ร้านครัวทิดเทือง

มีทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำด้วยปลา โดยเฉพาะปลาร้า ร้านนี้ปลาร้าสับทรงเครื่องอร่อยชะมัด


ร้านครัวทิดเทือง

          เมื่อครั้งที่ไปถ่ายทำที่จังหวัดนครสวรรค์ น้องผม คุณติ๊ด หรือคุณพงษ์พัฒน์ ซึ่งอยู่กับคุณพ่อผมมาเป็นเวลา 20กว่าปีแล้วมังครับ ก็โทรมาบอกผมว่าเฮ้ย เฮ้ยด้วยนะครับ ถ้าพี่จะไปนครสวรรค์ก่อนถึงนครสวรรค์จะมีทางเลี้ยวไปอุทัยธานี นิดเดียวนะครับเลี้ยวไปทางนั้นนะ เลี้ยวไปทางซ้าย ทางจะไปอุทัยธานี ก่อนจะข้ามสะพาน จะมีร้านอยู่ร้านหนึ่ง เรียกว่าครัวทิดเทือง ร้านนี้มีอาหารอร่อยมาก และที่สำคัญคือ มีทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำด้วยปลา โดยเฉพาะปลาร้า ร้านนี้ปลาร้าสับทรงเครื่องอร่อยชะมัด อร่อยที่สุดในโลก อร่อยหลุดโลกไปเลยครับ

          เพราะฉะนั้นเขาจึงบอกให้ผมแวะไป ทางไปร้าน ต้องลอดสะพายใต้แม่น้ำเจ้าพระยา แล้วก็ไปจอดอยู่อีกฟากหนึ่ง อย่าข้ามสะพานไปนะครับ เดี๋ยวจะไม่เจอ ไปที่ครัวทิดเทืองทั้งที ผมก็ต้องไปกินสิ ทางครัวทิดเทืองพาผมไปดูอุตสาหกรรมปลาร้าของเขา ซึ่งเขาทำปลาร้าเยอะมากมีเป็นไร่เลยครับ ไหปลาร้านี่ละครับ แต่ว่าอย่างไรก็ตามเราไปกินข้าวกันที่นั่น แล้วก็ไปถ่ายทำรายการที่นั่นด้วย มีอาหารเอร็ดอร่อยที่เป็นไทย เป็นลักษณะอาหารที่ชาวบ้านกินเนี่ย ซึ่งคนคงนึกว่าผมอยู่เมืองนอกมานาน กินปลาร้าไม่เป็น ผมชอบมากเลยครับ ที่นี่ปลาร้าเขาหอม อร่อยมากจริงๆ ปลาสับเขาเอามาให้จานหนึ่ง ผมกินคนเดียวเลยนะครับ ไม่ให้คนอื่นกินเลย แล้วก็บอกว่าให้คนอื่นไปสั่งเอาเองก็แล้วกัน เพราะว่าผมขอกินคนเดียว แล้วกินเปล่าๆ ด้วยนะ คลุกกับข้าวก็ได้ แต่ผมชอบกินกับขมิ้นขาว มันอร่อยดีครับ หรือจะกินกับผักอื่นๆ ก็อร่อยมากๆ

น้ำพริกและปลา ร้าต่างๆ

 


 
ปลาร้าบอง

         แจ่วบองที่นี่ก็อร่อย เพราะว่าเขาทำจากปลาร้าอีกละ มีเห็ดโคนผัดฉ่าซึ่งยิ่งอร่อยใหญ่เลย ที่นี่ปลาทุกชนิดมีหมดครับ ปลาแม่น้ำนะครับ แล้วก็สดสะอาด ไม่เหม็นคาวเลย มีปลาเค้าทอดน้ำปลา มีห่อหมกปลาเค้า ห่อหมกที่นี่ถ้วยเล็กๆ ผมกินเข้าไปตั้งสี่ห้าถ้วย เพราะว่ากระทงของเขาเล็กไป ผมชอบกินห่อหมกร้านติ๊กโภชนาที่นครชัยศรี เพราะว่ากระทงของเขาใหญ่เบ้อเร่อเท่อเลย ที่นี่เอามาให้ผมสองอัน ผมบอกว่าไม่พอหรอกผมกินคนเดียวก็หมดแล้ว เขาก็ต้องเอามาให้ผมเยอะๆ เพราะว่าห่อหมกปลาของเขาอร่อยจริงๆ ครับ

          มีต้มโคล้งปลากดคัง ซึ่งมีความอร่อยมากเลย แล้วที่ขาดไม่ได้เลยนะครับ อย่าลืมกินยำหัวปลีนะครับ ยำหัวปลีของเขานี่นะครับ เขาเอาหัวปลีมายำ รสชาติดีทีเดียว แล้วก็เป็นของโปรดของคุณพ่อผมเลย ผมเองก็ชอบ แต่ว่าไงๆ ผมก็ขอกินปลาร้าอยู่อย่างเดียวละครับ
ห่อหมกปลา


 
ยำลูกเจ้า พระยา

ยังมียำลูกเจ้า พระยาอีกซึ่งเป็นปลากรอบเล็กๆ เอามายำ อันนั้นก็อร่อยมากเลยครับ ร้านนี้หาไม่ยาก ข้างหน้าของร้านนี้มีปลาร้าสับ มีปลาร้าบอง มีน้ำพริกนรกที่ทำจากปลา และปลาร้า แบ่งขายเป็นขีด ขายเป็นกิโล ขายเป็นสิบกี่โลก็มีให้รับประทานนะครับ

         ถ้าอยากซื้อติดไม้ติดมือกลับไปที่บ้าน ผมเอง พอมีพอน้องๆ จะแวะมาหาผม ก็ต้องซื้อปลาร้าสับมาให้กินแน่ๆ เพราะว่าผมอดไม่ได้ ผมชอบมากๆ ขนาดทางในวังก็ยังให้คนซื้อเลยครับ เพราะว่าเป็นสิ่งที่โปรดปรานมากเลยครับ ก็ลองแวะไปนะครับ เพราะคุณชายถนัดศรี ก็เคยพูดเรื่องนี้มาแล้ว ไปรับประทานบ่อยมากเลยครับ เวลาคุณพ่อไปเที่ยวชัยนาท แต่ว่าโอ้โหร้านนี้สุดยอดจริงๆ ทำให้นึกถึงสมัยผมเด็กๆ ซึ่งหาทานปลาร้าอร่อยได้บ่อยครั้ง แต่สมัยนี้หาทานอร่อยยากจริงๆ เลยครับ แต่ร้านนี้ดีจริงๆ ครับ
ยำหัวปลี





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























ร้านครัวทิดเทือง มีทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำด้วยปลา โดยเฉพาะปลาร้า ร้านนี้ปลาร้าสับทรงเครื่องอร่อยชะมัด




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]