news

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส เดินทางถึงเมืองตูริน ประเทศอิตาลี ก่อนเข้ารับการตรวจร่างกาย พร้อมทั้งร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกองทัพนักข่าว และแฟนบอลจำนวนมากที่เดินทางมารอต้อนรับ

ดาวเตะวัย 33 ปี ตัดสินใจย้ายออกจาก เรอัล มาดริด อดีตต้นสังกัดในลา ลีกา สเปน ที่เขาค้าแข้งนานถึง 9 ปี เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ หลังสามารถคว้าถ้วยแชมป์ทุกรายการมาครองได้หมดแล้ว ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท)

ซึ่งเจ้าตัวฝากผลงานให้แฟนในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ได้ประทับใจด้วยการทำไปถึง 450 ประตู จากการลงสนาม 438 นัด พร้อมทั้งคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ 5 สมัย โดยในงานแถลงข่าวเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมชอบความท้าทาย ผมรู้ว่ามันยาก เซเรีย อา เป็นลีกที่เน้นแท็คติก แต่ผมชอบความท้าทายยากๆ ผมไม่อยากแค่นั่งมองความสำเร็จที่ได้มาแล้ว ผมอยากทำงานหนักเพื่อประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น”

“ยูเวนตุส มอบโอกาสยิ่งใหญ่ให้ผม มันเป็นการก้าวไปข้างหน้าสำหรับผม ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่พวกเขาได้แชมป์สคูเด็ตโต้ 7 สมัยหลังสุด ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่สโมสรแห่งนี้คิดถึงผม และผมอยากพาพวกเขาไปอยู่ในระดับที่สูงขึ้นไปอีก”

และแน่นอนเพียงแค่วันแรกของการประกาศคว้าตัว ยอดจำหน่ายเสื้่อแข่งที่มีชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสคนใหม่ของทีม มียอดทะลุกว่า 500,000 ตัวภายในเวลาแค่วันเดียวเท่านั้น


ขอขอบคุณข่าวจาก