่มเนียน หมักกันแบบข้ามวัน คือทิ้งไว้ทั้งคืนเพื่อให้ส่วน ผสมทั้งหมดแทรกซึมเข้าไปในเนื้อไก่ เสร็จแล้วนำมาย่างด้วยเตาถ่านให้สุกหอม...ในวันหนึ่ง ๆ ทางร้าน ต้องใช้ไก่ถึง 150 ตัว ในวันธรรมดา และ 250 ตัวในวันเสาร์-อาทิตย์เลยทีเดียว ส่วนน้ำจิ้มนั้นใช้มะขามเปียกกับน้ำตาล ปรุงรสด้วยกระเทียม พริก เครื่องปรุงต่างๆ จนเข้าที่ นำมาเคี่ยว ด้วยไฟอ่อนตั้งแต่เย็นจนถึงเช้า เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้น้ำจิ้มรสเข้มข้นแถมยังเก็บได้นานโดยไม่เสียอีกด้วย จานเด็ดอื่น ๆ ของที่นี่อย่างส้มตำ ลาบเป็ด อร่อยทุกอย่างจริง ๆ รสชาติจัดจ้าน อร่อยแบบถึงเครื่อง ผักสดกรอบ ความสด สะอาด เป็นสิ่งสำคัญที่สุดถือเป็นเคล็ดลับความอร่อยก็ว่าได้ แวะเวียนไปชิมกันได้ ทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

** ในปัจจุบัน อาหารจานเด็ดใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมอีกอย่างของร้าน คือ ส้มตำทอดกรอบ โดยการนำ มะละกอที่ขูดเป็นเส้นไปทอดไฟอ่อนๆ จนได้เส้นกรอบสีเหลืองทอง แล้วนำมาราดด้วยน้ำส้มตำ





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

ร้านบัวตอง :

Tags : ร้านบัวตอง จ. เพชรบูรณ์ 

























ร้านบัวตอง ไก่ย่างของที่นี่มีสูตรพิเศษเฉพาะตัว คือจะเน้นที่เครื่องหมักเครื่องปรุงไก่ที่มีส่วนผสมจากพืชสมุนไพรไทย ๆ




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]