เผยข้อมูล Samsung Galaxy Note 9 จากวงใน จัดเต็มด้วยจอไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม RAM 8GB ชิป Exynos รุ่นใหม่ และปากกา S Pen ที่เก่งกว่าเดิม!

เคาะกำหนดการเปิดตัวออกมาแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Note 9 ว่าที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุด ที่เตรียมเผยโฉมผ่านงานอีเวนท์ Samsung Galaxy UNPACKED ในวันที่ 9 สิงหาคม 2561 และล่าสุดนี้ก็ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 9 ถูกเผยแพร่ออกมาจากแหล่งข่าววงในที่มีความน่าเชื่อถือ

news

เมื่อไม่นานมานี้ Eldar Murtazin แหล่งข่าวสาย Industry ที่เคยมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ของ Samsung Galaxy Note ได้เปิดเผยข้อมูลด้านดีไซน์ สเปก แลคุณสมบัติต่างๆ ออกมาให้ทราบกัน โดยระบุว่า Samsung Galaxy Note 9 จะยังคงจุดเด่นด้านดีไซน์โดยรวมคล้ายกับรุ่น Galaxy Note 8 ด้วยจอไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮมแบบ Infinity Display และบอดี้กระจกเงางาม แต่หน้าจอของ Galaxy Note 9 จะปรับปรุงการแสดงผลขณะใช้งานกลางแจ้ง ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า หน้าจอของ Galaxy Note 9 จะมีความสว่างมากกว่ารุ่นก่อนๆ ส่วนปุ่มสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังจะถูกย้ายเอามาติดตั้งไว้ที่บริเวณด้านล่างของกล้องถ่ายภาพแทน เพื่อช่วยให้วางนิ้วเพื่อปลดล็อกได้อย่างสะดวกโดยที่ไม่ไปโดนเลนส์

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Note 9 จะให้ความรู้สึกในการจับถือที่หนักกว่า Galaxy Note 8 เล็กน้อยเนื่องจากมีการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้มากขึ้นเป็น 4000mAh จากเดิมที่มีแบตเตอรี่ความจุ 3300mAh โดยเจ้าตัวระบุว่าด้วยแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมานี่เอง ทำให้ Samsung Galaxy Note 9 สามารถใช้งานทั่วไปได้ต่อเนื่องถึง 2 วัน และเปิดเล่นไฟล์วิดีโอที่ความสว่างระดับสูงสุดได้ต่อเนื่อง 23 – 25 ชั่วโมง

ด้านประสิทธิภาพก็จะได้รับการยกเครื่องใหม่เช่นเดียวกัน โดย Samsung Galaxy Note 9 รุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Exynos รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งตามรายงานระบุว่า แม้ชิป Exynos รุ่นดังกล่าวจะยังอยู่ในกระบวนการพัฒนา แต่ก็สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้ง Samsung ยังได้มีการปรับปรุงอนิเมชันของหน้า UI ใหม่เพื่อให้ทำงานได้เร็วขึ้นอีกด้วย โดย Samsung Galaxy Note 9 จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย ได้แก่

รุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมกับ RAM 6GB + ROM 128GB
รุ่นรองท็อปที่มาพร้อมกับ RAM 8GB + ROM 256GB
รุ่นท็อปที่มาพร้อมกับ RAM 8GB + ROM 512GB

ส่วนปากกา S Pen ที่เป็นเอกลักษณ์ของมือถือตระกูล Note Series นั้น ตามรายงานระบุว่า S Pen ของ Galaxy Note 9 จะรองรับการเชื่อมต่อตัวปากกาเข้ากับบลูทูธ และยังใช้ปากกาเพื่อทำการปลดล็อกเครื่องได้อีกด้วย รวมทั้งทาง Samsung จะเพิ่มโหมดการใช้งานต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้สาย Business มากขึ้น


ขอขอบคุณข่าวจาก