บ้านตำรับเนื้อตุ๋น

เน้นการตกแต่งร้านแบบโมเดิร์น ใช้โทนสีร้อนแรง เพราะร้านนี้จัดเป็นหนึ่งในร้านเมนูเนื้อที่รสชาติยอดเยี่ยมไม่เบา


บ้านตำรับเนื้อตุ๋น

บรรยากาศร้านบ้านตำรับเนื้อตุ๋น

สำหรับคนไม่กินเนื้อ มื้อนี้อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจ ซึ่ง"ผ่านมาแวะกิน"ก็ได้แต่แสดงความเสียดายไว้ ณ โอกาสนี้ เพราะสำหรับเราแล้ว เนื้อ(วัว)ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดอาหารประเภทเนื้อ(สัตว์) ที่หาร้านเมนูเนื้ออร่อยๆกินไม่ค่อยง่ายนัก

แต่นั่นคงไม่ใช่กับร้าน"บ้านตำรับเนื้อตุ๋น" แถวซอยประชาชื่น 40 ที่เน้นการตกแต่งร้านแบบโมเดิร์น ใช้โทนสีร้อนแรง เพราะร้านนี้จัดเป็นหนึ่งในร้านเมนูเนื้อที่รสชาติยอดเยี่ยมไม่เบา ซึ่งชื่อร้านเขาก็บอกทนโท่อยู่แล้วว่ามีทีเด็ดอยู่ที่เมนูเนื้อ เพราะฉะนั้นผู้นิยมเนื้ออย่างเราจึงขอเปิดประเดิมอารมณ์เนื้อๆเน้นๆด้วยการสั่ง ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่เนื้อรวม (40 บาท) เส้นหมี่ลวกถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับ เนื้อสดนุ่ม กรอบ

ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่เนื้อรวม

เนื้อตุ๋นที่นี่ถูกตุ๋นจนเปื่อยยุ่ยเพราะการตุ๋นข้ามคืนไร้กลิ่นคาว เคี้ยวง่าย ภายในชามยังมี ลูกชิ้นเนื้อสด เนื้อเปื่อย ตับ หัวใจ ขอบกระด้ง เอ็นแก้ว น้ำซุปข้นปรุงด้วยซอสกับส่วนผสมสูตพิเศษของทางร้าน รสชาติจึงเข้มข้นกลมกล่อม

จากนั้น"ผ่านมาแวะกิน"ขอต่อรสชาติเนื้อๆเน้นๆด้วย เกาเหลาเนื้อตุ๋น (30 บาท) ที่รวบรวมทั้ง เนื้อตุ๋น เนื้อเปื่อย เนื้อปลีน่องสด เนื้อส่วนที่เรียกว่าลูกมะพร้าว มาไว้ในชาม พร้อมด้วยผักบุ้ง ถั่วงอก คื่นช่าย ผักชี ผักกาดหอม รสชาติเข้มข้นถึงน้ำถึงเนื้อ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆเข้ากันดี

เมนูสุดท้ายเราขอสลับอารมณ์เป็น เส้นใหญ่ลูกชิ้นปลากราย (30บาท) เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนไม่กินเนื้อ เมนูนี้เป็นน้ำใส รสชาติหวานน้ำซุป ที่มีส่วนผสมของผงปรุงรส น้ำตาลทราย หัวไชเท้า รากผักชี โดดเด่นที่ลูกชิ้นปลากราย ซึ่งทางร้านใช้ลูกชิ้นปลากรายลูกเล็กที่ได้จากแหล่งวัตถุดิบเลื่องชื่อ รับประกันความสดใหม่ เคล็ดลับอย่างหนึ่งของชามนี้คือการลวกลูกชิ้นปลากราย จะลวกเมื่อลูกค้าสั่งเท่านั้น จะไม่ต้มไว้เพราะจะทำให้ลูกชิ้นด้านแข็ง

ทิ้งทวนด้วยการสั่ง เกาเหลาเนื้อตุ๋น (30บาท) ที่รวบรวมทั้ง เนื้อตุ๋น เนื้อเปื่อย เนื้อปลีน่องสด เนื้อส่วนที่เรียกว่าลูกมะพร้าว มาไว้ในชาม พร้อมด้วยผักบุ้ง ถั่วงอก คื่นช่าย ผักชี ผักกาดหอม รสชาติเข้มข้นถึงน้ำถึงเนื้อ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆเข้ากันดี

เส้นใหญ่ลูกชิ้นปลากราย

และสำหรับใครที่ยังกินไม่อิ่มหนำทางร้านยังมีเมนูให้ลิ้มลองอีกเพียบ อาทิ สละลอยแก้ว(25บาท),ลูกชิ้นลวก (30 บาท),เกาเหลาอันเดียวตัวเดียว (40บาท),น้ำลำไย (10บาท)ผ่านไปแถวนั้นก็สามารถแวะกินกันได้ ซึ่งสำหรับคนนิยมเนื้อแล้ว คงจะได้รสชาติและอารมณ์เนื้อๆเน้นๆไม่น้อยทีเดียว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ร้าน"บ้านตำรับเนื้อตุ๋น" ตั้งอยู่ที่ ถ.ประชาชื่น เขตบางซื่อ แขวงบางซื่อ กทม. 10800 การเดินทางมายังร้าน จากแยกพงษ์เพชรให้วิ่งเลียบคลองประปามาทางประชาชื่นเรื่อยๆ ร้านจะตั้งอยู่ด้านขวามือ ปากซอยประชาชื่น 40 ติดกับร้านข้าวต้มสมพงษ์ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-21.00น.ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ โทร.0-2591-6310 สามารถจอดรถได้หน้าร้าน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

บ้านตำรับเนื้อตุ๋น :

Tags : บ้านตำรับเนื้อตุ๋น เนื้อๆเน้นๆ 

























บ้านตำรับเนื้อตุ๋น เน้นการตกแต่งร้านแบบโมเดิร์น ใช้โทนสีร้อนแรง เพราะร้านนี้จัดเป็นหนึ่งในร้านเมนูเนื้อที่รสชาติยอดเยี่ยมไม่เบา




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]