โดยทั้ง 2 นั้นเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Samsung’s A Series ลักษณะการดีไซน์และวัสดุเหมือน Galaxy Alpha ที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้

news

หากใครยังพอจำกันได้ก่อนหน้านี้ไม่นานทางทีมงาน Sanook! Hitech เคยได้นำเสนอข่าวหลุด(อ่านข่าวเก่าคลิก!!) ความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นมาโดยตลอดอและยังเคยแอบกัด Galaxy Alpha แบบเบาๆ ไปด้วย

ล่าสุดทาง “ซัมซุง” ได้เปิดตัว Samsung Galaxy A5 และ Samsung Galaxy A3 อย่างเป็นทางการแล้วครับ เบื้องต้นนั้นทางซัมชุงได้โชว์ว่าสมาร์ทโฟน Galaxy A ทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความบางที่สุดของ Samsung ในตอนนี้

Samsung Galaxy A5 มีคุณสมบัติเบื้องต้นดังนี้ มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ตัวเครื่องเป็นกรอบโลหะเช่นเดียวกับ Galaxy Alpha กล้องด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้อง ด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, ชิปเซ็ต Snapdragon 400, หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB , ชนิดแบตเตอรี่ 2,330 mAh, รันบน Android 4.4 KitKat

ส่วน Samsung Galaxy A3 นั้นมีคุณสมบัติเบื้องต้นดังนี้ ส่วนของหน้าจอนั้น Galaxy A3 จะมี หน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 540 x 960 พิกเซล (เล็กกว่า Samsung Galaxy A5)ตัวเครื่องเป็นกรอบโลหะเช่นกัน ตัวเครื่องมีขนาด 130.1 x 65.5 x 6.9 มม., หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz, หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 64 GB ส่วนของกล้องนั้นคุณสมบัติเหมือน Galaxy A5 ครับ และ รัน Android 4.4 KitKat

 

โดยทั้ง Samsung Galaxy A5 และ Samsung Galaxy A3 จะเริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศจีนเป็นประเทศแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับราคาอย่างเป็นทางการนั้นยังไม่มีการเปิดเผยครับ แต่หากคำนวนจากกระแสข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้นทั้ง 2 รุ่นจะมีราคาน่าจะอยู่ระหว่าง $350 to $500

หรือใครอยากลองอ่านรีวิวของ Samsung Galaxy Alpha สามารถอ่านได้ที่นี่ >> แรกสัมผัสกับ Samsung Galaxy Alpha มือถือซัมซุงที่ดีไซน์หรูที่สุด


ขอขอบคุณข่าวจาก