new

เฮียฮ้อ อาร์เอส ทวีตข้อความสุดแซ่บกรณีช่อง 3 แข็งขืนสู่ทีวีดิจิตอล แขวะยุคดิจิตอลปลาเร็วตอด กินปลาใหญ่

กำลังเป็นประเด็นร้อนที่หลายฝ่ายกำลังจับตามองกรณีช่อง 3 จะจอดำหรือไม่ ก่อนหน้านี้มติของ กสท.ได้มีคำสั่งห้ามดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวีแพร่ภาพออกอากาศช่อง 3 ระบบอนาล็อก โดยให้เวลาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วัน ซึ่งมติได้ออกมาเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้ทวิตข้อความยืนยันทำตามไม่ออนแอร์ช่อง 3 อนาล็อก โดยข้อความระบุว่า “RS เจ้าของโครงข่ายกล่อง SUNBOX ได้รับหนังสือจาก กสทช. แล้ว ให้งดออกอากาศ ช่อง 3 อนาล็อก ตามกำหนด 15 วัน คือวันที่ 28 ก.ย.นี้ ยืนยันปฎิบัติตามครับ”

“SUNBOX จำหน่ายไปแล้วมากกว่า 1 ล้านกล่อง เมื่อครบกำหนดที่ กสทช ให้ไว้ 28 ก.ย.นี้ ช่อง 3 อนาล็อก ต้องจอดำ ไม่งั้นถือว่าเรามีความผิด”

นอกจากนี้ยังได้ทวีตข้อความแขวะสื่อยักษ์ใหญ่

“พรานใจโหดวางกับดักล่อเสือ แต่เสือชำนาญทางหนีรอดไปได้ วันนี้นายพรานเดินไปติดกับดักที่ตัวเองวางไว้นิทาน ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว”

“เมื่อคู่แข่งไม่ว่ารายใหม่รายเก่าหรือรายใหญ่ พูดถึงเรามุมไหนก็ตาม แสดงว่าเรากำลังมีความหมาย และเป็นสิ่งที่เขาต้องเฝ้ามองอย่างระวัง”

“หักด้ามพร้าด้วยเข่า แม้จะมั่นใจว่าเข่าตัวเองแข็งแรง หักพร้าได้ดังใจ แต่เข่าไม่ใช่เหล็ก ไม่ว่าจะหักสำเร็จหรือไม่ ก็จะบาดเจ็บได้แผลแน่นอน”

“ไม่มีจุดสูงสุดตราบใดที่ยังมีลมหายใจต้องก้าวเดินต่อไป แต่ทุกย่างก้าวต้องรอบครอบ ไม่สะดุดไม่ล้มเลิกง่ายๆ ระยะทางที่สู้ฝ่าฟันมาจะได้ไม่สูญเปล่า”

“ไม่ว่าจะใหญ่หรือแข็งแกร่งเท่าใด ก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามโลก ไม่มีใครฝืนหรือหยุดโลกได้ อยู่ที่พร้อมและเต็มใจเปลี่ยน หรือถูกบังคับให้เปลี่ยน”

“อาการ เกี้ยวกราด ข่มขู่ ดุดัน เกเร ของ สัตว์ใหญ่ มันคือปฎิกริยาที่เกิดจากความตกใจกลัว กำลังเสียความมั่นใจ กลัวการสูญเสีย”

พร้อมกันนี้ยังได้พูดถึงสถานการณ์ยุคดิจิตอลอีกว่า “ธุรกิจยุคอดีต ความใหญ่คือความได้เปรียบ “ปลาใหญ่ กินปลาเล็ก” ธุรกิจยุคดิจิตอล ความใหญ่อาจเป็นอุปสรรค “ปลาเร็วตอด กินปลาใหญ่”


ขอขอบคุณข่าวจาก