ปาเน็ตโทน

ย่าน\"ตลาดศรีย่าน\" ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งของกินที่ถูกปากถูกใจบรรดานักกินทั้งหลาย


"ปาเน็ตโทน" รสโดน อาหารเด็ด

บรรยากาศภายในร้านปาเน็ตโทน

       ย่าน"ตลาดศรีย่าน" ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งของกินที่ถูกปากถูกใจบรรดานักกินทั้งหลาย เพราะว่ามีร้านขายอาหารที่ชวนกินมากมายตั้งเรียงรายอยู่เต็มไปหมด ซึ่ง "ผู้จัดการตระเวนกิน" เองก็แวะเวียนไปใช้บริการดับความหิวด้วยเมนูของกินอร่อยๆ แถวตลาดแห่งนี้อยู่เหมือนกัน
      
       และก็มีร้านอาหารอยู่หนึ่งร้าน ที่เราได้ไปตระเวนลองลิ้มรสชาติของอาหารมาแล้วจนติดใจปาก และก็อยากจะนำมาแนะนำให้มิตรรักนักกินได้รู้จักกันบ้าง ร้านที่ว่านั้นมีชื่อว่า "ปาเน็ตโทน" เป็นร้านอาหารที่ไม่ได้ใหญ่โตมากมายนัก ลักษณะร้านเป็นบ้านไม้เก่า ซึ่งเมื่ออดีตเคยเป็นค่ายมวยมาก่อน แต่ภายหลังได้นำมาดัดแปลงตกแต่งใหม่ ให้เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศอันชวนนั่ง เพราะภายในร้านติดแอร์เย็นฉ่ำนั่งสบาย และจัดตกแต่งได้อารมณ์เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านยังไงยังงั้น

กุ้งมะนาวนมสด

       ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ต้องบอกว่ามีความหลากหลาย มีทั้งอาหารคาวที่เป็นอาหารไทยกินกับข้าว และอาหารจานเดียว และก็มีอาหารหวานเป็นพวกเค้ก เบเกอรี่โฮมเมดมากมายที่ล้วนแล้วแต่ชวนชิมทั้งนั้น เอาเป็นว่า "ผู้จัดกาตระเวนกิน" ขอเริ่มแนะนำเมนูของคาวที่ชวนกินกันก่อนด้วยเมนูแรก กุ้งมะนาวนมสด (129 บาท) เป็นกุ้งขาวตัวโตลวกจนสุก และมีน้ำราดที่มีส่วนผสมของมีเครื่องตะไคร้ กระเทียม พริกขี้หนู ผักชีซอย ที่ปรุงรสด้วยมะนาว น้ำปลา และใส่นมสด กับน้ำพริกเผาเพิ่มสันและรสชาติ ชิมรสชาติกุ้งเนื้อหวานซึมรสชาติน้ำยำรสกลมกล่อมปาก หอมกลิ่นกระเทียมและตะไคร้อ่อนๆ

ส้มตำมะละกอทอดและขลุกขลิกเขียวหวานปลาทอด

 ตามมาด้วย ส้มตำมะละกอทอด (89 บาท) ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นเอง โดยนำเส้นมะละกอและแครอทมาชุปแป้งทอด แล้วก็ตำส้มตำไทยมาราดบนหน้า พร้อมกับใส่กุ้งกับปลาหมึกสดมาด้วย ถึงจะดูแปลกตาแต่ว่ารสชาติไม่แปลกลิ้นเท่าไหร่ มีความกลมกลึงลงตัวระหว่างตัวส้มตำเคี้ยวกรอบกรุบ ที่อมรสชาติส้มตำไทยเปรี้ยว หวาน เผ็ดลิ้นกำลังดี แถมมีพวกซีฟู้ดให้เคี้ยวแกล้มเข้ากัน
      
       และชิมกันต่อกับเมนู พล่าปลากะพง (ราคาตามน้ำหนักปลา) ปลากะพงตัวโตกำลังดีทอดมาแบบเหลืองกรอบ และมีน้ำราดที่มีส่วนผสมของตะไคร้ หอมแดง มะพร้าวคั่ว ที่ปรุงรสชาติด้วยพริก มะนาว น้ำปลา และน้ำพริกเผาจนได้รสชาติที่กลมกล่อม ราดจนทั่วตัวปลาและโรยหน้าด้วยถั่วและพริกทอด ลิ้มรสชาติเนื้อปลากะพงกรอบนอกเนื้อในนุ่ม ได้รสชาติเครื่องพล่าจัดจ้านออกเปรี้ยวนำ เค็ม เผ็ดกำลังดี
      
       กินแต่เมนูแห้งๆ หันมาชิมเมนูซดน้ำแซบๆ กับกระดูกหมูต้มมะดัน (89-159 บาท) กันบ้างซึ่งทางร้านนำซี่โครงหมูอ่อนมาตุ๋นกับเครื่องเทศยาจีนจนเปื่อยนุ่ม และนำมาต้มกับเครื่องต้มยำสมุนไพรไทย และใส่มะดันลงไปเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวและชวนกิน แถมยังใส่เห็ดหอมลงไปด้วย ชิมรสชาติน้ำซุปหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรอ่อนๆ รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดจากมะดัน ซดตอนร้อนๆ ช่วยให้ชุ่มชื่นโล่งคอ ส่วนซี่โครงหมูก็เคี้ยวนุ่มได้ที่
กระดูกหมูต้มมะดัน

      นอกจากนี้ยังเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มไม่แพ้กัน อย่าง ขลุกขลิกเขียวหวานปลาทอด (ราคาตามน้ำหนักปลา) เป็นปลากะพงทอดกรอบแล้วราดด้วยแกงเขียวหวานรสเข้มข้นถูกปากไปอีกแบบ แล้วก็มี ยำหมูย่างยอดมะพร้าว (69 บาท) เห็ดเออรินจิผัดพริกไทยดำ (129 บาท) อาหารจานเดียวก็มี ข้าวน่องไก่อบ,หมูอบ (49 บาท) ข้าวผัดปาเน็ตโทน (49 บาท)

สารพัดเค้กและขนมปังปาเน็ตโทน

และอย่างที่บอกว่านอกจากอาหารคาวแล้ว ที่ร้านนี้ยังมีเมนูอาหารหวานอย่างมีเบเกอรี่โฮมเมดสารพัดอย่างที่ทำสลับหมุนเวียนเปลี่ยนทุกวันให้เลือกชิม อาทิ เค้กบานานาช็อค (40 บาท) บัตเตอร์บลูเบอร์รี่ (35 บาท) เค้กลูกพรุน (35 บาท) เค้กใบเตยสังขยา (35 บาท) และยังมี ขนมปังปาเน็ตโทน (80 บาท) และคุกกี้แฟนซี, ข้าวโอ๊ด, ช็อคชิพ, และคุกกี้งา (ใหญ่ 100 บาท, เล็ก 35 บาท) และก็มีเครื่องดื่มอย่างกาแฟรสเข้มข้น ที่หากใครผ่านมาแถวตลาดศรีย่าน ก็ลองแวะมาตระเวนกินอาหารคาว-หวาน อันชวนกินของร้าน "ปาเน็ตโทน" กันได้ตามความชอบใจ
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "ปาเน็ตโทน" ตั้งอยู่ที่ 303 ถ.นครไชยศรี ต.ถ.นครไชยศรี เขตดุสิต กทม. การเดินทางถ้ามาจากสามเสน ตรงมาจนถึงแยกศรีย่านแล้วให้เลี้ยวขวาเข้าถ.นครไชยศรี ตรงมาประมาณ 100 ม. จะเห็นร้านปาเน็ตโทนอยู่ทางซ้ายมือ จุดสังเกตร้านเป็นบ้านไม้ ถ้าขับรถมาจอดได้ที่ ซ.ข้างโรงหนังจันทิมาก่อนถึงร้าน (เสียค่าจอดชม.ละ 20 บาท) เปิดทุกวัน เวลา 10.30-22.30 น. ทางร้านรับสั่งทำเค้กทุกชนิด และรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ โทร. 0-2241-4568, 08-1400-1725, 08-5338-8662

รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "ปาเน็ตโทน"

       ชื่อร้าน : ปาเน็ตโทน
      
       ประเภทอาหาร : อาหารไทยและเบเกอรี่
      
       เมนูจานเด่น : กุ้งมะนาวนมสด, ส้มตำมะละกอทอด, ขลุกขลิกเขียวหวานปลาทอด, กระดูกหมูต้มมะดัน, สารพัดเค้กและขนมปังปาเน็ตโทน
      
       บรรยากาศร้าน : เป็นบ้านไม้เก่า บรรยากาศอบอุ่นชวนนั่ง
      
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 303 ถ.นครไชยศรี ต.ถ.นครไชยศรี เขตดุสิต กทม. การเดินทางถ้ามาจากสามเสน ตรงมาจนถึงแยกศรีย่านแล้วให้เลี้ยวขวาเข้าถ.นครไชยศรี ตรงมาประมาณ 100 ม. จะเห็นร้านปาเน็ตโทนอยู่ทางซ้ายมือ จุดสังเกตร้านเป็นบ้านไม้
      
       สถานที่จอดรถ : ถ้าขับรถมาจอดได้ที่ ซ.ข้างโรงหนังจันทิมาก่อนถึงร้าน (เสียค่าจอดชม.ละ 20 บาท)
      
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.30-22.30 น.





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























ปาเน็ตโทน ย่าน\"ตลาดศรีย่าน\" ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งของกินที่ถูกปากถูกใจบรรดานักกินทั้งหลาย




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]