Mazda 2

1. Mazda 2

‘Mazda 2’ ถือเป็นรถขนาดซับคอมแพ็คที่สำคัญรุ่นหนึ่งในตลาดบ้านเรา ซึ่งมาสด้า 2 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดถือว่าเป็นการพลิกโฉมรถซับคอมแพ็คของไทยเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลในรถระดับนี้ โดยมีจุดเด่นที่ความแรงและความประหยัด ประกอบกับช่วงล่างของมาสด้าที่ขึ้นชื่อเรื่องการเกาะถนนอยู่แล้ว ทำให้ Mazda 2 ใหม่ กลายเป็นรถที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

2. Honda HR-V

หลังจาก Honda Vezel ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น ก็สามารถสร้างกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในตลาดต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว Honda HR-V ใหม่ล่าสุดในตลาดบ้านเรา ซึ่งยอดจำหน่ายกำลังไปได้สวยในตลาดครอสโอเวอร์ โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว เข้ากับสภาพตลาดที่ลูกค้าต้องการรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

3. Suzuki Lapin Chocolat

ซูซูกิ ลาแปง ช็อคโกแลต เป็นรถยนต์ระดับ Kei Car ขนาดเล็กของญี่ปุ่น ซึ่งจู่ๆก็สามารถสร้างกระแสตอบรับของชาวโซเชียลในไทยได้อย่างล้นหลาม ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูแบ๊วๆ น่ารัก เหมาะสำหรับสาวๆเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีขนาดเล็ก กะทัดรัด ประหยัดน้ำมัน ทำให้ ซูซูกิ ลาแปง เป็นรถที่ใครหลายคนกำลังเฝ้ารอ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีแผนการจำหน่ายในไทย

4. Nissan Juke

Nissan Juke ถือเป็นโมเดลรุ่นสำคัญในการปลุกกระแสรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กในบ้านเรา ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสวยงามแปลกตา ซึ่งถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 2010 แต่ขณะนั้นยังไม่ทำตลาดจริงๆจังๆในบ้านเรา จะมีก็เพียงผู้นำเข้าอิสระเท่านั้น แถมยังมีราคาสูงอีกต่างหาก เมื่อทางนิสสันประเทศไทยตัดสินใจนำ Juke มาทำตลาดเอง บวกกับราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ราว 8 แสนกลางๆเท่านั้น จึงได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี

5. Honda Jazz

Honda Jazz ถือเป็นเป็นรถแฮทช์แบ็คขนาดซับคอมแพ็คที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงในบ้านเรา ซึ่งการเปิดตัว Honda Jazz ใหม่ ก็สามารถเรียกเสียงตอบรับได้ดีเช่นเคย ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสวยงามลงตัว กับอ็อพชั่นภายในที่เพิ่มขึ้นเอาใจวัยรุ่นสมัยใหม่ ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีล้ำๆ จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับคนที่มองหารถซิตี้คาร์เล็กๆซักคัน

6. Honda City

รถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Honda Jazz แต่ต่างกันด้วยตัวถังในแบบ 4 ประตูซีดาน ทำให้ City เหมาะสำหรับเป็นรถครอบครัว ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสวยงาม ใส่เทคโนโลยีล้ำๆทั้งระบบความบันเทิงและความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ห้องโดยสารภายในกว้างขวางจนเทียบเท่ารถที่มีขนาดใหญ่กว่าบางรุ่นเสียอีก จึงเป็นหนึ่งตัวเลือกของคนที่กำลังมองหารถครอบครัวราคาไม่แพงซักคัน

7. Mazda 3

Mazda 3 ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอันเลื่องชื่อของมาสด้าแบบทั้งคัน ประกอบกับดีไซน์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยวแบบสุดๆ ฉีกแนวรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็คของบ้านเราอย่างสิ้นเชิง ทำให้มาสด้า 3 เป็นรถที่ถือว่ามาแรงของค่ายในปีนี้เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังใจป้ำติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ในราคาเริ่มต้นไม่ถึงล้าน เหมาะสำหรับคนที่ชอบความคุ้มค่า และมีสไตล์เป็นของตัวเอง

8. Nissan X-Trail

ภาพลักษณ์ของ Nissan X-Trail ในสมัยก่อน หลายคนจะมองถึงรถเอสยูวีรูปทรงเหลี่ยมๆ หน้าตาแปลกๆ สมรรถนะแบบพอผ่าน แต่ลืมภาพลักษณ์เหล่านั้นไปได้เลย เพราะ X-Trail รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมดีไซน์โค้งมน หรูหรา สวยงามลงตัว แบบผิดคาด ทั้งยังมีเบาะนั่งแถว 3 สำหรับเดินทางเป็นครอบครัว (แต่ดูจะเหมาะสำหรับเด็กๆวัยกำลังซนเสียมากกว่า) จึงคาดว่าเอ็กซ์เทรลใหม่ น่าจะไปได้สวยพอสมควรในตลาดเอสยูวีบ้านเรา

9. Toyota Yaris

โตโยต้า ยาริส เป็นรถยนต์ยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่นของบ้านเรา แต่ต่างออกไปจากเดิมด้วยความที่ Yaris ใหม่ ตีตั๋วเด็กไปเป็นอีโคคาร์ ซึ่งก็โดดเด่นด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ตามฉบับโตโยต้า พร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง แม้จะไม่เน้นหนักเรื่องอ็อพชั่น แต่ถ้าเทียบกับระดับอีโคคาร์ด้วยกัน ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้คู่แข่งเลย

10. Ford EcoSport

Ford EcoSport ถือเป็นเจ้าแรกที่ทำตลาดครอสโอเวอร์ขนาด B-Segment ในบ้านเรา แต่ก็เปิดตลาดอย่างเงียบๆไม่ได้หวือหวาเท่าไหร่นัก แต่ก็สามารถทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง โดดเด่นที่สมรรถนะการขับขี่ ความนุ่มนวล เกาะถนน ตามสไตล์รถฟอร์ด อีกทั้งยังใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Fiesta ที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ส่วนหน้าตาที่ดูแปลกๆในตอนแรก นานๆไปก็ดูสวยลงตัวดี เรียกได้ว่าคลาสสิกไปอีกนาน


ขอขอบคุณข่าวจาก