เที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชมตึกสุดคลาสสิก ชิมอาหารแสนอร่อย

ย่านที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ ซึ่งยังคงสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ไว้อย่างน่าสนใจ


เวลาพูดถึง “ภูเก็ต” คนส่วนใหญ่มักคิดถึงท้องทะเลอันดามันอันแสนงดงาม ชายหาดขาว เหล่าสัตว์ทะเลน้อยใหญ่แหวกว่ายอยู่ข้างกาย แต่จริง ๆ แล้วเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ยังมีอีกจุดที่อยากพาทุกคนไปทำความรู้จักนั่นคือ “ย่านเมืองเก่าภูเก็ต” ย่านที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ซึ่งยังคงสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นไว้อย่างน่าสนใจ นอกจากประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจแล้ว ยังมีร้านอาหารเด็ดๆ คาเฟ่น่ารักๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยอีกด้วย  ว่าแล้วมาเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชมตึก อาคารสุดคลาสสิก พร้อมชิมอาหารแสนอร่อยกันดีกว่า

ตะลุยเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ตชมตึกสไตล์คลาสสิกสุดชิลล์

แนะนำว่าถ้าใครอยากเที่ยวฟินๆแบบเต็มอิ่มจองโปรแกรมเที่ยวซิตี้ทัวร์ภูเก็ตไปเลย ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องหาที่จอดรถ แบบกระซิบว่าในตัวเมืองหาที่จอดรถค่อนข้างยากโดยเฉพาะช่วงเทศกาล เราสามารถวางแผลนเองหรือให้คนขับรถแนะนำได้เลย

หลังจากถึงในโซนเมืองภูเก็ตแล้ว เจอมุมไหนสวย ๆ ก็แชะภาพเอาไว้โลดเลย โดยอาคารที่ตั้งอยู่ในบริเวณนี้จะเป็นดีไซน์แบบชิโนโปรตุกีส ที่แต่ละหลังเขาก็จะใช้สีสันแตกต่างกันออกไป ชอบหลังไหนเป็นพิเศษแวบเข้าไปถ่ายรูปได้นะ ไม่มีใครว่า แค่อยากไปรบกวนชาวบ้านก็พอ



สำหรับการเริ่มต้นเที่ยวชมย่านเมืองเก่าภูเก็ตแนะนำให้เดินจาก ถ.ถลางกับซอยรมณีย์ เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของย่านนี้เลยก็ว่าได้ เพราะทั้ง 2 ข้างทางจะเรียงรายด้วยตึกเก่าและร้านอาหารน่าทานบรรยากาศสไตล์คลาสสิกสุด ๆ ดีไซน์ตึกจะเป็นแบบช่องหน้าต่างโค้ง ออกแบบให้เหมือนกับยุโรปในยุคก่อน มีการเจาะช่องพร้อมแกะสลักหน้าต่าง เน้นลวดลายที่หาไม่ได้จากชุมชนอื่น ขนาดเสาจะมีความกว้างพร้อมกับการเจาะเพื่อสร้างลวดลายเช่นกัน บางหลังใช้ประตูไม้แบบบานเฟี้ยมยิ่งเก่ายิ่งดูคลาสสิกอย่าบอกใครเชียว...

ชิมของอร่อยย่านเมืองเก่าภูเก็ตกันต่อดีกว่า

 

หลังจากชมความงดงามของสถาปัตยกรรมที่หาไม่ได้จากย่านอื่นในเมืองไทยแล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้องน่ะสิ ซึ่งใครได้ลองเดินเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ตจะสังเกตว่ามีร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่เก๋ ๆ น่าสนใจเยอะมาก แวะเวียนเข้าไปนั่งพัก หรือชิมของอร่อยกันได้เลย โดยขอแนะนำดังนี้

“ร้านวันจันทร์” ร้านเด็ดแห่งเมืองภูเก็ตมีอาหารไทยและอาหารใต้ให้ลิ้มรสกันแบบอิ่ม ๆ มีการตกแต่งโดยใช้ของโบราณเพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูคลาสสิก เมนูห้ามพลาด คือ “ขนมจีนน้ำยาปู” อร่อยจริง คอนเฟิร์ม!!!

ขนมจีนน้ำยาปู

ขนมจีนน้ำยาปู

ส่วนใครออกเดินแต่เช้าอยากได้ของร้อน ๆ รองท้องจัดไปที่ “โกปี้เตี่ยม” ชา กาแฟ ชุดอาหารเช้าจัดให้ ได้ฟิลของชาวภูเก็ตขนานแท้ไปอีกแบบ

ถ้าใครเดินไปแถว ถ.เทพกระษัตรี ขอแนะนำ “ภูเก็ตมุสลิมโรตีแถวน้ำ” ร้านโรตีเก่าแก่เปิดมานานกว่า 50 ปี ถ้าถามคนแถวนี้เขาเรียกกันติดปากว่า “ร้านโรตีบังหมัด” รสชาติคนใต้ขนานแท้ อร่อยล้นพุง พอมีแรงก็เดินถ่ายรูปต่อกันแบบชิลล์ ๆ

เที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ตยังมีร้านอาหารอร่อย และมุมสวย ๆ ให้ได้ลองลิ้มชิมรสพร้อมเก็บภาพถ่ายสวย ๆ ไว้ในความทรงจำอีกเพียบ เมืองภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ท้องทะเล แต่เดินเที่ยวในย่านนี้ก็สร้างประทับใจ น่าหลงใหล และอยากกลับมาเยี่ยมเยียนใหม่ไม่แพ้ที่ไหนเช่นกัน…

 

ขอบคุณที่มา ที่เที่ยวภูเก็ต

Website: www.sunnyseatour.com

Facebook: https://www.facebook.com/sunnyseatour





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

เที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชมตึกสุดคลาสสิก ชิมอาหารแสนอร่อย :

Tags : ภูเก็ต  เที่ยวภูเก็ต  ทัวร์ภูเก็ต  เมืองเก่าภูเก็ต 

























เที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชมตึกสุดคลาสสิก ชิมอาหารแสนอร่อย ย่านที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ ซึ่งยังคงสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ไว้อย่างน่าสนใจ




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]